‘นครพนม’ส่งทีมนักรบเสื้อกาวน์สนับสนุนรพ.บุษราคัม


เพิ่มเพื่อน    

26 พ.ค.2564 -  ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดจังหวัดนครพนม รายงานถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด – 19 ว่า ยังคงมีอยู่ ล่าสุดพบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก 2 ราย เป็นผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง กทม.เพื่อกลับภูมิลำเนา 1 ราย โดยได้เดินทางมาด้วยรถตู้รับจ้างแม้ขณะเดินทางจะมีการปิดแมสก์ตลอดเวลา แต่ผู้โดยสาร 13 รายที่ร่วมเดินทางมาด้วยก็กลายเป็นบุคคลเสี่ยงสัมผัสสูงทั้งหมด แยกเป็นคนในพื้นที่จังหวัดนครพนม 10 รายและต่างจังหวัดอีก 2 ราย ขณะที่อีกรายเป็นนักเรียนที่ระหว่างปิดภาคเรียนได้ไปอาศัยอยู่กับพ่อและแม่ที่นนทบุรี และเมื่อใกล้จะเปิดภาคเรียน บิดาจึงได้นำรถยนต์ส่วนตัวมาส่งที่นครพนมพร้อมกับญาติ ทำให้เคสนี้มีผู้เสี่ยงสัมผัสสูงรวมทั้งสิ้น 5 ราย โดยทั้ง 2 กรณีเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการเก็บตัวอย่างส่งตรวจหาเชื้อและให้กักตัวเองทั้งหมดแล้ว ทั้งนี้ในภาพรวมปัจจุบันจังหวัดนครพนมมีผู้ป่วยติดเชื้อรวมสะสม 137 ราย รักษาหายแล้ว 120 ราย เสียชีวิต 2 ราย ยังคงรักษาอยู่ 15 ราย 

ทั้งนี้ในสถานการณ์ที่มีผู้ป่วยติดเชื้อรักษาตัวอยู่ไม่มาก บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขของจังหวัดนครพนมจึงได้อาสาที่จะไปดูแล ฟื้นฟู รักษาผู้ป่วยติดเชื้อที่โรงพยาบาลบุษราคัม อาคารชาแลนเจอร์ เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี ที่มีผู้ป่วยเข้าทำการรักษาอยู่มากกว่า เพื่อที่จะเป็นการสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ในพื้นที่ในการแบ่งเบาภาระ หน้าที่ ช่วยกันดูแลประชาชน ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ระหว่างวันที่ 26 พฤษภาคม - 10 มิถุนายน 2564

โดย นพ.มานพ ฉลาดธัญกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพนม พร้อมนายแพทย์สมโภชน์ กังวานธีรวัฒน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพนม และคณะผู้บริหาร ตลอดจนบุคลากรโรงพยาบาลนครพนม ได้นำบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขที่อาสาสมัครไปปฏิบัติหน้าที่ในครั้งนี้ ประกอบไปด้วย นายแพทย์ขวัญชัย ประเสริฐยิ่ง อายุรแพทย์  นางสาวจิราวรรณ สันติเสวี เภสัชกร นางบุญรอง ยามแย้ม พยาบาลวิชาชีพ นางจิรัชญา ฤทธิกรรณ์ พยาบาลวิชาชีพ นางสาวช้องนาง สุวรรณราช พยาบาลวิชาชีพ นายปริญญา ดวงมณี นักปฏิบัติการฉุกเฉินการแพทย์ (Paramedic) และนายพัฒนพล โกพล เจ้าหน้าที่เวชกิจฉุกเฉิน (EMT-I) ประกอบพิธีไหว้พระขอพร จากพระพุทธนิราพาธโลกนาถดิลก พระพุทธรูปประจำโรงพยาบาลนครพนม ประกอบพิธีถวายราชสักการะพระราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก พระบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันและการสาธารณสุขของไทย ก่อนที่จะร่วมกันกล่าวขอบคุณที่ทุกคนได้เสียสละตนเองเพื่อส่วนรวมและเป็นตัวแทนของประชาชนจังหวัดนครพนมไปปฏิบัติหน้าที่ในครั้งนี้ จากนั้นจึงได้ร่วมกันมอบดอกไม้และพระเครื่องเพื่อเป็นกำลังใจและเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจให้กับบุคคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขก่อนออกเดินทาง
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"