สองล้อนำฤกษ์วันมหาสงกรานต์ เปิดกิจกรรม 'ปั่นในบ้าน ต้านโควิด'


เพิ่มเพื่อน    

“พลเอกเดชา” นำนักปั่นทีมชาติไทยร่วมอวยพรพี่น้องประชาชนชาวไทยเนื่องในวันสงกรานต์ เทศกาลปีใหม่ไทย ขอให้ทุกคนมีความสุข ปลอดภัยจากโรคไวรัสโควิด-19 อยู่กับครอบครัวไม่ออกไปไหน “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” ตามนโยบายรัฐบาล ขณะที่โครงการ “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” ซึ่งสมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ สสส. และ ไทยพีบีเอส ประเดิมปั่นนัดปฐมฤกษ์ในวันมหาสงกรานต์ วันที่ 13 เมษายน เวลา 19.00 น. ผ่านแอปพลิเคชั่น Zwift ในลูป Watopia Tick Tock โดยมีนักปั่นทีมชาติชื่อดังมาเป็นผู้นำกลุ่มถึง 20 คน ด้าน “โค้ชตั้ม” ชี้กระแสตอบรับดีมาก นักปั่นแห่ร่วมสมัครเพียบ

        พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า เนื่องในเทศกาลวันสงกรานต์ ตนเองพร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาจักรยานฯ ผู้ฝึกสอน เจ้าหน้าที่ และนักกีฬาจักรยานทุกคน ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย จงดลบันดาลให้พี่น้องประชาชนชาวไทยทุกท่าน จงประสบแต่ความสุขด้วยจตุรพิธพรชัย สมบูรณ์พูนผลในสิ่งที่พึงปรารถนาทุกประการ

         พลเอกเดชา กล่าวว่า ปีนี้รัฐบาลประกาศงดจัดเทศกาลสงกรานต์ทั่วประเทศ ซึ่งเป็นมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 เพิ่มมากขึ้น โดยรณรงค์ให้ประชาชน “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” สมาคมกีฬาจักรยานฯ จึงขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทยทุกคนรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ พ่อแม่ปู่ย่าตายายที่อยู่ห่างไกล ผ่านทางสื่อออนไลน์ ไม่ว่าเป็นการอวยพรผ่าน Line, Facebook หรือโทรศัพท์ไปอวยพร เพื่อเป็นการรักษาขนมธรรมธรรมเนียมที่ดีงามของไทย และเพื่อรักษาระยะห่างทางสังคม ป้องกันการออกไปรับเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามนโยบายของรัฐบาล

         ขณะเดียวกัน บรรดานักจักรยานทีมชาติไทย นำโดย “บีซ” ร้อยโทหญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ นักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยที่ได้สิทธิ์ไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ “โตเกียว 2020”, “ป๋อม” ร้อยตำรวจโท ธุรกิจ บุญรัตนธนากร, สิบตรี สราวฒิ สิริรณชัย, “แพร” สิบตรีหญิง เพชรดารินทร์ สมราช, นายธนาคาร ไชยยาสมบัติ และนักปั่นคนอื่น ๆ ต่างร่วมรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีไทย เนื่องในวันสงกรานต์ โดยช่วงเช้าของวันที่ 13 เม.ย. นักปั่นทีมชาติไทย จะสรงน้ำพระในบ้านของตัวเอง รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ พร้อมทั้งส่งคำอวยพรแด่ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ รวมไปถึงคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ, ผู้ฝึกสอนทีมชาติทุกคน ผ่านทางสื่อออนไลน์ ตามนโยบายรัฐบาล “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” ส่วนช่วงบ่ายก็เริ่มอบอุ่นร่างกายเตรียมพร้อมจะเป็นผู้นำปั่นในโครงการ “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด”

         พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมมือกับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และ สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส จัดโครงการ “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” เพื่อรณรงค์การออกกำลังกายให้ประชาชนทั่วไปที่สนใจการขี่จักรยาน หันมาปั่นจักรยานภายในบ้านของตัวเอง เป็นการสนองนโยบายของรัฐบาล ป้องกันการไปติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากภายนอก โดยแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกคือนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย กลุ่มที่ 2 คือประชาชนทั่วไป ซึ่งทั้ง 2 กลุ่มจะมาขี่จักรยานออนไลน์ร่วมกัน ผ่านแอฟพลิเคชั่น “Zwift” ซึ่งจะเริ่มโครงการครั้งแรก ในวันมหาสงกรานต์ วันที่ 13 เม.ย. นี้ เวลา 19.00 น.

         นายกสองล้อไทย กล่าวต่อไปว่า โครงการ “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” จะมีนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยมาเป็นผู้นำปั่น โดยแบ่งเป็นกลุ่ม กลุ่มละ 50 คน อาทิ “บีซ” ร้อยโทหญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์, จาย อังค์สุธาสาวิทย์, สิบตรี สราวุฒิ สิริรณชัย, น.ส.นาตาลี ปัญญาวัน, นายธนาคาร ไชยยาสมบัติ, ร้อยตำรวจโท ธุรกิจ บุญรัตนธนากร, สิบตรีหญิง เพชรดารินทร์ สมราช, น.ส.วรินทร เพ็ชรประพันธ์, จ่าอากาศเอก พีรพล ชาวเชียงขวาง, จ่าอากาศโท ภุชงค์ ซ้ายอุดมศิลป์, “อเล็กซ์” นายอริยะ พูนสวัสดิ์ นักปั่นอาชีพสัญชาติลาวจาก ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีม เป็นต้น นอกจากนี้ยังมี “โค้ชตั้ม” พันจ่าอากาศเอก วิสุทธิ์ กสิยะพัท ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย มาเป็นผู้นำกลุ่มด้วย โดยผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปลงทะเบียนได้ที่หน้าเฟซบุ๊กของนักกีฬาที่ตัวเองชื่นชอบ ซึ่งรายละเอียดต่าง ๆ สามารถติดตามและสอบถามได้ได้ที่หน้าเฟซบุ๊กของ โค้ชวิสุทธิ์ กสิยะพัท wisut kasiyaphat

         ด้าน “โค้ชตั้ม” พ.อ.อ.วิสุทธิ์ เปิดเผยว่า โครงการ “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” หนแรก ในวันมหาสงกรานต์ วันที่ 13 เม.ย. นี้ เวลา 19.00 น. ผ่านแอปพลิเคชั่น Zwift ในลูป Watopia Tick Tock เป็นเวลา 45 นาที ผลปรากฏว่ามีผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมอย่างล้นนหลาม สำหรับผู้ที่สนใจเข้ามาร่วมทีมกับตน ให้แคปภาพหน้าจอ Zwift profile ของตัวเอง โพสต์ลงในคอมเม้นท์ ในเฟซบุ๊กของตน wisut kasiyaphat ซึ่งได้ลงประกาศเชิญชวนไว้ ตนจะส่งบัตรเชิญไปให้ จากนั้นให้เข้าไป Zwift Companion แล้วกดเข้าร่วม โดยรับจำนวนจำกัดเพียง 50 คนแรก แต่ถ้าเต็มแล้ว ท่านสามารถไปติดตามร่วมกลุ่มนักกีฬาทีมชาติไทยคนอื่น ๆ ที่จะมาร่วมเป็นผู้นำอีก 20 คน ซึ่งเราจะนัดหมายปั่นในวันและเวลาเดียวกัน เส้นทางเดียวกัน โดยส่งแคปหน้าจอไปให้เขาเหล่านั้นเชิญเข้าทีมได้เลย

         “ซูเปอร์หมึก คึกกว่า 5G” กล่าวเสริมว่า “สำหรับประชาชนทั่วไป ถึงแม้จะไม่ได้แป็นสมาชิกของแอปพลิเคชั่น Zwift แต่สามารถร่วมปั่นในโครงการ ปั่นในบ้าน ต้านโควิด ได้เช่นกัน โดยเข้าไปใน Zwift แล้วกดเลือกดูวิดีโออย่างเดียว จากนั้นก็ร่วมปั่นตามเส้นทางที่กำหนด โดยใช้จักรยานและอุปกรณ์เทรนเนอร์เก่าที่มีอยู่ หรือประชาชนที่ไม่มีความถนัดในการเข้าโปรแกรมต่าง ๆ ก็เพียงเปิดเฟซบุ๊กของนักกีฬาที่ตัวเองชื่นชอบแล้วเข้าไปปั่นตาม เนื่องจากนักกีฬาที่เป็นผู้นำกลุ่มทุกคนจะไฟล์สดผ่านเฟซบุ๊กของตัวเอง ที่สำคัญไม่จำเป็นต้องมีจักรยานและอุปกรณ์ราคาแพง เพราะแม้แต่จักรยานจ่ายตลาดที่มีขาตั้งคู่ก็สามารถมาร่วมปั่นได้ ตามคำขวัญของ สสส. ที่บอกว่า แค่ขยับ เท่ากับออกกำลังกาย”
 
         ทั้งนี้ นักปั่นทีมชาติไทย ประกอบด้วย “จันทร์” ร้อยเอกหญิง จันทร์เพ็ง นนทะสิน, “บีซ” ร้อยโทหญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์, “ป๋อม” ร้อยตำรวจโท ธุรกิจ บุญรัตนธนากร, “แพร” สิบตรีหญิง เพชรดารินทร์ สมราช, “เฟรม” นายธนาคาร ไชยยาสมบัติ เป็นตัวแทนนักกีฬาจักรยานคนอื่น ๆ มาอวยพรให้แก่พี่น้องชาวไทยทุกคนเนื่องในวันสงกรานต์ โดยขอให้ชาวไทยทุกคนมีความสุข สุขภาพแข็งแรง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บทั้งปวง และขอฝากให้ทุกคนดูแลสุขภาพตัวเอง ล้างมือ กินร้อน ช้อนส่วนตัว ไม่ออกไปไหนโดยไม่จำเป็น “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” และช่วงค่ำวันนี้ (13 เม.ย.) ขอเชิญนักปั่นเข้าร่วมกิจกรรม “ปั่นในบ้าน ต้นโควิด” เวลา 19.00 น. ผ่านแอฟพลิเคชั่น Zwift ในลูป Watopia Tick Tock เป็นเวลา 45 นาที

         สำหรับผู้ที่เข้าต้องการเข้าร่วมโครงการ “ปั่นในบ้าน ต้นโควิด” สามารถดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์สมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th และที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ Thaicycling Association รวมทั้งหน้าเฟซบุ๊กของ “โค้ชตั้ม” wisut kasiyaphat หรือที่หน้าเฟซบุ๊กของนักกีฬาทีมชาติไทยที่เป็นผู้นำกลุ่ม หากมีข้อสงสัยประการใดสามารถส่งคำถามมาที่ “กล่องข้อความ” ในเฟซบุ๊ก Thaicycling Association โดยจะมีแอดมิน มาตอบคำถามให้ความกระจ่างแก่ทุกคน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"