ไล่ล่าพรานพม่า ดวลกันสนั่นป่า


เพิ่มเพื่อน    

 

5 พรานป่าชาวพม่าลักลอบล่าสัตว์ในป่าสงวนวังใหญ่ เจ้าหน้าที่สกัดจับ เจอปืนยิงใส่ ดีที่ไม่ถูกใคร รวบได้ 1 คนพร้อมซากตะกวด ลิงลม กระรอก ส่วนอีก 4 หลบหนีไปได้

    เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 5 เมษายนนี้ นายไพโรจน์ เขียวแก้ว หัวหน้า นปพ.ที่ 12/หน.หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ กจ.1 อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี นายณรงค์ บุญรักษา ผช.หน.หน่วย กจ.1 พ.ต.อ.สมเกียรติ โฉมฉาย ผกก.สภ.ไทรโยค ได้รับรายงานว่ามีกลุ่มคนลักลอบล่าสัตว์ป่า บริเวณป่าห้วยวายอ หมู่ที่ 2 ตำบลบ้องตี้ ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติวังใหญ่-แม่น้ำน้อย จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ป่าไม้ จนท.อุทยานฯ ไทรโยค ปกครอง ทหาร ฉก.ลาดหญ้า จนท.บก.ปทส. ตร.สภ.ไทรโยค ตชด.136 เข้าตรวจสอบ โดยเมื่อเดินทางเข้าไปบริเวณที่ได้รับแจ้ง ดักซุ่มตามเส้นทางเข้าป่า พบกลุ่มบุคคลเป็นชาย 5 คน สะพายอาวุธปืนยาวครบทุกคน เดินมาตามเส้นทางลำลองจากป่า มุ่งหน้าเข้าสู่หมู่บ้านบ้องตี้ล่าง จึงได้ส่งสัญญาณให้หยุด พร้อมแสดงตนเป็นพนักงานเจ้าหน้าที่ แต่ชายทั้ง 5 ได้พากันวิ่งหลบหนีเข้าป่า และใช้อาวุธปืนยาวยิงใส่เจ้าหน้าที่ 1 นัด กระสุนไม่ถูกใคร
     คณะเจ้าหน้าที่ได้วิ่งติดตามคนร้าย พร้อมใช้อาวุธปืนยิงขู่ขึ้นฟ้า แต่พรานป่าทั้ง 5 คน ได้แยกกันวิ่งหลบหนีเป็น 2 กลุ่ม และใช้อาวุธปืนยิงใส่คณะเจ้าหน้าที่อีก 1 นัด เจ้าหน้าที่จึงยิงโต้ตอบ พร้อมกับวิ่งไล่และสามารถจับกุมได้ 1 คน ชื่อนายนาทู ไม่มีนามสกุล สัญชาติพม่า อายุ 30 ปี อยู่บ้านบ้องตี้ล่าง หมู่ที่ 2 ต.บ้องตี้ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี พร้อมอาวุธปืนยาวขนาด .22 ยี่ห้อ CZ 455 หมายเลขทะเบียน กท.6159069 มีกระสุนในรังเพลิง 1 นัด กระสุนอยู่ในแม็กกาซีนอีก 5 นัด ตรวจสอบภายในกระสอบปุ๋ย ที่ทำเป็นเป้สะพายหลัง พบกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 21 นัด และซากสัตว์ป่า ประกอบด้วย ตะกวด 1 ซาก ลิงลมหรือนางอาย 1 ซาก กระรอกป่า 6 ซาก รวมทั้งอุปกรณ์ยังชีพในป่า
    สอบสวนเบื้องต้น นายนาทูซึ่งฟังและสามารถพูดภาษาไทยได้ดี สารภาพว่า ตนและพวกที่หลบหนีชักชวนกันเข้าป่าห้วยวายอ ทำการล่าสัตว์ตั้งแต่กลางดึกวันที่ 3 เม.ย. โดยพักแรมในป่าบริเวณแนวชายแดนไทย-เมียนมา ก่อนออกมาพบเจ้าหน้าที่ 
    เจ้าหน้าที่ได้นำนายนาทูพร้อมของกลางซากสัตว์ป่า อาวุธปืน กระสุน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไทรโยค ดำเนินคดี และติดตามกลุ่มผู้กระทำผิดที่หลบหนีอีก 4 คน.


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"