"จอห์น บาร์นส"ขวาง หงส์ยังรับแชมป์ไม่ได้ จนกว่าเตะจบ


เพิ่มเพื่อน    


ลิเวอร์พูล ใกล้จะประสบความสำเร็จคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้เป็นสมัยแรก แต่อดีตนักเตะเก่าของทีมอย่าง จอห์น บาร์นส บอกว่าไม่เห็นด้วยหากทีมจะได้รับมอบแชมป์ทั้งที่ยังเตะไม่จบซีซั่น
    จอห์น บาร์นส อยากเห็นการแข่งขันในฤดูกาลนี้ แข่งกันจนครบทุกนัด ก่อนที่ ลิเวอร์พูล จะสามารถได้รับการเชิดชูให้เป็นแชมป์จริงๆได้ในฤดูกาลนี้
    ทีมของ เจอร์เกน คล็อปป์ ทำคะแนนนำโด่งทิ้งห่างคู่แข่งไปแล้วถึง 25 แต้ม ในขณะที่ตำแหน่งแชมป์ในฤดูกาลนี้น่าจะเรียกได้ว่าแบเบอร์แล้ว แม้แต้มยังไม่ขาด แต่ก็ไม่มีทางที่ทีมที่อยู่อันดับถัดลงไปจะไล่ได้ทัน
    บาร์นส เคยเป็นกำลังสำคัญของ ลิเวอร์พูล อยู่ช่วงทศวรรษหนึ่ง ยืนยันว่า หากมีการตัดสินอะไรไปล่วงหน้ากับสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้นจริง ทีมอื่นก็คงเรียกร้องบ้าง มีอีกหลายทีมที่ยังหนีตกชั้น หลายทีมก็กำลังต่อสู้เพื่อเลื่อนชั้นขึ้นมา บางคนแนะนำว่าฤดูกาลนี้ควรให้เป็นโมฆะ แต่อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ วัย 56 ก็ไม่เห็นด้วยอีก
    "หลายคนอาจบอกว่า ลิเวอร์พูล ควรได้รับตำแหน่งแชมป์ลีกฤดูกาลนี้ไปเลย เพราะมีคะแนนนำคู่แข่งไปแล้ว 25 แต้ม แต่เพื่อความถูกต้องสมบูรณ์ของมัน สิ่งสำคัญคือฤดูกาลนี้จะต้องแข่งกันให้จบให้ได้"
    "ผมไม่ได้คิดถึงแค่พรีเมียร์ลีก แต่มันยังมีเรื่องการเลื่อนชั้น การตกชั้นจากแชมเปี้ยนชิพ การเลื่อนชั้น การตกชั้นของ ลีกวัน ไล่ลงไปในแต่ละดิวิชั่น"
    "มันน่าขัน คุณแข่งมาแค่ 3 ใน 4 ฤดูกาลแล้วตัดสินดื้อๆอย่างนั้นไม่ได้"
    "คุณจะทำได้อย่างไร ถ้าเอาแค่มอบถ้วยให้ ลิเวอร์พูล โดยไม่สนใจเรื่องเลื่อนชั้น หรือตกชั้น มันผิดแผกแปลกประหลาดมากๆ"
    "คุณต้องให้เคารพกฏกติกาการแข่งขันในลีก ซึ่งหมายความว่าจะมี 3 ทีมต้องลงไปเล่นในดิวิชั่นถัดลงไป และท็อปทรีจาก แชมเปี้ยนชิพ จะเลื่อนชั้นขึ้นมาแทน โดยจะต้องมี 3 ทีมที่ตกชั้นลงไป และมี 3 ทีมเลื่อนชั้นขึ้นมาแทนอีกจากลีกวัน"
    "มันไม่เมคเซนส์ ที่จะให้แชมป์กับ ลิเวอร์พูล เพราะก็จะมีทีมในแชมเปี้ยนชิพ พูดได้เหมอนกันว่า เรานำห่าง 15 แต้มแล้ว ทำไมเราไม่ได้แชมป์และเลื่อนชั้นบ้าง"
    "เราอาจยกเลิก เอฟเอ คัพ, ลีก คัพ กับ แชมเปี้ยนส์ลีก ไปก่อน เพื่อให้การแข่งขันในลีก จบอย่างสมบูรณ์ ผมไม่เห็นเหตุผลว่าทำไมต้องกังวลนักกับฤดูกาลหน้า เอาฤดูกาลนี้ให้จบก่อนนั่นเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดที่ต้องทำ"
    "เพื่อความครบสมบูรณ์ถูกต้อง มันจึงสำคัญอย่างยิ่งที่ฤดูกาลนี้จะต้องเตะกันให้จบให้ได้"
    ข่าวดีสำหรับ ลิเวอร์พูล คือ หลายสโมสรในพรีเมียร์ลีกก็ไม่ต้องการให้ฤดูกาลนี้เป็นโมฆะ และการเตะต่อก็จะเป็นบันไดสู่ถ้วยแชมป์ของ ลิเวอร์พูล อย่างเต็มภาคภูมิ เพราะขอชนะอีกแค่ 2 นัด ก็เรียบร้อย โดยทั้ง 20 สโมสร มีการประชุมทางไกลผ่านวิดีโอ คอนเฟอเรนซ์ เมื่อวันศุกร์ เพื่อถกถึงสเต็ปต่อไปจากนี้ และมีเพียง 4 สโมสรเท่านั้นที่อยากจะยกเลิกฤดูกาลนี้ไป และเริ่มวางแผนสำหรับฤดูกาลหน้าแทน โดย 4 นั้นเข้าใจว่าน่าจะเป็น เวสต์แฮม, ไบรท์ตัน, วัตฟอร์ด และ ท็อตแน่ม ขณะที่ พรีเมียร์ลีกไม่สามารถตัดสินได้ว่าจะให้ฤดูกาลนี้เป็นโมฆะหรือไม่ เนื่องจากต้องได้รับวามเห็นขอบจากทาง คณะกรรมการลีก เอฟเอ และ อีเอฟแอล
    กรณีที่การแข่งขันฟุตบอลได้รับไฟเชียวจากรัฐบาลแล้ว กว่าจะมาเตะกันได้ก็ยังน่าจะหลังจากกำหนดเดิมคือ 30 เมษายน ไปอีกพักหนึ่ง และเกมการแข่งขันจะยังต้องเตะกันในระบบปิด โดยมีแพยท์และเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยควบคุมกำกับดูแลอยู่

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"