ชาวคลองด่านล่าชื่อร้อง'ศรีสุวรรณ'ทวงความเป็นธรรมให้'วัฒนา อัศวเหม'


เพิ่มเพื่อน    

13 เม.ย. 63 - นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า ตัวแทนชาวคลองด่าน อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ ได้เดินทางมายื่นหนังสือพร้อมรายชื่อชาวบ้านกว่า 1,000 คนเพื่อร้องขอความช่วยเหลือจากสมาคมฯ ให้ช่วยเป็นธุระเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับนายวัฒนา อัศวเหม อดีต รมช.กระทรวงมหาดไทย ที่ถูกกล่าวหาใส่ร้ายมาโดยตลอดนั้น

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก ชาวบ้านได้ทราบข่าวว่า ป.ป.ช. มีมติยกข้อกล่าวหานายณรงค์ ยอดศิรจินดา อดีตประธานองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) คลองด่าน นายวรเดช หรือบุญลือ โพธิ์อรุณ และนายชะเอม ปู้มิ้ม อดีต ส.อบต.คลองด่าน ที่เคยถูกกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐานทุจริตต่อหน้าที่ หรือการกระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ กรณีถูกกล่าวหาว่า ร่วมกันจัดทำหลักฐานการประชุมสภาองค์การบริหารส่วนตำบลคลองด่าน เพื่อให้ความเห็นชอบเกี่ยวกับการอนุญาตให้ใช้พื้นที่ก่อสร้างอาคารโครงการจัดการน้ำเสียอันเป็นเท็จ เพื่อนำหลักฐานการพิจารณาอนุญาตดังกล่าวไปใช้ประกอบการเบิกเงินค่าที่ดินให้กับนายวัฒนา อัศวเหม อดีต รมช.กระทรวงมหาดไทยในขณะนั้น โดยคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติและมีหนังสือยืนยันมาแล้วว่า ไม่ปรากฏข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานเพียงพอที่จะฟังได้ว่าบุคคลทั้ง 3 คนได้กระทำความผิดตามที่กล่าวหาจึงมีมติให้ข้อกล่าวหาตกไป 

แต่ข้อกล่าวหาดังกล่าว มีการเผยแพร่ต่อสื่อสารมวลชนทั่วไปทำให้สังคมไทยเข้าใจผิดคิดว่า อบต.และนายวัฒนา อัศวเหม มีการกระทำดังกล่าวจริง และนำไปเป็นข้อกล่าวหาในการฟ้องร้องเป็นคดีแพ่ง คดีอาญาในศาลฎีกาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองสืบเนื่องอีกหลายคดี ทั้งๆ ที่ข้อเท็จจริงได้พิสูจน์จากมติของ ป.ป.ช.ชัดเจนแล้วว่าการกระทำของผู้ถูกกล่าวหาทั้งหมดที่เกี่ยวโยงกับคุณวัฒนาไม่มีมูลแต่อย่างใด แต่ชื่อเสียงที่เสียหายไป และความทุกข์ทรมานใจที่เสียไป ไม่มีใครออกมาแก้ข่าวให้เลย

ด้วยเหตุดังกล่าว เมื่อชาวคลองด่าน ชาวสมุทรปราการได้ทราบข่าวข้อเท็จจริงจากหนังสือ ป.ป.ช.ที่ยืนยันมาเช่นนั้น จึงได้ร่วมกันลงชื่อกว่า 2,000 รายชื่อ เพื่อมาขอความช่วยเหลือให้สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้ช่วยเป็นธุระในการเรียกร้องความเป็นธรรมไปยังหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อคืนความเป็นธรรมให้กับนายวัฒนา อัศวเหม อดีต รมช.กระทรวงมหาดไทยด้วย โดยขอให้มีการรื้อคดีความทั้งหมดที่ศาลมีคำพิพากษาไปแล้ว ให้นำกลับมาพิจารณาใหม่บนข้อมูลและพยานหลักฐานใหม่ที่มาจาก ป.ป.ช. โดยที่นายวัฒนา จะสามารถกลับมาสู้คดีเพื่อความเป็นธรรมกันอีกได้.

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"