"หมอธนรักษ์"เผยปริศนา เหตุใด ผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 ผอ.รพ.สมุทรปราการ ออกมาเป็นลบ  


เพิ่มเพื่อน    

4เม.ย.63-นพ.ธนรักษ์ ผลิพัฒน์ รองอธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวถึง  กรณีที่นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา ออกมาโพสต์ขอโทษ นพ.  นำพล แดนพิพัฒน์       ผอ.โรงพยาบาล สมุทรปราการ ที่มีข่าวว่าติดเชื้อโควิด-19  และผลตรวจล่าสุด ออกมาไม่ได้ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว  ว่า ผู้ป่วยรายนี้มีอาการเมื่อราวต้นเดือน มีนาคม และได้รับการวินิจฉัยเมื่อประมาณวันที่  23-24 มีนาคม ผลออกมาเป็นบวกแบบอ่อนๆ ตรวจหาเชื้อโดยPCR   ซึ่งกว่าจะตรวจหาเชื้อ ก็เป็นวงรอบปลายๆแล้ว ต่อมาคนไข้รับไว้รักษาตัวในรพ.วันรุ่งขึ้น ตรวจซ้ำ ให้ผลออกมาลบ ตรวจครั้งต่อมาก็ให้ผลเป็นลบอีก และได้มีการขอความเห็นของอาจารย์ท่านหนึ่ง  ท่านก็บอกว่า ว่าผอ,รพ.รายนี้ ไม่น่าติดเชื้อ


" แต่กรณีที่เกิดขึ้นนี้จะนำไปปรึกษาหารือต่อไป กับฝ่ายปฎิบัติการต่อไป เพราะตอนนี้เราใช้ห้องปฎิบัติการเดียว ไม่ได้ตรวจซ้ำ สองห้องปฎิบัติการเหมือนเมื่อก่อน  อย่างไรก็ตาม ผลการตรวจอาจมีการคลาดเคลื่อนได้บ้าง แต่ไม่ใช่ทุกราย หลายๆกรณีในอนาคตที่จะเกิดขึ้่น  ผู้ปฎิบัติงานในห้องปฎิบัติการคงต้องคุยกัน   ว่าจะจัดการกับผลวินิจต่อไปอยางไร  การวินิจฉัยถูกต้องหรือคลาดเคลื่อนอย่างไร คงต้องคุยกัน "นพ.รักษ์กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"