ภารกิจภาคกทม.เพื่อไทย สู้ไวรัสร้ายโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

    สถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 มาถูกทิศ ทำถูกทาง ยอดผู้ติดเชื้อช่วง 2 วันที่ผ่านมา มีผู้ติดเชื้อหลักสิบเท่านั้น ซึ่งลดลงจากเดิมที่สูงหลักร้อย ถือว่ามาตรการต่างๆ ที่รัฐบาลประยุทธ์และคณะแพทย์ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องดำเนินการมาเห็นผล โดยมีตัวเลขเป็นดัชนียืนยัน
    พื้นที่ กทม.ซึ่งถือเป็นพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดเป็นอันดับหนึ่ง รัฐบาลและ กทม.ยังคงบังคับใช้มาตรการเข้ม ควบคุมร้านค้า ห้างสรรพสินค้า สถานบริการต่างๆ ไม่ปล่อยให้มีการรวมตัว จับกลุ่ม อันเป็นปัจจัยเสี่ยงต่อการแพร่ระบาด ในส่วนของภาคการเมือง พรรคเพื่อไทย ประชาธิปัตย์ พลังประชารัฐ ต่างมีบทบาทสำคัญต่อการเข้าไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ กทม. พรรคเพื่อไทย แม้ในวันนี้จะอยู่ในซีกฝ่ายค้านระดับแกนนำพรรค นำเสนอนโยบาย มาตรการในการป้องกัน ควบคุมการแพร่ระบาด รวมไปถึงมาตรการเยียวยาทางเศรษฐกิจต่อประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ในส่วนของผู้ปฏิบัติงานที่อยู่ใกล้ชิดประชาชน ทั้ง ส.ส.และสมาชิกพรรค ได้หมุนเวียนลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนตามสรรพกำลัง
    ‘การุณ โหสกุล’ ส.ส.ดอนเมือง กทม. พรรคเพื่อไทย ผุดโปรเจ็กต์ ‘ดอนเมืองไม่ทิ้งกัน คนไทยรักกัน เราจะผ่านวิกฤติโควิด-19 ไปด้วยกัน’ รวมแรงรวมใจ คนในพื้นที่ แม่ครัวจิตอาสาจัดตั้งโรงครัวบริการอาหารเมนูหลากหลายในแต่ละวัน บริการส่งมอบให้ประชาชนในพื้นที่ ผู้มีรายได้น้อย ผู้ได้รับผลกระทบจากพิษโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง
    ระดมทีมจิตอาสาแจกไข่ไก่ แจกหน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนตื่นตัว ป้องกัน ตระหนักถึงความน่ากลัวของไวรัสร้าย
    ‘ประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ’ ส.ส.ดินแดง ห้วยขวาง กทม. ‘ประพนธ์ เนตรรังษี’ อดีตผู้สมัคร ส.ส.ลาดพร้าว จตุจักร พญาไท ‘ตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส’ เลขาธิการกลุ่มเพื่อไทยพลัส และอดีตผู้สมัคร ส.ส.บางกะปิ วังทองหลาง แท็กทีม 3 เกลอ ในฐานะเขตเลือกตั้งที่อยู่ใกล้เคียงกัน ไปไหนไปกัน ทำโครงการ Big Cleaning นำเจ้าหน้าที่บุกทั้งวัด มัสยิด ชุมชน โรงเรียน ท่าเรือ ให้บริการฉีดพ่นฆ่าเชื้อ กำจัดไวรัสโควิด-19 ทุกวัน นับแต่มีการแพร่ระบาดของไวรัสร้ายชนิดนี้ เช่นเดียวกับการแจกหน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ ที่ทำอย่างต่อเนื่อง
    พลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.บึงกุ่ม คันนายาว กทม. พรรคเพื่อไทย และทีมงาน แจกจ่ายหน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และลงพื้นที่ทั้งย่านชุมชน หมู่บ้าน วัด โรงเรียน มัสยิด พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคป้องกันไวรัสโควิด-19 ทุกวัน นับแต่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด  
    ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย เดินสายบริจาคหน้ากาก maskcute รุ่น Save Thailand เนื้อผ้าที่มีการผสมผสานสารเทฟลอน ป้องกัน Covid-19 กันฝุ่นควัน มลพิษ จำนวน 3,000 ชิ้น ให้บุคลากรทางการแพทย์ที่เป็นกำลังสำคัญในการดูแลประชาชน โดยมอบให้โรงพยาบาลศิริราช 1,000 ชิ้น โรงพยาบาลที่ขาดแคลนและต้องการด่วน 1,000 ชิ้น ส่วนที่เหลือนำไปบริจาคตามสถานที่ต่างๆ ทั้งวัด โรงเรียน หน่วยงานต่างๆ อีก 1,000 ชิ้น เพื่อเป็นส่วนกลางในการประสานและส่งมอบหน้ากากอนามัยให้ถึงพี่น้องประชาชน
    ‘จิรายุ ห่วงทรัพย์’ ส.ส.กทม. คลองสามวา พรรคเพื่อไทย พร้อมทีมงาน สภาวัฒนธรรม เขตคลองสามวา กทม .ออกรณรงค์ในโครงการ กินร้อนช้อนตรู ต่างคนต่างอยู่ ลองห่างกันดู 2 เมตร พร้อมกับฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อในบริเวณวัด รถเมล์ รถสองแถว รถตู้ ที่วิ่งผ่านเขตพื้นที่คลองสามวา และได้แจกหน้ากากอนามัยให้กับพระสงฆ์ ประชาชนในพื้นที่
    ‘น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ’ ส.ส.สายไหม กทม. และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย พร้อมทีมงาน แจกจ่ายหน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ให้กับประชาชนในพื้นที่แล้ว ยังระดมกลุ่มแม่บ้านตัดเย็บหน้ากากผ้า นอกจากจะใช้เพื่อป้องกันเชื้อโควิด-19 ยังเป็นการช่วยเหลือกลุ่มแม่บ้านที่ได้รับผลกระทบจากพิษเศรษฐกิจโควิด-19 อีกทางหนึ่งด้วย
    ‘วิชาญ มีนชัยนันท์’ อดีต ส.ส.หลายสมัย และอดีต รมช.สาธารณสุข แม้รอบล่าสุดจะพลาดหวังไม่ได้เป็น ส.ส. แต่งานในพื้นที่ก็ยังดูแลประชาชนอย่างต่อเนื่อง และยังเป็นกระบอกเสียงคอยติดตามความไม่ชอบมาพากลต่างๆ ล่าสุดออกมาเปิดเผยว่า ได้รับแจ้งเรื่องหน้ากากอนามัยจากโรงพยาบาลเอกชนและคลินิกเอกชน หน้ากากอนามัยเริ่มขาดแคลน​ และทราบจากกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์​ ว่าอาจจะขึ้นราคา​จาก​ 2.50 บาท​ เป็น 4.28 บาท​ โดยโรงพยาบาลเอกชน​ 381 แห่ง​ คลินิก​เอกชน 28,000 แห่ง ขอให้รัฐบาลเข้ามาดูโดยด่วน เพราะจำนวนที่ใช้อยู่ประมาณ 300,000 แผ่นต่อวัน ถ้าเกิดราคาขึ้นเป็น 4.28 บาท หมายถึงว่าโรงพยาบาลและคลินิกต้องแบกรับภาระอีก 20 ล้านบาทต่อวัน ซึ่งความเป็นจริงแล้วโรงพยาบาลบางโรงสามารถติดต่อกับผู้ประกอบการผลิตหน้ากากได้ในราคา 1.50 บาท ดังนั้นเรื่องดังกล่าวจึงขอให้ทางรัฐบาลได้เร่งเข้ามาดำเนินการเรื่องดังกล่าวโดยเร็ว
    ภารกิจเพียงส่วนหนึ่งของ ส.ส.และสมาชิกพรรคเพื่อไทย พื้นที่ กทม. พื้นที่ที่ขึ้นชื่อได้ว่ามีการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 หนักหน่วง รุนแรง ไวรัสไม่สังกัดพรรค ไม่แบ่งสี ไม่เลือกข้าง นาทีนี้ เราต่างเป็นทั้งผู้เผชิญ ผู้ได้รับผลกระทบในคราเดียวกัน จึงต้องจับมือร่วมกันฟันฝ่าวิกฤติไวรัสร้ายนี้ไปด้วยกัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"