กอ.รมน.ปรับงบฯความมั่นคง ให้กอ.รมน.จังหวัดใช้แก้ปัญหาโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

14 เม.ย.63- พล.ต.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน( กอ.รมน. )เปิดเผยว่าในการประชุม กอ.รมน. ที่มี พล.อ ธีรวัฒน์ บุณยะวัฒน์ เลขาธิการ กอ.รมน. เป็นประธานการประชุม ในวันนี้ได้สรุปผลการปฏิบัติงานในรอบเดือนที่ผ่านมาและได้รับทราบผลการพิจารณาปรับงบประมาณของ กอ.รมน.เพื่อสนับสนุนรัฐบาลในการแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า (COVID-19)

ซึ่งสถานการณ์ดังกล่าวถือเป็นภัยคุกคามที่ร้ายแรงในทุกจังหวัดและ กอ.รมน. โดยกอ.รมน.จังหวัด ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ประสานงานหลักเกี่ยวกับการจัดตั้ง จุดตรวจ ด่านตรวจ , การตรวจสอบการผลิตและการกักตุนหน้ากากอนามัยรวมทั้งการตรวจสอบการขายสินค้าเกินราคา

พล.ต. ธนาธิป กล่าวว่า จากการปฏิบัติงานดังกล่าวเลขาธิการ กอ.รมน. ปฏิบัติราชการแทน ผอ.รมน. จึงได้อนุมัติแนวทางให้ปรับแผนงาน งบประมาณประจำปี 2563เพื่อสนับสนุนรัฐบาลในการแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า (COVID-19) โดยการปรับงบประมาณโครงการกำกับติดตามและประเมินผล "แผน ตำบล มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน" ให้ กอ.รมน.จังหวัด สามารถใช้สนับสนุนการแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า (COVID-19)ให้เกิดประสิทธิภาพเป็นไปตามข้อสั่งการของทางรัฐบาล ซึ่งกอ.รมน.จังหวัด สามารถเลือกเป้าหมายตามภัยคุกคามเร่งด่วนของแต่ละจังหวัด ให้สอดคล้องตามแนวทางการดำเนินงานด้านงบประมาณ โดยมีข้อพิจารณาเพิ่มเติมให้กำหนดเป้าหมายแผนการป้องกัน และบรรเทาสาธารณะภัยเพิ่มเป็นหนึ่งในแผนปฏิบัติการ ตามโครงการกำกับติดตามฯ ซึ่งรวมถึงงานการป้องกันและแก้ไขการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า (COVID-19) ด้วย

นอกจากนั้น ให้ กอ.รมน. พิจารณาปรับงบประมาณกิจกรรมของการจัดประชุมฯอบรมสัมมนา ที่มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก มาเป็นงบประมาณ การส่งเสริมและสนับสนุนการสร้างงาน สร้างอาชีพให้กับพี่น้องประชาชน ที่ได้รับผลกระทบ จากการถูกเลิกจ้างงาน ให้สามารถมีรายได้เพียงพอต่อการดำเนินชีวิตต่อไปได้ ส่วนการสำรวจบุคลากร ทางด้านสาธารณสุขที่ปฏิบัติงานใน กอ.รมน.ขณะนี้ได้ดำเนินการสำรวจ บุคลากรด้านสาธารณสุข ที่มาปฏิบัติงานภายใน กอ.รมน.(ส่วนกลาง)เพื่อเตรียมความพร้อมของบุคลากรด้านสาธารณสุข ให้สามารถสนับสนุนในกรณีฉุกเฉิน และได้รับการร้องขอให้ช่วยงานด้านสาธารณสุขได้ทันทีแล้ว

สำหรับการประชุมวันนี้จัดขึ้นบริเวณชั้น 3อาคารรื่นฤดี มีผู้เข้าร่วมประชุมฯ เฉพาะ ผบ.หน่วยฯ โดยจัดที่นั่งห่างกันตามมมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม

ส่วน รอง ผบ.หน่วยฯ และผู้ติดตาม จะกระจายไปห้องประชุมชั้น1 อาคารเพชรรัตน์ ภายในสวนรื่นฤดีเช่นกัน แต่ผ่านระบบวิดีโอคอนฟอร์เรนซ์.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"