ประธานวิมเบิลดันหวั่นปี 2020 จะไม่มีเทนนิสกลับมาแข่งอีก


เพิ่มเพื่อน    

ริชาร์ด ลูอิส ประธานวิมเบิลดัน เทนนิสระดับแกรนด์สแลมซึ่งเป็นรายการกีฬาล่าสุดที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา ออกมาเปิดเผยว่า ตนเองเกรงว่าปฏิทินการแข่งขันเทนนิสในฤดูกาล 2020 จะไม่มีการกลับมาเล่นกันอีกแล้ว    

        การแข่งขันเทนนิสทั่วโลกได้ถูกล็อคดาวน์มาตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และจะไม่มีโปรแกรมการแข่งขันอย่างน้อยถึงวันที่ 13 กรกฎาคมที่จะถึงนี้หลังจากที่คณะกรรมการจัดการแข่งขันเทนนิสวิมเบิลดันตัดสินใจยกเลิกการแข่งขันไปเรียบร้อยแล้ว นับเป็นครั้งแรกนับจากสงครามโลก ครั้งที่ 2 ที่จะไม่มีการแข่งขันวิมเบิลดัน

        เดิมที วิมเบิลดัน เทนนิสแกรนด์สแลมรายการที่เก่าแก่ที่สุดในโลกจะมีโปรแกรมแข่งขันระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน-12 กรกฎาคม ที่วิมเบิลดัน ประเทศอังกฤษ แต่เพื่อเป็นการยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคอุบัติใหม่คณะกรรมการจัดการแข่งขันขึงตัดสินใจยกเลิกการแข่งขัน

        ซึ่งแตกต่างจากเทนนิสแกรนด์สแลมอย่าง เฟร้นช์ โอเพ่น ที่โรลังด์ การ์โรส ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ที่ตัดสินใจเลื่อนการแข่งขันจากเดิมช่วงพฤษภาคม-มิถุนายน ไปเป็น กันยายน-ตุลาคม แทน แต่สำหรับวิมเบิลดันนั้นมีปัญหาเรื่องการดูแลรักษาหญ้าในแต่ละฤดูกาล
    
        "ผมอาจจะเป็นคนที่ไม่ได้มองโลกในแง่ดีมากนัก และผมคิดว่าบางทีในปีนี้อาจจะไม่มีการแข่งขันเทนนิสเกิดขึ้นแล้วก็เป็นได้" ริชาร์ด ลูอิส ประธารกรรมการบริหารของ ออลอิงแลนด์คลับ ผู้ดำเนินการจัดการแข่งขันวิมเบิลดันกล่าว

        "แต่ผมอยากจะคิดเหมือนกันว่าทุกอย่างจะคลี่คลายไปในทางที่ดี และการแข่งขันจะสามารถกลับมาแข่งขันได้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้แทนที่จะยืดเยื้อต่อไป แต่ใครจะไปรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้างในช่วงเวลาที่เหลือ"

        ลูอิส ยังได้กล่าวกับ เดอะ การ์เดียนด้วยว่า ถึงแม้ว่าเขาจะกังวลว่าจะไม่มีเทนนิสกลับมาแข่งขันอีกแล้วในปีนี้ แต่ก็ยังหวังว่ารายการระดับแกรนด์สแลมรายการถัดไปอย่าง ยูเอส โอเพ่น ในช่วงเดือนสิงหาคม-กันยายนนี้จะสามารถจัดการแข่งขันได้" ประธานออลอิงแลนด์กล่าวในที่สุด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"