ร่วมใจฝ่าวิกฤติโควิด


เพิ่มเพื่อน    

             "ในภาวะวิกฤติเช่นนี้เราทุกคนต้องช่วยเหลือเกื้อกูลและมีน้ำใจต่อกัน สามัคคีกัน ช่วยกันกอบกู้ประเทศชาติให้ผ่านพ้นวิกฤติไปให้ได้"

                พระเมธีธรรมาจารย์ หรือเจ้าคุณประสาร จันทสาโร เลขาธิการศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย โพสต์ให้สติเอาไว้ในสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19

                สาธุ...

                ทุกคนต้องร่วมใจกันฝ่าฟันวิกฤตินี้ไปให้ได้

                เช่นเดียวกับเมื่อวันก่อน โรงพยาบาลตำรวจจับมือบริษัทไปรษณีย์ไทย และบริษัทแกร็บแท็กซี่ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมโครงการ “Inlove Online รับยาที่บ้าน" เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับคนไข้เก่าของโรงพยาบาลตำรวจที่ประสบปัญหาในสถานการณ์โควิด-19

                ไม่สามารถที่จะเดินทางมารับยาด้วยตัวเองได้

                จัดส่งฟรีทั่วประเทศ!!!

                โดยทางโรงพยาบาลตำรวจจะให้ผู้ป่วยหรือญาติอินบ็อกซ์เข้ามาในเฟซบุ๊กโรงพยาบาลตำรวจ แสดงความจำนงขอรับยาผ่านระบบออนไลน์ ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ​ ในการจัดส่งยา ภายใต้เงื่อนไขต้องเป็นผู้ป่วยเก่าที่มีประวัติการรักษาต่อเนื่องของโรงพยาบาลตำรวจ เป็นผู้ป่วยที่ต้องใช้ยาในการรักษาต่อเนื่องโรคเรื้อรัง และภาวะของโรคคงที่มีนัดพบแพทย์เพื่อรับยา

                ตามขั้นตอน ผู้ป่วยหรือญาติเพียงแค่แจ้งข้อมูลบัตรประชาชน เบอร์โทรศัพท์ ที่อยู่จัดส่ง ใบนัด และสิทธิการรักษากับเจ้าหน้าที่ในอินบ็อกซ์เฟซบุ๊กโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อตรวจสอบความถูกต้อง ก่อนส่งต่อข้อมูลเพื่อดำเนินการต่อตามที่กรมบัญชีกลางกำหนด เพื่อให้แพทย์สั่งยา

                จากนั้น เจ้าหน้าที่จะจัดยาตามใบสั่งยาแพทย์ โดยแพ็กยาอย่างดีส่งให้เจ้าหน้าที่ Grab Express หากอยู่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล และไปรษณีย์ไทยจัดส่งให้ทั่วประเทศ ซึ่งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล จัดส่งภายใน 1​วัน ผู้ป่วยที่อยู่ต่างจังหวัด ทางโรงพยาบาลจะจัดส่งผ่านทางไปรษณีย์ภายใน 1-2 วัน เมื่อผู้ป่วยได้รับยาแล้วจะถ่ายภาพ ยาและใบตอบกลับส่งกลับมาทางอินบ็อกซ์เพื่อยืนยันความถูกต้องในการรับยา

                ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทยสนับสนุนกล่องขนาด 4 ไซส์ ก ข ค ง ส่วนค่าจัดส่งในรูปแบบ EMS คิดในราคาพิเศษเพียง 50 บาททุกไซส์กล่อง พร้อมจัดรถมารับยาที่โรงพยาบาลฟรี และจัดส่งถึงมือผู้ป่วยด้วยระบบแพ็กกิ้งอย่างดี โดยมีการซีลปากขวดยา ใช้พลาสติกอย่างหนาซีลขวดยา ก่อนห่อด้วยวัสดุกันกระแทกและบรรจุใส่กล่องพร้อมนำส่งภายใน 1-2 วัน

                ส่วนบริษัท แกร็บแท็กซี่ (ประเทศไทย) จำกัด สนับสนุนค่าใช้จ่ายในการจัดส่ง Grab Express อย่างเร่งด่วน ปลอดภัย ถึงมือผู้ป่วยภายใน 1 วันฟรี เป็นเวลา 2 เดือน ตั้งแต่วันนี้-30 พฤษภาคม 2563

                เป็นอีกหนึ่งความร่วมมือร่วมใจกันที่น่าชื่นชม

                ขอปรบมือให้ดังๆ. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"