เลขา กช.เผยการจัดซื้อหนังสือเรียน รร.เอกขน ต้องเดินหน้าต่อ เพราะได้จัดสรรงบฯไปแล้ว


เพิ่มเพื่อน    


6เม.ย.63- นายอรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการคณะกรรมการการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (เลขาฯ กช.) กล่าวว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน (สช.) ได้มีประกาศแจ้งมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 ด้วยการแจ้งปิดสถานศึกษานั้น ขณะนี้สช.ขอแจ้งให้ผู้ปกครองทุกคนได้รับทราบ เพื่อให้เกิดความเข้าใจไปในทิศทางเดียวกัน เนื่องจากขณะนี้มีกลุ่มผู้ปกครองมีความกังวล ว่า โรงเรียนเอกชนสามัญได้แจ้งให้ผู้ปกครองดำเนินการจัดซื้อหนังสือเรียนของภาคเรียนที่ 1 แล้ว แต่ขณะที่การเปิดภาคเรียนยังไม่มีกำหนดว่าจะเปิดเรียนได้ในเดือนไหน โดยผู้ปกครองมองว่าไม่อยากที่จะซื้อหนังสือเรียนของภาคเรียนที่ 1 เพราะไม่มั่นใจว่าบุตรหลานจะได้เรียนในภาคเรียนนี้หรือไม่ ซึ่ง สช.ขอทำความเข้าใจ ว่า หนังสือเรียนภาคเรียนที่ 1 เด็กทุกคนจะต้องมี เพราะ สช.ได้จัดสรรงบประมาณการซื้อแบบเรียนไปให้โรงเรียนแล้ว ซึ่งโรงเรียนก็ต้องดำเนินการจัดซื้อตามระเบียบ อีกทั้งการเรียนการสอนผ่านออนไลน์เป็นการเรียนทบทวนซ่อมเสริม เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียนเท่านั้น 


“ทั้งนี้การเปิดภาคเรียนของโรงเรียนเอกชนสามัญนั้น สช.จะต้องรอฟังนโยบายภาพรวมจากกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) รวมถึงโรงเรียนเอกชนกลุ่มนี้ใช้หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน ซึ่งเป็นหลักสูตรเดียวกับโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) ดังนั้นการเลื่อนเปิดภาคเรียนจะต้องดำเนินการไปพร้อมกับ สพฐ.เช่นกัน”เลขาฯ กช.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"