‘แนนต์ วรวิตา’แนะคนท้องดูข่าวไวรัสอย่างมีสติ อย่าเสพสื่อจนเครียด


เพิ่มเพื่อน    

 

          เปิดปุ๊บติดปั๊บ!  สำหรับผู้ประกาศข่าว ช่อง MONO29  “แนนต์-วรวิตา จันทร์หุ่น” หลังเข้าพิธีวิวาห์กับสามีหนุ่มโค้ชเทนนิสสัญชาติออสเตรเลีย “สตีเฟ่น คูน” เมื่อปลายปีก่อน ล่าสุดเจ้าตัวกระซิบบอกข่าวดีตั้งครรภ์ได้ราวกว่า 10 สัปดาห์แล้ว ท่ามกลางไวรัส COVID-19 (โควิด-19) ที่ระบาดหนักทั่วโลก พร้อมแนะคนท้องพยายามอย่าเครียด

          แนนต์ เผยว่า "เบบี๋ของแนนต์มาแล้วค่ะ มาพร้อมๆกับที่ โควิด-19 มาถึงประเทศไทยพอดิบพอดีเลย ตอนนี้อายุครรภ์ก็เข้าเดือนที่สามแล้ว แนนต์ก็ยังทำงานผู้ประกาศตามปกติค่ะ ตื่นเช้าตอนตีสี่ เพื่อมาเข้ารายการข่าวออกอากาศสดตอนหกโมงเช้า พอเลิกงานช่วงเช้าปุ๊บก็กลับบ้านพักผ่อนนอนกลางวัน เพื่อชาร์ตพลังให้ตัวเองและลูกในท้องอย่างเต็มที่ค่ะ

          ซึ่งแนนต์รู้ดีค่ะว่าการท้องในช่วงที่มีโรคระบาดอย่างนี้ คนท้องค่อนข้างเสี่ยงกว่าคนทั่วไป เพราะคนท้อง การหายใจของเราทำได้ไม่เต็มปอด เราต้องแบ่งให้เบบี๋ด้วย และโรคนี้ยังมาเสี่ยงกับปอดอีก แนนต์เองก็ไม่ได้วางแผนเรื่องนี้มาก่อนเหมือนกันค่ะ แต่เมื่อท้องแล้ว แนนต์ก็ต้องพยายามดูแลตัวเองให้ดีที่สุดค่ะ โดยเลือกดูแลตัวเองตามที่คุณหมอแนะนำ สร้างระบบภูมิต้านทานโรคให้กับตัวเอง สวมหน้ากากอนามัยป้องกันไวรัส, กินร้อน-ช้อนกลาง-ล้างมือ, หลีกเลี่ยงการใกล้ชิด หรือมีปฏิสัมพันธ์กับผู้ป่วย, ออกกำลังกายเน้นการเคลื่อนไหว-เดินเบาๆ ยืดเส้นยืดสายด้วยโยคะพื้นฐานที่เหมาะกับคนท้อง ที่แนนต์ก็ศึกษาด้วยตัวเอง จากอินเตอร์เน็ตค่ะ รวมไปถึงเรื่องการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ก็จะทำให้เราลดโอกาสการเกิดโรคแทรกซ้อนต่างๆที่จะเกิดขึ้นในช่วงนี้ได้เยอะแล้วค่ะ ในมุมมองของแนนต์ เรื่องจิตใจที่เข้มแข็งสำคัญที่สุดนะคะสำหรับคนท้อง ในสถานการณ์แบบนี้ คือ ห้ามเครียด เพราะทุกๆอย่างจะส่งผลต่อลูกในท้องของเราโดยตรง ดังนั้นเวลาดูข่าว เราต้องดูอย่างมีสติ โดยเฉพาะเรื่อง COVID-19 (โควิด-19) อยากให้เสพข่าวให้เป็นความรู้ ไม่ดราม่า ไม่ฟังซ้ำมากจนเกินไป แล้วเราก็จะต้องเข้มแข็งและผ่านช่วงเวลายากลำบากนี้ไปให้ได้ค่ะ"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"