ไก่พร้อมขาย"เคน"สู้โควิด แต่ต้องทุบสถิติโลก


เพิ่มเพื่อน    


แดเนียล เลวี่ ประธานสโมสรท็อตแน่ม พร้อมอนุมัติการขาย แฮร์รี่ เคน ให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ต้องได้ราคาเป็นสถิติโลก 200 ล้านปอนด์เท่านั้น หลังมีความกังวลเรื่องปัญหาทางเงินจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ยังอาจไม่คลี่คลายได้งายๆ ยิ่งถ้าหากฤดูกาลนี้ยกเลิก ซึ่งทางสโมสรังติดค้างเงินกู้สร้างสนาม 637 ล้านปอนด์ และค่าซื้อนักเตะอีก 83 ล้านปอนด์
    ปัญหาการแพร่ระบาดของโคโรน่าไวรัส ทำให้กิจการมต่างๆหยุดชะงัก รวมไปถึงธุรกิจ รายได้ ก็เหมือนโดนตัดตอนไปดื้อๆในขณะที่ รายจ่ายยังวิ่งต่อไม่ได้หยุด สเปอร์ส หนึ่งในทีมชั้นนำของพรีเมียร์ลีก ก็เป็นอีกทีมที่ได้รับผลกระทบแต่หนักกว่าใครตรงที่เพิ่งสร้างสนามใหม่มูลค่าพันล้านปอนด์มาเมื่อไม่กี่ปีนี้ และยังคงค้างชำระอยู่ 637 ล้านปอนด์ ขณะที่การชำระค่าตัวโยกย้ายก็ยังค้างอยู่ 83 ล้านปอนด์ การขายนักเตะสำคัญที่สุดของทีมออกไป จะคลายสถานการณ์ตึงเครียดทางการเงินนี้ได้บ้าง และ แดเนียล เลวี่ ก็พร้อมที่จะปล่อยตัว เคน ออกไปในซัมเมอร์นี้แล้ว เพียงแต่ต้องได้ราคา 200 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นสถิติการย้ายด้วยค่าตัวสูงสุดเป็นสถิติโลก
    สเปอร์ส เป็นหนึ่งในสโมสรในท็อปไฟล์ที่พักงานสตาฟทั่วไป โดยไม่สนเสียงวิจารณ์ในทางลบ เพราะหนี้กู้ยืมจากการสร้างสนามและค่าตัวในการซื้อนักเตะที่ยังค้างอยู่อีกมาก ทำให้สโมสรอาจเข้าสู่วิกฤติได้ ขณะที่ เลวี่ ก็ดูจะไม่พอใจคำให้สัมภาษณ์ของ เคน เมื่อเร็วๆนี้ นักที่ไปแสดงความเห็นว่า พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ ควรให้เป็นโมฆะหากไม่สามารถจบได้ทันสิ้นเดือน มิถุนายน เพราะหากเกิดขึ้นยิ่ง สิ่งที่น่ากลัวคือผู้ถือลิขสิทธิ์ในการถ่ายทอดสด จะต้องเรียกคืนเงินก้อนใหญ่กลับไปหรือฟ้องร้องกัน ข่าวดีตรงที่ สกาย ยืนยันแล้วว่าจะไม่เรียกร้องทาง ลีก ให้จ่ายเงิน 371 ล้านปอนด์ที่ติดค้างอยู่
    เคน ที่พักเจ็บมาตั้งแต่เดือน มกราคม จากปัญหาที่เอ็นหลังหัวเข่า เคยให้สัมภาษณ์บอกว่า บางทีอาจถึงเวลาสำคัญเขาแล้วที่จะย้ายจาก สเปอร์ส หากทีมยังไม่สามารถคว้าแชมป์มาฉลองเหมือนกับทีมใหญ่ทีมอื่นได้บ้าง
    ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ อดีตกองหน้า สเปอร์ส ที่เคยย้ายไป โอลด์แทรฟฟอร์ด ในปี 2008 เคยกล่าวไว้ว่า "ผมเห็นความคล้ายคลึงหลายอย่างในสถานการณ์ที่ผมเคยเจอมาแล้ว เทียบกับ สิ่งที่กำลังเกิดขึ้นกับ เคน ในนาทีนี้"
    เลวี่ ถูกวิจารณ์ค่อนข้างหนักในช่วงที่ผ่านมา เพราะไม่ยอมใช้เงินซื้อนักเตะเสริมทีมสู้กับคู่แข่ง แต่อันที่จริง ท็อตแน่ม ก็ลงทุนไปกว่า 100 ล้านปอนด์ ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ในการคว้าตัว ตองกี เอ็นดอมเบเล่, สตีเวน เบิร์กไวย์น และ ไรอัน เซสเซนยง แต่ ทีมของ โชเซ มูรินโญ่ ก็ดูจะขาดกำลังสำรองทดแทนอยู่หลังตัวสำคัญอย่าง เคน กับ ซอน ฮึง มิน เจ็บไปถึงกับชนะไม่เป็นติดต่อกันหลายนัด
    สำหรับค่าตัว 200 ล้านปอนด์ ที่ สเปอร์ส ต้องการ หากขายได้ ก็จะกลายเป็นสถิติใหม่ทันที มากกว่า เนย์มาร์ กองหน้าทีมชาติบราซิล ที่ เปแอสเช จ่าย ให้ บาร์เซโลน่า 198 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2017

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"