สะพัด! 'อ๋อย' จะมีพรรคการเมืองเป็นของตัวเองแล้ว เตรียมเปิดตัวต้นปีหน้า


เพิ่มเพื่อน    

12 ธ.ค.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีความเคลื่อนไหวจัดตั้งพรรคการเมืองใหม่ของนายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตประธษนยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.) ที่ขณะนี้มีความคืบหน้าไปแล้วกว่า 70% โดยไปจดแจ้งตั้งพรรคการเมืองไว้กับคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ไว้เรียบร้อยนานแล้ว อยู่ระหว่างการตัดสินใจว่าจะใช้ชื่อพรรคที่จดไว้หรือเปลี่ยนใหม่ 

มีรายงานว่าพรรคของนายจาตุรนต์ จะเปิดตัวช่วงต้นปีใหม่ ตอนนี้อยู่ระหว่างเดินสายพบผู้พบปะกลุ่มทุน ส.ส. และอดีตส.ส. ทยอยตั้งสาขาพรรค ซึ่งมีครบทุกภาคแล้ว ทั้งเหนือ อีสาน กลาง ใต้ 

เบื้องต้นนักการเมืองที่จะร่วมงานด้วยอาทิ นายประภัสร์ จงสงวน นายรุ่งเรือง พิทยศิริ ที่เคยอยู่พรรคไทยรักษาชาติด้วยกัน รวมทั้งนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำคนเสื้อแดง แม้จะถูกจำคุกตัดสิทธิ์ทางการเมือง แต่ก็จะมาช่วยเป็นแบ็คอัพให้พรรคการเมืองใหม่นี้ 

ขณะที่ผู้สมัครส.ส.ก็ได้มีการประสานทาบทามจากทุกพรรคการเมืองไว้ระดับหนึ่งแล้ว โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทยที่น่าจะเข้ามาร่วมงานมากพอสมควร สืบเนื่องจากปัญหาการเลือกตั้งนายกอบจ. ที่ส.ส.และอดีตส.ส.หลายคนขัดแย้งกับพรรค.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"