ผบ.ทสส.ขอความร่วมมือปชช.งดเว้นทุกกิจกรรมช่วงสงกรานต์ฝ่าฝืนเคอร์ฟิวส์ต้องรับโทษไม่มีข้อยกเว้น


เพิ่มเพื่อน    


10 เม.ย.63 - พลเรือเอกพรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด /หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง ขอความร่วมมือประชาชน ในการปฏิบัติตามประกาศกระทรวงวัฒนธรรม เรื่อง แนวทางการปฏิบัติเกี่ยวกับเทศกาลประเพณีสงกรานต์ โดยขอความร่วมมือในการงดเว้นการจัดงานสงกรานต์ในทุกระดับ งดเว้นการเดินทางกลับภูมิลำเนา งดเว้นการรดน้ำขอพรญาติผู้ใหญ่ทุกกรณี งดการเข้าร่วมกิจกรรมที่มีการรวมตัวกันของคนหมู่มาก หรือเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโดยเด็ดขาด สำหรับการสืบสานเทศกาลประเพณีสงกรานต์ขอให้เป็นการปฏิบัติ สรงน้ำพระพุทธรูปที่บ้าน การกราบไหว้และขอพรผู้ใหญ่ โดยเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล 1-2เมตร หรือใช้ช่องทางโทรศัพท์หรือสื่อออนไลน์แทน เพื่อให้มีความปลอดภัยจากการแพร่และรับเชื้อไวรัสโควิด-19’

ส่วนมาตรการเคอร์ฟิว ระหว่างเวลา 22.00-04.00 น.นั้น ถือเป็นข้อกำหนดที่ประชาชนต้องปฏิบัติตามจากที่ได้มีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ ทั่วราชอาณาจักร เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนหากผู้ใดฝ่าฝืนจะได้รับโทษตามที่กฎหมายกำหนด โดยไม่มีข้อยกเว้น

"และในขณะนี้ถึงแม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)จะมีแนวโน้มที่ดีขึ้น แต่อย่างไรก็ดียังวางใจไม่ได้ จึงขอความร่วมมือทุกคนตลอดจนบริษัท ห้างร้านต่างๆและภาคเอกชน ยังคงปฏิบัติตามมาตรการที่รัฐบาลกำหนด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปฏิบัติงานที่บ้าน(Work From Home) และการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) อย่างเคร่งครัดต่อไป"พลเรือเอกพรพิพัฒน์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"