กพท.เล็งใช้กลยุทธ์เปิดปิดสนามบินบางช่วงเวลารับผู้โดยสารตกค้าง หวั่นไม่มีสถานที่กักตัว


เพิ่มเพื่อน    

 

6 เมษายน 2563 นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.)เปิดเผยว่ากำหนดการเปิดสนามบินสุวรรณภูมิ หลังมีประกาศห้ามเที่ยวบินเดินทางเข้าไทย ว่าขณะนี้ กำหนดการยังเป็นไปตามที่กำหนดไว้คือจะเปิดให้บริการในเวลา 23.59 น.ของคืนวันที่ 6 เม.ย.นี้เพื่อรองรับคนไทยที่ยังตกค้างอยู่ในสนามบินต่างประเทศ 

อย่างไรก็ตามแต่การเปิดให้บริการ จะต้องคำนึงถึงพื้นที่กักตัว ที่ทางการไทยเตรียมไว้ว่าสามารถรองรับผู้โดยสารที่เข้ามากักตัวได้มากน้อยแค่ไหน ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะเปิดให้บริการเฉพาะบางช่วงเวลา เช่น เปิดเฉพาะเวลาทำการเท่านั้น ไม่ได้เปิด 24 ชั่วโมงเหมือนภาวะปกติ 

ทั้งนี้ขอให้ผู้โดยสารติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด เพราะหากมีการยกระดับมาตรการเพิ่มเติม คำสั่งอาจมีการเปลี่ยนแปลง แต่ตามปกติ จะต้องแจ้งให้ผู้โดยสารและสายการบินทราบล่วงหน้าอย่างน้อย 48 ชั่วโมง ยกเว้นกรณีฉุกเฉิน ที่สามารถออกประกาศได้ทันที 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากอนนหน้านี้ กพท.ได้ออกประกาศเรื่อง ห้ามอากาศยานทำการบินเข้าสู่ประเทศไทยเป็นการชั่วคราวโดยมีใจความสำคัญระบุว่า ห้ามเครื่องบินที่ขนส่งผู้โดยสารทำการบินเข้ามายังสนามบินในประเทศไทยชั่วคราว 3 วัน มีผลตั้งแต่วันที่ 4 เม.ย. 63 เวลา 00.01 น. จนถึงวันที่ 6 เม.ย. 63 เวลา 23.59 น.

ทั้งนี้ยกเว้น เครื่องบินราชการหรือที่ใช้ในราชการทหาร เครื่องบินที่ขอลงฉุกเฉิน เครื่องบินที่ขอลงทางเทคนิค เครื่องบินที่ทำการบินทางการแพทย์ เครื่องบินที่ได้รับอนุญาตให้ไปรับส่งบุคคลกลับภูมิลำเนา และเครื่องบินขนส่งสินค้า

ส่วนเครื่องบินที่ออกมาจากต้นทางแล้วก่อนประกาศนี้ใช้บังคับ ให้ผู้โดยสารต้องถูกกักตัวเป็นเวลา 14 วัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"