อดีตผู้พิพากษาศาลฎีกาพิเคราะห์แล้ว เชื่อได้ว่าโดวิด-19 ต้องพ่ายแพ้ และประเทศไทยต้องชนะแน่นอน


เพิ่มเพื่อน    

7 เม.ย.63-  นายชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาศาลฎีกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Chuchart Srisaeng ระบุว่า.....วันนี้ที่ 7 เมษายน 2563 มีผู้ป่วยด้วยโควิด 19 เพิ่มขึ้น 38 ราย ลดลงจากเมื่อวานซึ่งมี 51 ราย จำนวน 13 ราย คิดเป็นเปอร์เซ็นต์ที่เพิ่มขึ้นเพียง 1.71 % เท่านั้น

.....กรุงเทพมหานคร มีคำสั่งปิดห้างสรรพสินค้า สถานบังเทิง ฯลฯ เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2563 จนถึงวันนี้เป็นเวลา 16 วัน

.....วันที่ 25 มีนาคม 2563 ท่านนายกรัฐมนตรีประกาศให้นำ พรก. การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน มาใช้โดยให้มีผลบังคับตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม 2563 จนถึงวันนี้เป็นเวลา 13 วัน

..... วันที่ 2 เมษายน 2563 ท่านนายกรัฐมนตรีได้ประกาศห้ามมิให้ทุกคนออกจากเคหสถานตั้งแต่เวลา 22 นาฬิกา ถึงเวลา 5 นาฬิกาของวันรุ่งขึ้น โดยให้มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน เป็นต้นไป จะครบ 14 วัน ในวันที่ 16 เดือนนี้

.....ทั้งการที่ได้มีคำสั่งห้ามมิให้อากาศยานมาลงจอดที่สนามบินในประเทศไทยออกไปอีกจนถึงวันที่ 18 เดือนนี้

.....ผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 ก่อนวันที่ 22 มีนาคม คงจะมีอาการให้ผู้ติดเชื้อรู้ตัวกันหมดแล้ว และผู้ที่ติดเชื้อหลังจากนั้นแต่ก่อนวันที่ 26 มีนาคมก็น่าจะแสดงอาการออกมาภายในวันที่ 8 เดือนนี้

.....จึงยังเหลือผู้ที่ติดเชื้อต่อจากผู้ติดเชื้อก่อนวันที่ 26 มีนาคม และวันที่ 3 เมษายนซึ่งคงจะต้องแสดงอาการออกมาให้ผู้ติดเชื้อรู้ตัวก่อนวันที่ 16 เดือนนี้เป็นอย่างช้า

.....ส่วนหลังจากวันที่ 3 เมษายน โอกาสที่จะมีการแพร่เชื้อแม้จะยังมีอยู่ แต่ก็คงลดลงมากแล้ว

.....ประการสำคัญที่สุดถ้าคนไทยช่วยกันโดยการอยู่กับบ้าน เว้นแต่จะมีเหตุจำเป็นจริงๆ เท่านั้นจึงจะออกจากบ้าน แต่ต้องใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาและต้องรักษาระยะห่างจากไม่น้อยกว่า 2 เมตร รวมทั้งต้องหมั่นล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์หรือด้วยสบู่บ่อยๆ ด้วย

.....เชื่อได้ว่า โดวิด-19 ต้องพ่ายแพ้ และประเทศไทยต้องชนะแน่นอนครับ.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"