กู่ไม่กลับ!'วัฒนา'หัวร้อนด่า'บิ๊กตู่'ผู้นำไร้สมอง เจอบริวารสอพลอสมองกลวง คนไทยเลยซวยไม่รู้จบ


เพิ่มเพื่อน    

5 เม.ย.63- นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Watana Muangsook ว่า ปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิมนุษยชน มาตรา 13 (2) บัญญัติว่า Everyone has the right to leave any country, including his own, and to return to his country. เพื่อให้เป็นไปตามปฏิญญาฯ รัฐธรรมนูญมาตรา 39 จึงบัญญัติว่า “การเนรเทศบุคคลสัญชาติไทยออกนอกราชอาณาจักร หรือห้ามมิให้ผู้มีสัญชาติไทยเข้ามาในราชอาณาจักร จะกระทำมิได้”

เมื่อเกิดวิกฤตทุกประเทศจะอำนวยความสะดวกให้คนของตนกลับบ้าน เพราะการปล่อยให้ชาติอื่นดูแลนอกจากจะไม่รับผิดชอบแล้วยังสู้รัฐชาติดูแลคนของตัวเองไม่ได้ ดังนั้น เมื่อมีข่าวการแพร่ระบาดโควิด-19 ในไทย หลายประเทศจึงส่งเครื่องบินมารับคนของตนกลับบ้านล่าสุดคือเยอรมันและฝรั่งเศส ก่อนหน้านี้เมียนมาร์ที่ยากจนกว่าไทยก็ยังส่งเครื่องบินไปรับคนพม่ากลับจากเมืองอู่ฮั่นอันเป็นหลักความรับผิดชอบของรัฐที่มีต่อคนของตน

การออกคำสั่งชะลอไม่ให้คนไทยกลับประเทศนอกจากขัดรัฐธรรมนูญและสามัญสำนึกของความเป็นคนแล้ว ยังแสดงถึงความไม่รับผิดชอบเพราะเป็นการทิ้งคนของตนให้ชาติอื่นต้องดูแลแทน อันเป็นนิสัยถาวรของพลเอกประยุทธ์ดูได้จากค่านิยม 12 ประการที่คิดขึ้นหลังยึดอำนาจจนกระทรวงศึกษาเอาไปให้เด็กท่อง ปรากฏว่าไม่มีแม้แต่ตอนใดตอนหนึ่งที่สอนให้เด็กมีความรับผิดชอบ

สิ่งที่น่ากลัวมากกว่าโควิด-19 คือเศรษฐกิจไทยที่จะพินาศจนกู่ไม่กลับเพราะจนบัดนี้ยังไม่เห็นมาตรการที่จะฟื้นฟูนอกจากการกู้เงินอย่างไร้จุดหมาย นับแต่ยึดอำนาจจนบัดนี้รัฐบาลประยุทธ์กู้เงินชดเชยขาดดุลงบประมาณแล้ว 2.662 ล้านล้านบาท ยังไม่รวมขาดดุลปี 2564 และกู้เงินเพื่อแก้ปัญหาโควิดอีกราว 1.6 ล้านล้านบาท เท่ากับตั้งแต่ยึดอำนาจพลเอกประยุทธ์สร้างหนี้ให้กับประเทศเกือบ 5 ล้านล้านบาทอันเป็นการก่อหนี้สูงที่สุดตั้งแต่มีประเทศไทยมาแต่ทำให้คนไทยลำบากยากจนที่สุด

เจอผู้นำไร้สมองไม่มีความรับผิดชอบ ยังต้องมาเจอบริวารสอพลอสมองกลวงอีก คนไทยเลยซวยไม่รู้จบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มาตรการที่คณะกรรมการศบค. มีมติให้ชะลอการเดินทางของคนไทยและคนต่างชาติที่จะเดินทางมายังประเทศไทย ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ถึงวันที่ 15 เมษายน  ยกเว้นคนที่ขออนุญาตมาก่อนหน้านี้ และคนที่มีความจำเป็นที่ต้องกลับมา ให้ติดต่อสถานทูตของประเทศนั้นๆ และให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของสถานทูตแต่ละแห่งอย่างเข้มข้นมากที่สุด เพื่อเป็นการหยุดการแพร่กระจายเชื้อโควิด-19 เนื่องจากต้องบริหารจัดการผู้ติดเชื้อในไทย ที่เพิ่มปริมาณมากขึ้น และช่วงหลังการติดเชื้อส่วนใหญ่มาจากคนไทยที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ อีกทั้งยังไม่พร้อมสำหรับสถานที่กักตัวหากยังมีคนไทยจำนวนมากกลับเข้ามาในเวลาเดียวกัน  ซึ่งมาตรการนี้เป็นเพียงมาตรการชั่วคราวเท่านั้น

สำหรับนายวัฒนา ไม่พอใจเรื่องนี้อย่างรุนแรงสืบเนื่องจากลูกสาวไม่สามารถเดินทางกลับมาได้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"