แพทย์เตือนแล้ว!พิษณุโลกผวาแน่ติดเชื้อโควิดไม่กักตัวสัมผัสเป็นพันคน รายใหม่ผุดอีกเป็นนศ.อังกฤษ


เพิ่มเพื่อน    

3 เม.ย.63 –  ที่ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก นายแพทย์รัฐภูมิ ชามพูนท รักษาการนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยนายแพทย์สุชาติ พรเจริญพงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพุทธชินราช ได้ร่วมกันแถลงข่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในจังหวัดพิษณุโลก หลังจากพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ เพิ่มอีก 1 ราย โดยนายแพทย์สุชาติ  กล่าวว่า สถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 1 ราย รวมยอดสะสม 4 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต โดยผู้ติดเชื้อรายใหม่เป็นผู้ป่วยเป็นเพศหญิงอายุ 23-24 ปี เริ่มมีอาการป่วยมีไข้ ขณะที่พักอยู่ที่ประเทศอังกฤษ และได้เดินทางกลับจากประเทศอังกฤษ ด้วยเครื่องบินการบินไทย เที่ยวบิน TG9111 ที่นั่ง 44E ถึงประเทศไทยวันที่ 31 มี.ค.63 เวลา 06.00 น. รู้สึกไม่สบาย จึงเดินทางไปตรวจเชื้อที่ รพ.พญาไท ที่กรุงเทพมหานคร และเดินทางกลับพิษณุโลก โดยรถส่วนตัวกับบิดา ถึงพิษณุโลกในช่วงเวลา 17.00 น.และได้ระมัดระวังตนเองอยู่กักตัวตนเองอยู่ภายในบ้านพัก โดยไม่ได้สัมผัสกับคนในครอบครัวเลย

นายแพทย์สุชาติ กล่าวต่อว่า จนกระทั่ง ในวันที่ 2 เมษายน ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งผลจาก รพ.พญาไท ยืนยันว่าผลเลือดเป็นบวก ติดเชื้อ โควิด-19 และจึงเข้าทำการรักษาตัวในโรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก โดยรถพยาบาลได้ทำการไปรับตัวที่บ้านพัก ปัจจุบันผู้ป่วยมีอาการไม่รุนแรง ไม่มีไข้ มีเพียงอาการเจ็บคอและปวดเมื่อยตามร่างกายเล็กน้อย ซึ่งได้รับยารักษาตามอาการ ซึ่งหลังจากทราบเรื่อง ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการประเมินผู้ที่ใกล้ชิดผู้ป่วย โดยแยกเป็นความเสี่ยงสูง 1 ราย คือบิดาที่เดินทางไปรับกลับจากสนามบิน และความเสี่ยงต่ำ 5 ราย คือคนภายในครอบครัว และทั้ง 5 ราย ได้ทำการกักตัวเองเพื่อดูอาการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นายแพทย์รัฐภูมิ  กล่าวว่า สำหรับจังหวัดพิษณุโลก มีผู้เดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยงที่มีการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งเขตติดโรคอันตราย และพื้นที่ที่มีการระบาดต่อเนื่อง กระจายทั้ง 9 อำเภอ รวม 277 คน ยังอยู่ในการติดตามเฝ้าระวังอาการปกติ จำนวน 61 คน ส่วนผู้ที่เดินทางกลับจากกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล มีจำนวน 5,177 คน กลับพบว่าทั้งหมดนี้ไม่ได้อยู่กับบ้านเท่าที่รณรงค์ไว้ แต่กลับออกจากบ้านไปสถานที่ต่างๆไปมา ทำให้มีความเสี่ยงในการเกิดโรคได้ กรณีผู้ติดเชื้อ 3 รายแรก ของจังหวัดพิษณุโลก พบว่ามีผู้สัมผัสมากเกือบ 1,000 คน ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการติดตามเพื่อแยกตัวออกจากสังคมเป็นเวลา 14 วัน และส่งต่อข้อมูลให้กับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขฯ เพื่อระวังคัดกรองกลุ่มเสี่ยงต่อไป

สำหรับสถานการณ์ผู้ป่วยของจังหวัดพิษณุโลก ข้อมูล ณ วันที่ 3 เมษายน 2563 เวลา 7.00 น. เข้าเกณฑ์สอบสวนโรค(PUI) 151 ราย พบเชื้อ 4 ราย ไม่พบเชื้อ 146 ราย รอผลตรวจ 1 ราย.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"