นายกฯหารือ สธ.เตรียมทำประกันชีวิตให้"อสม." ด่านหน้าสู้โควิด  เพื่ีอเป็นกำลังใจ


เพิ่มเพื่อน    

14เม.ย.63- นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) กล่าวถึงการปฎิบัติหน้าที่ อสม.  จำนวนประมาณ 1,050,000 คนทั่วประเทศ ซึ่งเป็นด่านหน้า ทำหน้าที่เคาะประตูบ้านเฝ้าระวังโรคโควิด-19 ได้แล้วจำนวน 11.8 ล้านหลังคาเรือน และเฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยงได้ 6.6แสนคน  โดยทำงานคู่ขนานไปกับ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) รวมท้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งการขับเคลื่อนของอสม.ส่งผลให้วันนี้ การติดเชื้อในต่างจังหวัดลดลง   จนล่าสุดองค์การอนามัยโลก (WHO ) กล่าวรายงานชื่นชม ยกย่องให้อสม.ไทยเป็นฮีโร่เงียบในการต่อสู้กับโควิด ทำให้ที่ผ่่านมา ทางสธ.ได้หารือกับนายกรัฐมนตรี ว่าจะมอบอุปกรณ์ในการป้องกันความเสี่ยงและมอบกรมธรรม์ประกันชีวิตให้กับอสม.ทั่วประเทศ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ให้กับผู้ที่เป็นด่านหน้าของเรา


"วันนี้ ผมมาขอบคุณและให้กำลังใจ อสม. และรพ.สต.ที่ทำงานร่วมกัน แต่ภารกิจยังไม่บรรลุ และขอกำชับให้ปฎิบัติหน้าที่ต่อไป เพราะภารกิจของเรายังเดินทางอีกไกล ประมาทไม่ได้ ทั้งเรื่องอุปกรณ์ป้องกัน และกรมธรรม์ประกันชีวิต จะเป็นหลักประกันความเสี่ยง และกำลังใจแก่อสม."
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"