เหล่าฮีโร่รวมพลัง ออกฆ่าเชื้อเพื่อชาติ


เพิ่มเพื่อน    


    อบจ.สมุทรสาครผุดไอเดียเก๋ ส่ง "4 ซูเปอร์ฮีโร่" ไอรอนแมน แบทแมน ซูเปอร์แมน ธอร์ รวมพลังออกปฏิบัติการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด-19 สร้างรอยยิ้มคลายเครียดแก่ ปชช. แม่ค้าข้าวมันไก่เมืองชลบุรีร่วมมืออาสาสมัครแจกอาหารจนหมดเกลี้ยง แล้วควักเงินส่วนตัวแจกชาวบ้านอีก ชาวสวนมะม่วงแปลงใหญ่เมืองพิษณุโลกปันน้ำใจสู้ภัยโควิด นำมะม่วงกว่า 2 ตันมอบให้กับ รพ.พุทธชินราช
    เมื่อวันที่ 7 เมษายน ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่ซอยเทศบาล 8 อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อติดตามการทำงานขององค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สมุทรสาคร ที่มาช่วยกันฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งเป็นที่สะดุดตาเมื่อเจ้าหน้าที่แต่งกายเป็นเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ 4 ตัว ประกอบด้วย ไอรอนแมน ธอร์ เทพเจ้าสายฟ้า ซูเปอร์แมน และแบทแมน เห็นแล้วถึงกับต้องยิ้มกับความน่ารักของเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ที่กำลังช่วยกันถือหัวฉีด แสดงถึงการรวมพลังเป็นหนึ่งเดียวในการฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด-19 ไปตามพื้นถนน ริมทางเท้า และล้อรถที่สัญจรผ่านไปมา เป็นภาพที่น่ารัก มีสีสัน ช่วยลดความเครียดให้กับประชาชนได้ดีเลยทีเดียว
    นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ ผู้ประสานงาน อบจ.สมุทรสาคร พร้อมนายอภิชาต โพธิ์ถนอม รองนายก อบจ.สมุทรสาคร เปิดเผยว่า ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในปัจจุบัน ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่มีความเครียด จิตตกกันมาก ทาง อบจ.สมุทรสาครอยากให้ประชาชนกลับมามีรอยยิ้มสดชื่นขึ้นบ้าง จึงให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อแต่งตัวให้มีสีสัน เลยผุดไอเดียนำชุดเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ทั้ง 4 ตัวดังกล่าวมาให้เจ้าหน้าที่สวมใส่ในขณะปฏิบัติหน้าที่ เพื่อลดความเครียดให้กับประชาชนในภาวะวิกฤติเช่นนี้
    ที่จังหวัดชลบุรี นางสายชล สุรเวช อายุ 48 ปี เจ้าของร้านข้าวมันไก่ใจบุญ ร้านสายชลตะวันออก ตั้งอยู่ที่ 59/248 ตรงข้าม สภ.เสม็ด หมู่ 2 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี นางอนงค์ สอนแสนสุข อายุ 48 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 ต.เสม็ด รวมทั้งอาสาสมัครในพื้นที่ ต.เสม็ด ได้ร่วมกันนำข้าวมันไก่และข้าวไข่เจียวมาร่วมกันแจกให้กับชาวบ้านในพื้นที่ ต.เสม็ด โดยมี อสม.มาช่วยคัดกรองผู้มารับแจกข้าวมันไก่ โดยตรวจวัดอุณหภูมิและล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ก่อนที่จะรับแจกข้าวมันไก่ พบว่าทุกคนที่มารับแจกอาการปกติ ไม่มีอาการไข้สูงแต่อย่างใด ในช่วงที่กำลังแจกพบว่ามีนายแพทย์คนหนึ่งเดินผ่านมาเลยช่วยบริจาคเงิน 2,000 บาท เพื่อเป็นทุนในการทำข้าวมันไก่แจกต่อไป
    โดยชาวบ้านในละแวกข้างเคียงวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างต่างๆ ที่ทราบข่าวต่างทยอยเดินทางมารับแจก พร้อมทั้งนำไปฝากคนในครอบครัวที่บ้านกันอย่างมากมาย โดยแจกข้าวมันไก่ประมาณ 1,000 ห่อ ข้าวไข่เจียว 100 ห่อ ปรากฏว่าไม่พอ เพราะชาวบ้านมารับแจกจำนวนมาก และหุงข้าวมันไก่ไม่ทัน นางสายชลจึงได้ตัดสินใจควักเงินส่วนตัวกว่า 15,000 บาทแจกอีก โดยให้ผู้สูงอายุ ผู้พิการคนละ 100 บาท ส่วนเด็กวัยรุ่นให้คนละ 40 บาท เพื่อไปซื้ออาหารรับประทานเอง ทำให้ชาวบ้านที่มารับแจกในครั้งนี้ดีใจอย่างมากมาย
    คนขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างกล่าวว่า ตนทำงานมีรายได้วันละ 300-400 บาท ช่วงนี้เหลือ 20-50 บาท จึงต้องมารับแจกข้าวมันไก่ ดีใจที่คนในครอบครัวจะได้มีอาหารรับประทานกัน
    นางสายชลกล่าวว่า เมื่อภาวะการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน เพราะทำมาหากินกันไม่ได้ จึงต้องออกมาช่วยเหลือให้ชาวบ้านได้มีอาหารรับประทานกัน รวมทั้งแจกเงิน ถือว่ามีความสุขใจแล้ว
    ที่จังหวัดพิษณุโลก ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีภาคประชาชนลุกขึ้นมาช่วยเหลือมอบกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ต่อเนื่อง โดยนางชลธิชา ช่างประดิษฐ์ ประธานกลุ่มมะม่วงคุณภาพบ้านวังน้ำบ่อ ตำบลไทรย้อย อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยสมาชิกกลุ่ม นำมะม่วงเพชรบ้านลาด, ฟ้าลั่น และน้ำดอกไม้สีทองจากสวน ซึ่งเป็นแปลงปลูกตามมาตรฐาน GAP คุณภาพดี ปลอดภัย จำนวน 2,000 กิโลกรัม ไปมอบเป็นกำลังใจให้กับแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลพุทธชินราช ซึ่งได้ร่วมกันทำงานหนักต่อสู้กับเชื้อโควิด-19 เพื่อผ่านพ้นช่วงเวลาอันยากลำบากในครั้งนี้ไปด้วยกัน
    โดยทันตแพทย์หญิงอารีย์ ภูมิประเสริฐโชค ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลพุทธชินราช ด้านลูกค้าสัมพันธ์ เป็นผู้รับมอบที่โรงพยาบาลพุทธชินราช เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับบุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลพุทธชินราชรับประทาน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"