"อนันต์ กาญจนพาสน์" เจ้าพ่ออสังหาฯ "บางกอกแลนด์" เสียชีวิตด้วยโรคชรา 


เพิ่มเพื่อน    

 

14 เม.ย. 63 - บริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด  (มหาชน) โดยนางสาวจินตนา พงษ์ภักดี ผู้อำนวยการสำนักงานฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท บางกอกแลนด์   แจ้งว่า ด้วยความเสียใจและอาลัยอย่างสุดซึ้ง บริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) ขอเรียนให้ทราบว่า คุณอนันต์ กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) ได้ถึงแก่กรรมด้วยโรคชรา ณ โรงพยาบาลบางกอกเนอสซิ่งโฮม (บีเอ็นเอช) เมื่อวันจันทร์ที่ 13 เมษายน 2563 สิริอายุได้ 80 ปี โดยครอบครัวจะประกอบพิธีกรรมทางศาสนาหลังจากสถานการณ์ covid-19 ผ่านพ้นไป ซึ่งจะแจ้งให้ทราบเป็นทางการอีกครั้ง

นายอนันต์ เกิดเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2484 ประเทศไทย เป็นทายาทคนที่ 2 ของนายมงคล กาญจนพาสน์ สำเร็จการศึกษาขั้นปริญญาตรี บริหารธุรกิจ วิทยาลัยสวอซ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์  ชีวิตส่วนตัว  สมรสกับนางโซฟี และมีบุตรชาย 2 คือ ปีเตอร์ กาญจนพาสน์ รองประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) และ พอลล์ กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด

นายอนันต์ ได้สืบสานธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของ บริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ รวมทั้งเป็นเจ้าของโครงการเมืองทองธานี สร้างผลงานและชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในฐานะนักธุรกิจชั้นนำของวงการอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย อีกทั้ง อนันต์เป็นผู้ที่กอบกู้สถานการณ์จากวิกฤตต้มยำกุ้งที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2540 และสามารถกลับมาผงาดในวงการอีกครั้งในปี 2555 ด้วยฐานะการเงินที่มีสภาพคล่องไม่มีภาระหนี้สิน รวมถึงสามารถจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นได้เป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปี

ด้วยวิสัยทัศน์อันกว้างไกล นายอนันต์  ได้วางแผนดำเนินงานร่วมกับบุตรชาย 2 ท่าน คือ นายปีเตอร์ และนาย พอลล์  สร้างเมืองทองธานี ให้เป็นโครงการเมืองที่สมบูรณ์แบบและครบวงจรแห่งแรกของไทย  พร้อมกับ รุกขยายธุรกิจต่อเนื่อง ทั้งด้านอสังหาริมทรัพย์  ค้าปลีก ธุรกิจไมซ์ ภายใต้ชื่อ "อิมแพ็ค เมืองทองธานี” ซึ่งปัจจุบันเป็นศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมชั้นนำอันดับ 1 ของประเทศไทย และยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สร้างความยิ่งใหญ่ของบางกอกแลนด์ มาจนถึงทุกวันนี้   

นอกจากนี้ นายอนันต์ ในนามกลุ่มธุรกิจตระกุล กาญจนพาสน์ ยังเป็นผู้ลงทุนโครงการรถไฟฟ้าธนายง ซึ่งก็คือ รถไฟฟ้าบีทีเอสในปัจจุบัน นั่นเอง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"