'ก้าวไกลอนาล็อก'โวยรัฐบาลใช้ AI ตัดสินความเดือดร้อนของประชาชน


เพิ่มเพื่อน    

14 เม.ย.63- นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ โฆษกพรรคก้าวไกล และ ทีมอนาคต'บางขุนเทียน ผุดไอเดีย เปิดศูนย์ประสานงาน เขตบางขุนเทียน พร้อมเตรียมทีมงานให้ข้อมูลและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่เข้าไม่ถึงมาตราการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดการติดเชื้อโควิด-19

ณัฐชาเผยว่า เนื่องจากที่ผ่านมามีประชาชนร้องเรียนเข้ามาเป็นจำนวนมาก ว่าลงทะเบียนด้วยตัวเองไม่สำเร็จ ไม่เข้าใจกระบวนการต่างๆ รวมถึงมีข้อจำกัดเรื่องของเทคโนโลยี จึงทำให้ต้องไปจ่ายเงินให้แก่ผู้ที่เปิดรับจ้างลงทะเบียน และเมื่อต้องกรอกข้อมูลเพิ่มเติมก็ต้องจ่ายเงินเพิ่ม ประชาชนไม่มีกำลังจ่าย จึงได้อำนวยความสะดวกโดยการให้ทีมงานทำหน้าที่ช่วยตรวจสอบสถานะการลงทะเบียน ตรวจเช็คข้อมูลที่กรอกไปก่อนหน้านี้ว่าครบถ้วนหรือไม่

โดยปัญหาส่วนใหญ่ที่พบในวันนี้ คือประชาชนบางคนกรอกข้อมูลไม่ครบถ้วน หรืออาจไม่มีความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีดีพอ บางคนไม่รู้สิทธิ์ของตนเอง หรือกังวลการออกมาให้ข่าวของทางภาครัฐ จนไม่กล้ารับสิทธิ์ดังกล่าว

"ในฐานะส.ส. ฝ่ายค้านสิ่งที่ทำได้ดีที่สุดคือช่วยให้ประชนเข้าถึงมาตราการต่างๆ ให้มากที่สุด และต่อสู้ให้ประชาชนได้รับสิทธิ์ที่พวกเขาควรจะได้รับ และอยากฝากไปยังรัฐบาลว่าความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนละเอียดอ่อนและสำคัญเกินว่าที่ AI ที่ทำหน้าที่คัดกรองจะเข้าใจ วิงวอนไปยังผู้ที่มีอำนาจเกี่ยวข้องโปรดใช้มีหัวใจฟังเสียงของประชาชน" ณัฐชากล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"