ทสจ.พิษณุโลก เร่งขุดเจาะน้ำบาดาล บรรเทาภัยแล้งพื้นที่ อ.วัดโบสถ์


เพิ่มเพื่อน    

9 เม.ย.63 -ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากโครงการเร่งด่วนของรัฐบาล ตามมติ ครม.7 มกราคม 2563 ได้อนุมัติงบกลาง เงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉิน หรือจำเป็น ปี 62ไปพลางก่อน สำหรับใช้เป็นค่าใช้จ่ายในการโครงการปฎิบัติการแก้ปัญหาขาดแคลนน้ำในช่วงฤดูแล้งปี 62/63 โครงการสำรวจและพัฒนาน้ำบาดาลเพื่อเสริมแหล่งน้ำดิบ ภายใต้โครงการปฏิบัติการแก้ปัญหาการขาดแคลนน้ำในช่วงฤดูแล้งปี 62/63  ของกรมทรัพยากรน้ำบาดาล จำนวน 704 โครงการ งบประมาณ 832,000,000 ล้านบาท ตามนโยบายกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

นายธีรัชสิทธิ์ วงศ์วาน ผอ.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดพิษณุโลก (ทสจ.)จังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยนายเอกสิทธิ์ เมืองเปรม นายกอบต.คันโช้ง พร้อมคณะจนท.ของกรมทรัพยากรน้ำบาดาล เดินทางไปตรวจดูการขุดเจาะน้ำบาดาล ที่หมู่ 3 บ้านห้วยเจียง ต.คันโช้ง อ.วัดโบสถ์ พิษณุโลก ซึ่งเป็น 1 ใน 13 แห่ง ที่ทรัพยากรน้ำบาดาลของสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดพิษณุโลก (ทสจ.)จังหวัดพิษณุโลก ได้รับงบประมาณมาขุดเจาะ หลังจากนั้นจะติดตามดูการขุดเจาะบาดาลต่อไปที่ อ.บางระกำ จำนวน 4 แห่ง อ.พรหมพิราม จำนวน 4 แห่ง อ.บางกระทุ่ม อ.เนินมะปราง อ.นครไทย อย่างละ 1 แห่ง และยังมีขุดเจาะที่บ้านห้วยสัก ต.คันโช้ง อ.วัดโบสถ์ 1 แห่ง กระทั่งครบทั้ง 13 แห่งของพิษณุโลก

นายธีรัชสิทธิ์ วงศ์วาน ผอ.ทสจ.พิษณุโลก เปิดเผยว่า มาติดตามการขุดเจาะบ่อบาดาลแก้ปัญหาภัยแล้งร่วมกับ อบต.คันโช้ง เพราะหลังขุดเจาะก็จะสร้างหอสูง(บอลลูน)เพื่อส่งมอบให้ อบต.คันโช้ง เป็นผู้บริหารจัดการต่อไป บริเวณนี้ขุดเจาะน้ำระดับความลึก 90 เมตร พบน้ำไหลด้วยปริมาตร 5 ลูกบาศก์เมตร ต่อ 1 ชั่วโมง ถือว่า มากพอ ที่ใช้อุปโภค-บริโภคอย่างเพียงพอในหมู่บ้านผ่านช่วงฤดูแล้งนี้แน่นอน ทราบว่าชาวบ้านหมู่ 3 พอใจเป็นอย่างยิ่ง จากนั้นจะเร่งเคลื่อนย้ายเครื่องจักรไปขุดเจาะน้ำบาดาลที่บ้านห้วยสัก ต.คันโช้ง อ.วัดโบสถ์อีกจุด เพื่อรับมือภัยแล้งต่อไป เพราะคนจะขาดน้ำไม่ได้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเป็นการเบื้องต้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"