ตร.ภูธรภาค 5 จับขบวนการค้ายารายใหญ่อาศัยช่วงโควิดระบาด ลักลอบขนส่งแต่ไม่รอด


เพิ่มเพื่อน    

2 เม.ย.63 - ตำรวจภูธรภาค 5 โดยการอำนวยการของ​พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5​ พร้อมด้วยตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ โดย พล.ต.ต.พิเชษฐ จิระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ และ ฝ่ายปกครอง โดยนายรัฐพล​ นราดิศร รอง​ ผวจ.เชียงใหม่ ผู้แทนฝ่ายทหาร สำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 5 ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัวขบวนการค้ายาเสพติด

ผู้ต้องหา ประกอบด้วย นายทศพล ภู่อินทร์ หรือ ท๊อป อายุ 29 ปี ที่อยู่ 22/6 หมู่2 ต.ลาผักชี เขตหนองจอก กทม. , น.ส.สุภิตรา ชื่นกลิ่น หรือ แนน อายุ 23 ปี ที่อยู่ 77/31 ซอยเสรีไทย 83 แยก 7 ต.คันนายาว เขตคันนายาว กทม. นายแดนชัย ราศีนิล หรือ โต้ง อายุ 38 ปี ที่อยู่ 46 หมู่ 8 ต.พุเตย อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ,นายพิว อายุ 16 ปี ที่อยู่ 23/2 หมู่ 2 ต.ต้นมะพร้าว อ.เมืองเพชรบุรี พร้อมของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1​ ยาบ้า จำนวนประมาณ 500,000 เม็ด รถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีแดง หมายเลขทะเบียน 2 ฒว 2330 กทม. , รถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียน ฒส 9315 กทม.(รถนา) โทรศัพท์มือถือ จานวน 5 เครื่อง และของกลางรายการอื่นๆ นำตัวดำเนินคดีโดยกล่าวหาว่า "ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อ จำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และคำนวณสารบริสุทธิ์เกินกว่ายี่สิบกรัมขึ้นไปโดยผิดกฎหมาย” โดยจับกุมได้ที่บริเวณหน้าด่านตรวจป่าฮิ้น ม.4 หมู่บ้านป่าฮิ้น ต.บ้านโป่ง อ.พร้าว จ.เชียงใหม่

โดยมีพฤติการณ์คือ ก่อนเวลาเกิดเหตุเมือเวลา 00.30 น.วันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่า​ จะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดมาจากพื้นที่ อ.เชียงดาว​ พื้นที่ชายแดน เพื่อลำเลียงยาเสพติดเข้าสู่พื้นที่ตอนใน โดยใช้เส้นทางสายปิงโค้ง - พร้าว ทางเจ้าหน้าที่ได้ตั้งด่านตรวจป่าฮิ้น หมู่ 4 ต.บ้านโป่ง อ.พร้าว จ.เชียงใหม่  และร่วมกันปฏิบัติหน้าที่และเฝ้าสังเกตุความเคลื่อนไหว

จนกระทั่งเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่พบ มีรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ใส่โครง สแตนเลส หมายเลขทะเบียน ฒส 9315 กทม. ขับเข้ามา จึงได้ส่งสัญญาณให้หยุดรถและขอตรวจค้น มีนายแดนชัยหรือ โต้ง ราศีนิล เป็นผู้ขับขี่ และนายพีรพัฒน์หรือพิว นาคเกตุ เป็นผู้โดยสารนั่งด้านหน้าข้างซ้ายคู่กับคนขับ ในขณะทำการตรวจค้นได้มีรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน 2 ฒว 2330 กทม. ขับตามมา เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณให้หยุดรถ พบว่า​ นายทศพลหรือท๊อป เป็นผู้ขับขี่ และ น.ส.สุภิตรา หรือแนน เป็นผู้โดยสาร นั่งด้านหน้าข้างซ้ายคู่กับคนขับ โดยมี ด.ช.หนึ่ง (นามสมุติ) อายุ 3 ขวบ 6 เดือน นั่งอยู่บนตัก

ปรากฏว่า กลุ่มผู้ต้องหาไม่มีใส่หน้ากากป้องกันโรคระบาดโควิด-19​ เจ้าหน้าที่หวังดีจึงแจกหน้ากาก พร้อมวัดไข้ให้ แต่ปรากฏว่า​ ผู้ต้องหามีอาการตื่นกลัวท่าทางลุกลี้ลุกลนมีพิรุธ​ และจะหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงขอทำการตรวจค้นรถยนต์ทั้ง 2 คัน ผลการตรวจค้นพบของกลางยาบ้า จำนวนประมาณ 500,000 เม็ด วางเรียงกองอยู่ในผ้าใบคลุมรถ แล้วพับผ้าใบปกปิดคลุมไว้ในกระบะด้านท้ายรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีแดง ทะเบียน 2 ฒว 2330 กทม.

ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การว่า​ ได้รับจ้างลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ไปส่งในพื้นที่ จ.ตาก โดยได้ค่าจ้างเป็นเงิน 100,000 บาท จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลาง นำส่ง พงส.สภ.พร้าว เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป และเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสืบสวนสอบสวนขยายผล และรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อทำการร้องทุกข์ กล่าวโทษ และติดตามจับกุมผู้เกี่ยวข้องกับการกระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจภาค 5 ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้ทำการสืบสวนสอบสวนขยายผลก็พบกลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 4 คน เป็นกลุ่มขบวนการยาเสพติดรายสำคัญที่ถูกจับกุมได้เมื่อวันที่ 4 พ.ย.2562 ผู้ต้องหาจำนวน 9 คน ของกลางยาไอซ์ จำนวน 500 กิโลกรัม ที่ ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม และเมื่อวันที่ 7 ก.พ.2563 ตำรวจภาค 5 จับผู้ต้องหาของกลางยาบ้าจำนวน 5,900,000 เม็ด เฮโรอีนจำนวน 33.75 กิโลกรัม ที่บ้านป่าบงงาม ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว และมาวันที่ 31 มีนาคม จับกุมผู้ต้องหาจำนวน 4 ราย ของกลางยาบ้าจำนวน 500,000 เม็ด นำตัวมาแถลงข่าวในครั้งนี้มีความเกี่ยวโยงกัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"