'ส.ส.เก่ง'ตกใจหมดเลย!จู่ๆเกลอเก่า'แรมโบ้อีสาน'บอกว่ามีการกักตุนหน้ากาก ซ.ต.พ.ต้องมีโกงแน่ๆ


เพิ่มเพื่อน    

14 เม.ย.63-     นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณี นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ออกมายอมรับว่า การตั้งคณะกรรมการเฉพาะกิจเกี่ยวกับการบริหารจัดการพัสดุสำหรับการป้องกัน ควบคุม หรือรักษาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เกิดจากการที่นายกรัฐมนตรีพบว่า อุปกรณ์ทางการแพทย์ขาดแคลน และมีการกักตุนเป็นจำนวนมาก จึงได้ตั้งคณะกรรมการชุดดังกล่าวขึ้นมาเพื่อดูแลเรื่องนี้เป็นกรณีพิเศษ ซึ่งหลังจาก นายสุภรณ์ ออกมาสารภาพผ่านสื่อมวลชน ตนรู้สึกตกใจ เพราะก่อนหน้านี้คนในรัฐบาลยืนยันตลอดว่าอุปกรณ์การแพทย์โดยเฉพาะหน้ากากอนามัยมีเพียงพอ แต่เมื่อนายสุภรณ์ ออกมายอมรับแบบหมดเปลือกว่าอุปกรณ์ขาดแคลนและมีการกักตุนเกิดขึ้นจริง ในฐานะส.ส.ฝ่ายค้าน จะได้ติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิดว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะแก้ปัญหานี้อย่างไร และจะมีน้ำยาตามล่าหาคนผิดมาดำเนินการลงโทษตามที่นายสุภรณ์เปิดเผยได้หรือไม่ หรือจะเป็นแค่ มวยล้มต้มคนดู อย่างที่คนส่วนใหญ่คาดเดาเท่านั้น

“ผมตกใจที่อยู่ดีๆคุณสุภรณ์ออกมาให้สัมภาษณ์ยอมรับว่ามีการกักตุนอุปกรณ์ทางการแพทย์จนเกิดความขาดแคลน นายกรัฐมนตรีจึงต้องตั้งคณะกรรมการชุดนี้ขึ้นมาเพื่อดูแลเรื่องดังกล่าวเป็นพิเศษ ซึ่งเท่ากับออกมายอมรับว่าในช่วง 2-3 เดือนมานี้ รัฐบาลบริหารเรื่องนี้ผิดพลาดล้มเหลวโดยสิ้นเชิง และยังปล่อยปละละเลยให้มีการทุจริตกักตุนหน้ากากและอุปกรณ์การแพทย์ต่างๆ จากนี้ไปคงต้องติดตามใกล้ชิดว่านายกรัฐมนตรีจะแก้ปัญหาอย่างไรและจะนำคนผิดมาลงโทษได้มากน้อยแค่ไหน”นายการุณกล่าว

ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ยังกล่าวว่า ได้รับการร้องเรียนเรียนเรื่องหน้ากากอนามัยหายากและมีราคาแพงอยู่ตลอดเวลา จึงหวังว่าหลังจากคณะกรรมการชุดนี้ทำงาน เรื่องหน้ากากหายากและราคาแพงต้องหมดไป ส่วนเรื่องที่นายสุภรณ์ออกมาโจมตีใส่ร้ายตนเองนั้นตนเองไม่ถือสา เพราะการเป็นนักการเมืองที่ดีเมื่อตรวจสอบคนอื่นได้ก็ต้องพร้อมให้คนอื่นวิพากษ์วิจารณ์ตนเองเช่นกัน ส่วนนักการเมืองคนไหนเล่นการเมืองบนความทุกข์ของประชาชน ครั้งหน้าก็สอบตกเองเพราะประชาชนเขารู้ทัน ซึ่งเรื่องนี้ตนเองก็ห่วงนายสุภรณ์ในฐานะเกลอเก่า เพราะตั้งแต่ย้ายค่ายก็สอบตกมาตลอด

หน้ากากอนามัยยังเป็นของหายากและราคาแพงอยู่ ขนาดพวกผมอยู่ กทม.แท้ๆ ยังหาไม่ค่อยได้ หวังว่าคณะกรรมการชุดนี้จะทำให้หน้ากากหาซื้อง่ายและราคาถูก ส่วนที่คุณสุภรณ์ออกมาสัมภาษณ์โจมตีผมนั้น ผมไม่ถือสาเพราะรู้นิสัยคนคนนี้ดี แต่เรื่องออกมาพูดเพื่อเบรคการทำงานของฝ่ายค้านถือเป็นเรื่องผิดมารยาททางการเมือง การกระทำแบบนี้ประชาชนรู้ทันและเบื่อหน่ายมาก แทนที่จะนำข้อบกพร่องไปปรับปรุงแก้ไขกลับใช้ปากตอบโต้ไปมา ทำงานแบบนี้นี่เอง เรื่องง่ายๆแค่หน้ากากก็ยังทุจริตและล้มเหลว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"