"ท่านใหม่" สวนกลับ"จาตุรนต์" ทำไมไม่เข้าใจ ต้องกักตัวคนไทยมาจากต่างประเทศ หรืออ่านหนังสือแค่ 8บรรทัด อย่าบ่อนทำลายน้ำใจกัน   


เพิ่มเพื่อน    


4เม.ย.63-ท่านใหม่ มจ.จุลเจิม ยุคล โพสต์ในเฟซบุ๊ค ตอบโต้ นายจาตุรนต์ ฉายแสง  ที่โพสต์ในเฟซบุ๊ค ยืนยันว่าคนไทยต้องได้กลับบ้าน การขัดขวางคนไทยไม่ให้กลับประเทศเป็นความอัปยศว่า

"คุณ จาตุรงค์ ครับ ผมก็เป็นเจ้าของประเทศเหมือนกัน และเป็นคนไทยคนหนึ่ง ที่อาจจะรักประเทศไทยมากกว่าคุณ และผมก็กลัวโรคร้ายอันตรายที่หนักที่สุดในรอบ 100 ปีของประเทศ แต่ผมคิดว่า ประเทศไทย และรัฐบาลฯ มิได้ห้ามคนไทยกลับประเทศ แต่พวกเขาเหล่านั้น ต้องเข้าเกณฑ์กักตัว 14 วัน ตาม ประกาศ พ.ร.ก ฉุกเฉิน และทางรัฐบาลฯ ก็ได้เตรียมจัดหาสถานที่ให้สำหรับการกักตัว แต่คงไม่สุขสบายเหมือนบ้านตัวเอง........ ผมว่าคนระดับคุณจาตุรงค์ คงเข้าใจ หรืออาจจะไม่เข้าใจถ้าอ่านหนังสือไม่เกิน 8 บรรทัดครับ ช่วงเวลานี้ เราควรจะสามัคคี ต่อสู้กันเพื่อให้ประเทศเราพ้นวิกฤติ กันดีกว่า มาบ่อนทำลายน้ำใจกัน และผมว่าคุณจาตุรงค์ ทราบว่า ประเทศไทย อยู่ในฐานะอะไรในปัจจุบัน

1.เผชิญโรคร้ายอันตรายที่หนักที่สุดในรอบ 100 ปี
2. หมอพยาบาล จนท.สาธารณสุข ทำงานกันอย่างหนักหน่วง น่าเห็นใจ และควรให้กำลังใจเขาเหล่านั้น

แต่เมื่อนักเดินทาง ไม่ว่าคนไทย หรือต่างประเทศ เมื่อเดินทางมายังประเทศไทย หรือพูดง่ายๆว่า มาเหยียบผืนปฐพีแผ่นดินไทย ทุกคนจะต้องปฏิบัติตาม พรก ฉุกเฉิน จะมาปฏิเสธที่จะไม่เข้ารับการกักตัวตามมาตรการของรัฐบาลฯที่ ได้ประกาศไว้ ก่อนที่พวกคุณจะเดินทางมาถึง สนามบินสุวรรณภูมิ.....แล้วจะมาอ้างว่า ไม่รู้ว่ามีมาตรการ ไม่ได้ กรุณาอย่าโคตรเห็นแก่ตัวเลย หรือแกล้งโง่ !!!!!!!
ผมว่าพวกที่เดินทางกลับประเทศไทยคราวนี้ รวย ๆ ทั้งนั้น แถมมีนายพล จากกองทัพ หนุนหลังให้ปล่อยนักท่องเที่ยวเหล่านั้น กลับไปกักตัวที่บ้านเอง ทำให้เจ้าหน้าที่ผู้น้อยที่เขาปฏิบัติหน้าที่ในวันนั้น อึดอัด ไม่สามารถมีปากเสียงได้ จำเป็นต้องปล่อยตัวตามที่ท่านนายพลบอกก็แล้วกัน (จะว่าสั่งเดี๋ยวจะเว่อเกินความจริงไป) แต่ทำไมท่านนายพลตรีท่านนั้น คิดได้อย่างไร ที่อนุญาตให้กลับไปกักตัวเองที่บ้าน ผมเชื่อว่า ร้อยละห้า เท่านั้นที่ทำตามที่ท่านบอก นอกนั้น รับรองไม่กักตัว และสุ่มเสี่ยงต่อการแพร่กระจายโรค โควิด-19 เพิ่มขึ้นจนอาจควบคุมได้ยาก
ท่านนายพล no name ครับ ถ้าประเทศชาติ มีนายพล ที่ฉลาด (น้อย) ในกองทัพเช่นนี้ ลุอำนาจ สามารถที่ฝ่าฝืนคำสั่ง รัฐบาลฯ...... มิน่า ทางฝ่ายตรงข้ามรัฐฯ ถึงมีคำถามว่ามีทหารไว้ ทำไม

ม.จ. จุลเจิม ยุคล

เพื่อนผมฝากมาบอกว่า .....รายงาน Curfew คืนแรก.... เหตุการณ์ปกติ.... รถวิ่งปกติครับ!! (ถนนสุทธิสาร) ! 555 เดี๋ยวได้ curfew 24 hrs.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"