"เดอะ ด็อกเตอร์" แจมสนาม 2/"มาร์เกซ"ลุ้นแชมป์ต่อศึกเวอร์ชวลเรซ โมโตจีพี


เพิ่มเพื่อน    


สองพี่น้องแชมป์โลกจากทีมแข่งเรปโซล ฮอนด้า มาร์ค และ อเล็กซ์ มาร์เกซ ควงนักบิดซามูไรหน้าหล่อ ทาคาอากิ นาคากามิ อีกหนึ่งนักบิดโมโตจีพี จากแอลซีอาร์ ฮอนด้า เตรียมลุยศึกดวลความเร็วออนไลน์ MotoGP Virtual Race สนามที่สอง แฟนคลับฮอนด้าส่งแรงใจลุ้นน้องชายเด็กระเบิดคว้าแชมป์ 2 สนามติด ขณะที่ "เดอะ ด็อกเตอร์" วาเลนติโน่ รอสซี่ พร้อมเข้าร่วมชิงจ้าวความเร็วสองล้อทางเรีย ผ่านพีเอสทูบ้านใครบ้านมัน ใช้ฉากสนามมูเจลโล่ ที่อิตาลีเป็นสังเวียน ถ่ายทอดสด วันอาทิตย์ที่ 12 เม.ย.นี้ เวลา 20.00 น. ตามเวลาในไทย
    สถานการณ์ล่าสุดของวิกฤตการณ์การระบาดจากไวรัสโควิด 19 ยังคงเป็นปัญหาใหญ่ที่ทำให้การแข่งขันโมโตจีพียังต้องเลื่อนออกไปอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่สนามแรก 8 มีนาคม ที่ กาตาร์ ไล่เรียงไปสนามสอง ที่ บุรีรัมย์ และสนามอื่นๆทะยอยเลื่อน ด้วยเหตุนี้ ทางดอร์น่า ผู้จัดการแข่งขันโมโตจีพีจึงได้เปิดตัวโปรเจกต์ MotoGP Virtual Race หรือ #StayAtHomeGP เพื่อเปิดโอกาสให้แฟนมอเตอร์สปอร์ตทั่วโลกได้ตามเชียร์นักแข่งคนโปรดกันต่อได้แบบเวอร์ชวลเรซระหว่างเก็บตัวอยู่ที่บ้าน โดยนำนักบิดโมโตจีพีตัวจริงมาลงสนามแข่งขันแบบออนไลน์
    การชิงชัยในสนามแรกได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีจากแฟนมอเตอร์สปอร์ตทั่วโลก มีทั้ง มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก 6 สมัย - อเล็กซ์ มาร์กเซ, ฟาบิโอ การ์ตาราโร่, มาเวอร์ริก บีญาเรส, อเล็กซ์ ริน, ฟรานเชสโก บัลยาญา, อิเกร์ เลกัวนา, อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร, โจอาน เมียร์, มิเกล โอลิเวียรา แข่งกันแบบบ้านใครบ้านมัน ผ่านเพลย์สเตชั่น 4 โดยใช้สนามมูเจลโล่ ในอิตาลี มีผู้ชมออนไลน์ กว่า 425,000 คน ซึ่งชัยชนะ ตกเป็นของอเล็กซ์ มาร์เกซ ที่ทำผลงานผ่านปุ่มกดบนจอยได้อย่างไร้ที่ติ ขณะที่อีกสองคนที่ได้ขึ้นโพเดียมในเวอร์ชวลเรซ คือ ฟรานเชสโก แบ็กนายา จาก ปราแม็ค เรซิ่ง และ มาเวอริค บียาเลส จาก มอนสเตอร์ เอเนอร์จี ยามาฮ่า โมโตจีพี
    ล่าสุด ทางดอร์น่าได้เผยกำหนดการศึกบิดเสมือนจริงสนามที่สองออกมาแล้ว โดยเลือกใช้สนามเรดบูล ริง ของออสเตรีย เป็นสังเวียน เตรียมจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 12 เมษายนนี้ โดยนอกจากแชมป์สนามแรก แล้ว บรรดานักบิดที่ติดท็อปไฟว์สนามแรก ก็จะลุยกันต่อแน่นอน
    สำหรับรายชื่อยอดนักบิดที่จะลงทำการแข่งขัน ยังคงนำทัพโดยสองพี่น้องแชมป์โลกชาวสเปนอย่าง มาร์ค และอเล็กซ์ มาร์เกซ สังกัดทีมแข่งเรปโซล ฮอนด้า โดย ฮอนด้า ยังมีนักบิดเพิ่มเข้ามาร่วมแข่งในสนาม 2 อีกคน คือ ทาคาอากิ นาคากามิ จากทีมแข่งแอลซีอาร์ฮอนด้า ขณะที่ ทีมมอนเตอร์ เอเนอร์จี ยามาฮ่า โมโตจีพี จะได้ วาเลนติโน่ รอสซี่ เข้ามาเติมสีสัน นอกเหนือจาก มาเวอริค บียาเรส ที่ได้ลองสนามแรกไปแล้ว ส่วนนักบิดคนอื่นๆ ได้แก่ ฟาบิโอ การ์ตาราโร่ จาก เปโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที, ดานิโล เปตรุซซี่ กับ มิเคเล ปีร์โร่ จาก ดูคาติ ทีม, ฟรานเชสโก แบ็กนายา จาก ปราแม็ค เรซิ่ง, และติโต ราบัท จาก เรอัลเล อาวินเทีย เรซิ่ง รวมเป็น 10 คนที่จะมาสร้างความตื่นเต้นเร้าใจให้กับโปรเจกต์ #StayAtHomeGP เรซที่สอง
    แฟนกีฬาความเร็วรอลุ้นและส่งกำลังใจเชียร์ให้ อเล็กซ์ น้องชายเด็กระเบิดคว้าแชมป์สองเรซติดต่อกัน หรือใครจะสอดแทรกขึ้นมาเป็นหน้าใหม่ ในเรซสอง สามารถติดตามการถ่ายทอดสดได้ทางอินสตาแกรมของ MotoGP ที่จะมีไลฟ์ให้ชมกัน หรือผ่านทางช่องยูทูบ :  https://www.youtube.com/watch?v=P0WgNAeJC8g ในวันอาทิตย์ที่ 12 เม.ย.นี้ เริ่มเวลา 20.00 น. ตามเวลาในไทย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"