ผลจากพระเสาร์จรเข้ามังกร-ลัคนาสถิตพิจิก-วาระได้เพริศพรายยศเงินทอง


เพิ่มเพื่อน    

      รูปลัคนาสถิตราศีพิจิก และเรื่องราวต่างๆ ของชีวิต

พระเสาร์จรที่ราศีมังกร ระหว่าง 2 มีนาคม 2563-1มีนาคม 2566 (มีเดินผิดปกติ) และรูปราศีต่างๆ ที่ได้รับผลเต็มที่จากพระเสาร์จรที่ราศีมังกร และกลุ่มดาวในดวงเดิมที่รองรับพระเสาร์จรในราศีมังกรแล้วจะเพิ่มอาการด้านร้าย-ดีออกมา

                แม่หมอสมัครเล่นตอนนี้ขอพักการอัพเดตการทำนายถึงผลของไวรัสโควิด-19 อาละวาดไปทั่วโลก-เมืองไว้อีกครา เพื่อมาเขียนถึงดวงชะตาคนรายลัคนาราศีที่ รับผลจากพระเสาร์จร (7) เข้าไปเดินในราศีมังกร แล้วทางโหรจะ ออกแนวโน้มดีมากกว่าร้าย-แถมจะให้คุณงามความดีใหญ่โต ที่ มีเพียงสามลัคนาราศีเท่านั้น โดยได้เขียนไปแล้ว สองลัคนาราศีคือมีนและสิงห์ ตอนนี้มาว่ากันที่ ลัคนาสถิตราศีพิจิก ซึ่งเป็นราศีที่สาม ดังนี้

                นานมาแล้วคือตั้งแต่ประมาณพฤศจิกายน 2557 ที่ท่านลัคนาสถิตราศีพิจิก (หาจากการผูกดวงชะตาที่ต้องมีเวลาเกิดที่แน่นอน) ที่ทุกข์ถึงตัวท่านเองด้วยการแบกภาระหนัก เหมือนหินก้อนใหญ่ทับ (อาการของพระเสาร์จร 7-เทพเจ้าแห่งความระทม-เดินในราศีพิจิกทับลัคนา-ชะตาแตก) ต่อจากนั้นตั้งแต่ธันวาคม 2560 เป็นต้นมา ทุกข์ย้ายจากตัวพวกท่านมาเป็นแบกภาระหนักเรื่องเงิน ชนิดหากฐานรายได้ไม่ดีพอ อาจทำให้หน้ามืดได้ (พระเสาร์จรเข้าราศีธนู-ภพการเงิน-ชะตาแตกเรื่องเงิน)

                ครั้นตั้งแต่มีนาคม 2563 เป็นต้นไป เกมทุกข์ที่ทำให้ชีวิต-การเงินเถลือกไถลมานานจะเปลี่ยนไป กลายเป็นได้ คุณงามความดีจากพระเสาร์จร (7) ที่นานๆ จะให้ (สามสิบปีมีสามครั้ง) ไปจนถึงมีนาคม 2566 ตามลีลา-กรอบใหญ่ๆ ดังนี้

                1.หลักใหญ่แปรจากทุกข์ เป็น ให้คุณงามดี ไปตามโฉลกที่หลวงวิศาลดรุณกร ครูโหรผู้ล่วงลับประพันธ์ไว้ คือ….ท่านทายหมายได้เพริศพรายยศเงินทอง

                และเนื่องจากพระเสาร์จรที่ราศีมังกรนี้ได้มาตรฐานเข้มแข็ง คือเกษตราธิบดีแปลว่ามั่นคง บ่งบอกว่า คุณงามความดีนี้พวกท่านย่อมได้แน่ๆ ยิ่งหากท่านใดพระเสาร์อยู่ในระยะเป็นศรีหรือสิริมงคลจร-เดชจร-มนตรีจรตามหลักทักษาแล้วละก็ ยิ่งเพิ่มคุณงามความดีเข้าไปอีก

                แต่หากท่านใดมีระยะที่พระเสาร์เป็นกาลกิณีจรแล้วละก็ ช่วงนั้น (รอบปีวันเกิด) คุณงามความดีจะพลิกกลับเป็นร้ายหนักแบบทุกขลาภ หรือลาภทุกข์ ซึ่งหลักนี้พวกท่านต้องถามโหรส่วนตัวว่าอยู่ในระยะที่พระเสาร์เป็นอะไรตามหลักทักษา เพราะบทความนี้บอกได้แต่กรอบกว้างๆ เท่านั้น

                2.ขอบเขตที่ พวกท่านจะได้เพริศพรายยศเงินทอง

                2.1 สำคัญที่สุดคือภาระหนักเรื่องการเงินที่แบกหนักมาตั้งแต่ประมาณธันวาคม 2560 จะ ค่อยๆ บรรเทาเบาบางลง

                2.2 หรือได้ลงนามเรื่องสัญญา เอกสาร โครงการใหญ่ หรือได้ประโยชน์จากหนังสือที่แต่งขึ้น หรือแม้แต่เผยแพร่ผ่านออนไลน์

                2.3 หรือเป็นระยะที่น่าจะเดินทางทั้งใกล้และไกลเพื่อแสวงหาโชคชัยทั้งในประเทศ ต่างประเทศ ที่เคยใฝ่ฝันไว้ในดวงจิต

                2.4 หรือหากมีคดีความโดยเฉพาะกับญาติพี่น้อง หรือเพื่อนบ้าน หรือเพื่อนสนิท เป็นระยะที่เหมาะสำหรับหาคนกลางมาไกล่เกลี่ย (อนุญาโตตุลาการ) แต่ท่านที่โชคร้ายอาจจะมีเรื่องฟ้องร้อง ดำเนินคดีเกิดขึ้น

                2.5 หรือ โชค หรือ บุญเก่า ของพวกท่านระยะนี้ เผื่อแผ่ไปถึงลูก หรือ เด็กในดูแล ให้พวกเขาประสบความสำเร็จหลังจากร่วมกันต่อสู้ ฟันฝ่ามายาวนาน เช่น ลูกๆ หรือเด็กในดูแลจบการศึกษาดีกว่าคาดคิด หรือพวกเขาพากันได้งานที่ดี หรือเด็กๆ ในดูแลได้ไปเรียนต่อที่ไกลจากบ้านทั้งในและต่างประเทศโดยมีทุน หรือคนสนับสนุน

                2.6 หรือเป็นระยะที่อาจได้แฟนจากวงเพื่อนเก่า หรือญาติ หรือคนใกล้ชิด เพื่อนบ้านในระดับเริ่มอยู่กินกันแบบไม่ได้แต่งงาน

                2.7 หรือเป็นระยะที่พวกท่านจะกล้าขึ้นในเรื่องเสี่ยง-เก็งกำไร แต่เพราะพระเสาร์เป็นดาวแห่งเหตุผล-คิดแล้วคิดเล่าเฝ้าแต่คิด(บางครั้งเสียโอกาส) จึงถึงอย่างไรเชื่อว่าน่าจะผ่านการพิจารณารอบคอบและหวังผลระยะยาว

                2.8 หรือเป็นระยะที่พี่น้องหรือญาติๆ ใกล้ชิดกับพวกท่านจะเข้มแข็งขึ้น แต่ถึงอย่างไรก็ยังเหมาะที่จะอยู่ห่างกันมากกว่าอยู่ใกล้ชิดกัน

                3.กลุ่มดาวในดวงเดิมรองรับแล้วผลออกมาเพิ่มคุณงามความดีของพระเสาร์จรสำหรับท่านที่ลัคนาสถิตราศีพิจิก

                พระพุธ (๔) รองรับ โชคลาภจะพูนเพ็ญและศัตรูจะพ่ายแพ้

                พฤหัสบดี (๕) รองรับ เอาชนะปัญหาอุปสรรคได้ เสียอะไรแล้วได้กลับมา เช่น บางคนแฟน หรือเพื่อนเก่าที่จากไปนานอาจจะกลับมา

                พระราหู (๘) รองรับ เป็นคู่มิตรใหญ่กับพระเสาร์ชนะศัตรู เกิดโชคลาภใหญ่เหมือนคนไปหาปลาแต่เจอขุมทอง

                4.กลุ่มดาวในดวงเดิมรองรับพระเสาร์จร ผลออกด้านร้ายแซมเข้ามาเป็น ทุกขลาภ หรือ ลาภทุกข์ แต่ถึงอย่างไรก็ไม่ทำลายผลดีจากพระเสาร์จรที่จะให้แก่ท่านที่ลัคนาสถิตราศีพิจิก

                พระอาทิตย์ (๑) รองรับ ระวังมีศัตรู เพราะคำพูด แต่จะมีผู้ใหญ่ช่วยเหลือ บางคนอาจมีคดีความต่างๆ

                พระจันทร์ (๒) รองรับ เจ็บไข้ได้ป่วยทั้งตัวท่านเองหรือแม่  หรืออาจมีหนี้ หรือเครียดวิตกจริต ตีตนไปก่อนไข้ เสียเงินหรือลูกน้องหนีหาย ตำราให้สวดมนต์แก้เคล็ด

                พระอังคาร (๓) รองรับ เป็นคู่อาฆาต ระวังอุบัติเหตุ ผ่าตัด ทะเลาะเบาะแว้ง ข้อนี้ขอให้แก้ด้วยช่วยคนตกทุกข์ได้ยาก หรือช่วยสัตว์เลื้อยคลาน หรือทำทานไปยังโรงพยาบาลทั้งคนและสัตว์ รวมทั้งโอนเงินช่วยสถานเสาวภาที่เลี้ยงงู

                พระศุกร์ (๖) รองรับ เป็นคู่ศัตรูใหญ่ระวังโรคเก่ากำเริบเรื้อรัง หรือถูกทรยศหักหลัง หรืออกหักรักคุด หรือพลัดพรากสูญเสีย หรือถูกโจรกรรมพอให้หงุดหงิด 

                พระเสาร์ (๗) รองรับ กรรมเก่าแรง ระวังป่วยกระดูกหรือเส้นประสาท หรือผิวหนังหรือสำไส้ หรือภูมิแพ้

                ทั้งหมดนี้อาจเกิดอาการใดอาการหนึ่ง ไม่จำเป็นต้องเกิดทั้งหมด และไม่เกิดตลอดเวลา อีกทั้งดีก็ดี ร้ายก็ร้ายไม่ตัดรอนกัน

                สำคัญคือ ยังมีดาวอีกหลายดวงที่ให้คุณ-โทษทุกลัคนาราศีรวมทั้งท่านที่ลัคนาสถิตราศีพิจิกด้วย จึงขอให้กลับไปอ่านที่ แม่หมอสมัครเล่นตอนที่ 304 ภาพรวมชีวิตทุกลัคนาราศีตลอดปี 2563 หรือฟังที่ยูทูบช่อง-ฟองสนาน-

                กล่าวโดยสรุป ท่านที่ลัคนาสถิตราศีพิจิกที่ทำอะไรก็ทุกข์-ทำอะไรก็ไม่ค่อยขึ้นมาประมาณ 5 ปีแล้ว หรือทำได้ก็ทุกข์ๆ สุขๆ ครั้นตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป (โดยภาพรวม) แมงป่องจะ (ค่อยๆ) ติดปีกแล้ว

                                  ฟองสนาน จามรจันทร์

                                  3 เมษายน 2563 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"