'วิษณุ'เผยหากต่ออายุพ.ร.ก.ฉุกเฉินต้องเสนอเข้าครม.ก่อน1สัปดาห์


เพิ่มเพื่อน    

14 เม.ย.63- นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งจะหมดอายุในวันที่ 30 เม.ย.นี้นั้น หากมีการขยายออกไปอีก ต้องเข้าสู่ที่ประชุม ครม.​ส่วนตัวไม่ทราบว่าจะขยายหรือไม่ขยาย และไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ จะขยายอีกกี่วัน ก็ไม่สามารถตอบได้ เพราะยังมีเวลาอีก 15 วัน ทั้งนี้ มีความเป็นไปได้หากมีการขยายเวลา จะต้องเสนอเข้าที่ประชุม​ ครม.ก่อน 1 สัปดาห์ ซึ่งได้มีการประเมินสถานการณ์ในทุกวัน 

รองนายกฯยังกล่าวถึงขั้นตอน พ.ร.ก.เงินกู้ 1 ล้านล้านบาท ที่ที่ประชุม​ ครม.ได้เห็นชอบในหลักการไปแล้วนั้น ในวันที่​ 15เม.ย.สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาจะส่งเรื่องมายังที่ประชุม​ ครมให้ทราบอีกครั้ง จากนั้นก็นำขึ้นทูลเกล้าฯ และหลังจากการโปรดเกล้าฯ จะนำเข้าสู่ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฏร ที่จะเปิดประชุมในวันที่ 22 พ.ค.นี้ โดยจะไม่มีการเรียกประชุมก่อนวันที่เปิดประชุมสภา เพราะอาจจะไม่ครบองค์ประชุมได้  อย่างไรก็ตาม การพิจารณากฏหมาย ขึ้นอยู่กับสภาผู้แทนราษฏร จะใช้เวลากี่วัน แต่ทั้งนี้ พ.ร.ก.ดังกล่าวมีผลตั้งแต่ประกาศแล้ว แต่หากสภาไม่เห็นชอบเรื่องนี้ก็ตกไปและหยุดปฏิบัติ แต่ที่ผ่านมาก็สมบูรณ์ดี.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"