ผาเมืองปะทะเดือด แก๊งยาบ้า-ดับ1ศพ


เพิ่มเพื่อน    


    ผาเมืองปะทะคาราวานยาเสพติดชายแดนเชียงใหม่ ยิงกันสนั่นก่อนกลุ่มคนร้ายล่าถอยทิ้งไว้ 1 ศพตกเขาคอหัก พร้อมยาบ้า 4 แสนเม็ด ส่วนที่หนองคาย จับหนุ่มพร้อมยาบ้า 1.6 แสนเม็ด
    เมื่อวันที่ 12 เมษายนนี้ ที่ฐานปฏิบัติการทหารกองร้อยทหารม้าที่ 4 กองบังคับการควบคุมที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมือง พล.ต.ถนัดพล โกศัยเสวี ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง แถลงผลการปะทะกับคาราวานยาเสพติดพื้นที่ชายแดนบ้านหนองเต่า ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ สืบเนื่องจากกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติได้ลำเลียงยาบ้าเข้าพื้นที่ จึงจัดชุดลาดตระเวนเดินเท้าห่างจากเขตชายแดนไทย-เมียนมา 2 กิโลเมตร พบกลุ่มคนร้าย 20 คน พร้อมอาวุธและยาบ้า จึงเรียกให้ปลดอาวุธเพื่อทำการตรวจค้น แต่ฝ่ายตรงข้ามเปิดฉากยิงเข้าใส่ทันที ก่อนมีการปะทะกันนานหลายนาที จากนั้นฝ่ายตรงข้ามหลบหนีออกนอกประเทศ ส่วนเจ้าหน้าที่
    ต้องรอให้ฟ้าสางก่อนเข้าตรวจค้น พบกระสอบแปลงสภาพเป็นเป้ 4 ใบ ภายในมียาบ้า 400,000 เม็ด และพบศพคนร้าย 1 ศพ สาเหตุตกเขาคอและขาหักเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ แต่ยังไม่สามารถนำศพออกมาได้ ก่อนเร่งขยายผลที่มาของยาบ้าทั้งหมดต่อไป 
    นายนิยม เติมศรีสุข เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) กล่าวว่า เหตุปะทะดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงความพยายามของกลุ่มค้ายาเสพติด ที่ยังคงหาโอกาสลำเลียงยาเสพติดเข้าประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง แม้จะมีการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในขณะนี้   ขณะที่เจ้าหน้าที่กองกำลังผาเมือง กองทัพภาคที่ 3 ยังคงมีการปฏิบัติตามแผนการสกัดกั้นยาเสพติดตามแนวชายแดนภาคเหนืออย่างเข้มข้น จะเห็นได้จากการจับยึดยาเสพติดเป็นจำนวนมากตลอด 6 เดือนที่ผ่านมา มีการปะทะกันด้วยอาวุธกับขบวนการลำเลียงตามแนวชายแดนถึง 15 ครั้ง ยึดยาบ้า 13.8 ล้านเม็ด ไอซ์ 848 กิโลกรัม และเฮโรอีน 3.4 กิโลกรัม
    หนองคาย ที่หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง สถานีเรือหนองคาย น.อ.วรัท โกมลรัตน์ ผู้บังคับหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง (ผบ.นรข.) เขตหนองคาย, น.ต.ธิติวัฒน์ เนียมประพันธ์ หัวหน้าสถานีเรือหนองคาย, นายเจริญจิตต์ สืบสาววงศ์ นายอำเภอเมืองหนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ นรข, สภ.บ้านเดื่อ, ตำรวจน้ำ, ตรวจคนเข้าเมือง, ทหาร, ตชด., ศุลกากรหนองคาย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายพรชัย ปานพิมพ์ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5 หมู่ 3 ต.ปะโค อ.เมืองหนองคาย พร้อมของกลางยาบ้า 167,000 เม็ด ไอซ์ 708 กรัม รถจักรยานยนต์ฮอนด้า msx สีขาว ทะเบียน 1 กฬ 7398 อุดรธานี
    สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่มีข้อมูลว่าจะมีการส่งมอบยาเสพติด บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงบ้านสีกาย รอยต่อบ้านจอมแจ้ง ต.สีกาย อ.เมืองหนองคาย จึงจัดกำลังเข้าตรวจสอบ กระทั่งค่ำวันเสาร์ที่ผ่านมา พบนายพรชัยขี่รถจักรยานยนต์มาจอดริมแม่น้ำโขง ขณะเดียวกันมีเรือหางยาวมาจากประเทศเพื่อนบ้านเข้าเทียบฝั่ง จากนั้นได้ยกกระสอบสีขาวลงจากเรือมาไว้ริมฝั่ง ขณะที่นายพรชัยเดินไปที่กระสอบ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นและจับกุมนายพรชัยไว้ ตรวจสอบในกระสอบพบเป็นยาบ้ารวม 167,000 เม็ด และไอซ์ 708 กรัม ตรวจปัสสาวะนายพรชัยพบมีสีม่วง สารภาพรับจ้างนำยาบ้าไปกระจายตามจุดต่างๆ ที่ได้รับคำสั่ง
    บึงกาฬ ตำรวจภูธรภาค 4 และตำรวจภูธรบึงกาฬ แถลงผลการจับกุมนายอภิชาติ หรือหมี สุวรรณมณี อายุ 43 ปี มีพฤติกรรมรับจ้างส่งยาบ้าให้เอเยนต์ชาวลาว พร้อมของกลางยาบ้า 20,096 เม็ด และไอซ์น้ำหนักประมาณ 6.42 กรัม สอบสวนนายอภิชาติรับสารภาพว่า รับการว่าจ้างจากชาวลาวชื่อ "เทพยาซะ" ให้ลูกน้องเอายาบ้าและไอซ์มาฝากไว้ โดยจะมีกลุ่มผู้ค้ามารับช่วงต่ออีกที ทำมาหลายครั้งแล้ว. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"