เซอร์ไพรส์!'เสรีพิศุทธ์'ให้โอกาส'บิ๊กตู่'พิสูจน์ฝีมืออีกสักหน่อย


เพิ่มเพื่อน    

14 เม.ย.63- เพจพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย โพสต์ข้อความว่าโรงทานวัดเจ้าอาม บางขุนนนท์ ตั้งขึ้นเพื่อเลี้ยงอาหารกลางวันแก่ผู้มีรายได้น้อย ซึ่งถือเป็นการแบ่งเบาภาระและช่วยเหลือประชาชนที่กำลังเดือดร้อน และโดยเฉพาะจากภาวะการแพร่ระบาดของไวรัส COVID19 ในปัจจุบัน

โรงทานนี้ เราตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 30 เมษายน 2556 และปีนี้ เริ่มเข้าสู่ปีที่ 8 แต่ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของของไวรัส จึงไม่ได้จัดงานครบรอบโรงทานเหมือนเช่นทุกปี แต่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ และทีมงานก็ยังจัดเลี้ยงประชาชนเป็นประจำทุกวันและยิ่งในภาวะที่ผู้คนกำลังยากลำบากเช่นนี้ ก็ยิ่งต้องจัดเลี้ยงอาหารมากขึ้นเพื่อให้เพียงพอกับความต้องการ

หลังจากรับฟังปัญหาความเดือดร้อนจากประชาชนที่ยังไม่ได้รับเงินเยียวยาคนละ5000 บาทว่า เกิดจากการที่รัฐบาลไม่ได้คำนึงถึงความเดือดร้อนเป็นรายบุคคล แต่ใช้เกณฑ์เหมารวมเป็นสาขาอาชีพทำให้มีการตกหล่นเป็นจำนวนมาก เช่นถ้าบอกว่ามีอาชีพช่างรับเหมาก็จะไม่ได้รับเงิน ทั้งที่เป็นเพียงลูกจ้างรายวันและก็อยู่ในช่วงตกงาน ดังนั้นเกณฑ์การคัดกรองประชาชนที่เดือดร้อนจึงมีปัญหา ยังไม่นับรวมเรื่องความล่าช้า ที่จนถึงขณะนี้เพิ่งแจกเงินได้ล้านกว่าคน ทั้งที่มีคนลงทะเบียนไว้กว่า 20 ล้านคน

"จากมาตรการป้องกันไม่ให้คนติดเชื้อไวรัส ได้กลายเป็นการสร้างความอดอยากให้กับประชาชน เพราะมีการสั่งปิดกิจการห้างร้านต่าง ๆ รวมทั้งการประกาศเคอร์ฟิว ซึ่งไม่รู้จะจบสิ้นวันไหน ดังนั้นสิ่งที่รัฐบาลต้องรีบทำคือควรทบทวนวิธีการเยียวยาให้ทั่วถึงและรวดเร็ว หากยังใช้วิธีการที่ไม่ชัดเจนและล่าช้าเช่นนี้ อีกหน่อยก็จะมีคนออกมาขับไล่นายกฯอีก เพราะท่านไม่ชอบฟังเสียงคนเดือดร้อน แต่น่าจะชอบฟังเจ้าสัวหรือคนใกล้ชิดที่ไม่มีความรู้เรื่องเศรษฐกิจมากกว่า

เป็นห่วงถึงการใช้เงินกู้เป็นจำนวนมากในการช่วยเหลือประชาชนเพราะเงินทุกบาททุกสตางค์คือภาษีของประชาชน ดังนั้นจะต้องไม่มีการทุจริตและจะต้องเปิดกว้างให้มีการตรวจสอบมากกว่านี้ ไม่ใช่พอใครวิพากษ์วิจารณ์อะไร ก็ออกมาใช้กฎหมายปิดปากหรือกล่าวหาว่าขัดขวางการแก้ปัญหาไวรัส ทั้งที่หลายฝ่ายออกมาแนะนำในสิ่งที่ดี แต่รัฐบาลก็ไม่เคยฟัง ยังคงใช้แต่วิธีการเดิมๆในการแก้ปัญหา

"เข้าใจว่านี่น่าจะเป็นโอกาสสุดท้ายของ พล.อ.ประยุทธ์แล้วในการพิสูจน์ฝีมือในฐานะผู้นำประเทศ เพราะหากยังจำกันได้ก่อนหน้านี้มีนักศึกษาออกมาขับไล่กันทั้งประเทศแล้ว แต่ก็เหมือนยังโชคดี ที่มีเรื่องโควิดมาคั่นจังหวะเอาไว้ หากมีอำนาจล้นฟ้าตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินเช่นนี้ ท่านยังแก้โควิดกับเศรษฐกิจไม่ได้ ก็ไม่ควรจะอยู่ให้เขาออกมาขับไล่อีก แต่ควรจะพิจารณาตัวเองมากกว่า แต่ถึงอย่างไรก็คงต้องให้ท่านได้พิสูจน์ฝีมืออีกสักหน่อยนะ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"