ศาลฎีกาเลื่อนพิพากษาคดี'กรุงศรีวิไล'ทุจริตเลือกตั้งไป30มิ.ย.


เพิ่มเพื่อน    

10 เม.ย. 63 – ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อวันที่ 8 เม.ย.ที่ผ่านมา ศาลฎีกาได้ออกประกาศแจ้งวันนัดพิจารณาคดีเลือกตั้งหมายเลขดำที่ ลต (สส) 585/2562 ในคดีระหว่างคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยื่นฟ้อง นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ส.ส.เขต 5 จ.สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ ในความผิดเกี่ยวกับพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.  (ขอให้ศาลสั่งให้มีการเลือกตั้งใหม่)

ซึ่งเดิมศาลนัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 23 เม.ย. 2563 เวลา 13.30 น. แต่เนื่องจากเกิดการแพร่ระบาดอย่างรุนแรงของโรคโควิด-19  การดำเนินกระบวนการพิจารณาอาจไม่ปลอดภัยแก่ทุกฝ่าย  ให้ยกเลิกวันนัดเดิมและกำหนดนัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 30 มิ.ย. 2563 เวลา 9.30 น. ห้องพิจารณาคดีที่ 5 ศาลฎีกา  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกรณีดังกล่าว กกต.ยื่นขอให้ศาลวินิจฉัย กรณี กกต. แจกใบเหลืองนายกรุงศรีวิไล ถูกกล่าวหาให้ทรัพย์สินหรือผลประโยชน์อื่นใด อันอาจคำนวณเป็นเงินได้แก่ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง เพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงคะแนนให้แก่นายกรุงศรีวิไล เหตุคนใกล้ชิดไปมอบพวงหรีดและเงินใส่ซองช่วยงานศพ 1,000 บาท ต่อประชาชนในพื้นที่ อันเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.2561 มาตรา 73 วรรคหนึ่ง (1)  โดย กกต. ผู้ร้อง ขอให้ศาลวินิจฉัยและมีคำสั่งให้มีการเลือกตั้ง ส.ส.เขต 5 จ.สมุทรปราการ เขตเลือกตั้งที่ 5 ใหม่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"