‘อิน สาริน’บวชทดแทนพระคุณแม่‘นก สินจัย’ใน‘ฟากฟ้าคีรีดาว’


เพิ่มเพื่อน    

 

          ถึงเวลาตอบแทนค่าน้ำนม  อิน-สาริน รณเกียรติ” หรือ “คิรี” ในละคร “ฟากฟ้าคีรีดาว” ทาง ช่อง 3 ขอบวช ทดแทนพระคุณแม่ในเรื่อง อย่าง “นก-สินจัย เปล่งพานิช” ที่ป่วยหนัก ฉากนี้ มีนักแสดงหลักเข้าฉากเพียง 3 คน แต่พลังความซาบซึ้งเต็มเปี่ยม โดย ผู้จัด-ผู้กำกับ “อาตู่-นพพล โกมารชุน” แห่งค่ายเป่าจินจง เน้นความเรียบง่าย แต่อารมณ์ของนักแสดงต้องปริ่มไปด้วยน้ำตาแห่งความสุข

          เป็นฉากที่  พรรำไพ (นก) เจ็บออดๆแอดๆมานาน  ทำให้ คิรี (อิน) รู้สึกเป็นทุกข์ จึงตัดสินใจบวช เพื่อทดแทนพระคุณแม่ และหวังว่าการบวชครั้งนี้จะทำให้แม่หายจากอาหารป่วย  ท่ามกลางการบวชแบบเรียบง่าย มีเพียง ลุงแกว่ง (เพชร-พุฒิพงศ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร) เพื่อนซี้สายฮาของแม่มาร่วมงาน

          ฉากนี้  นักแสดงทุกคนแต่งชุดสีขาวสะอาดตา ในช่วงซ้อม แม้บทพูดจะไม่ได้เยอะ แต่สีหน้า แววตา ต้องมาเต็ม โดย อาตู่ เน้นว่า อยากให้เป็นฉากบวชที่เรียบง่ายแต่ขรึมขลัง  เมื่อถ่ายจริง  ทันทีที่นก เห็นอินในชุดขาวเตรียมปลงผม แววตาความทุกข์ก็แปลเปลี่ยนเป็นสุข  อินยิ้มให้กับความตั้งใจบวชเพื่อแม่ครั้งนี้  จากนั้น อินก็ก้มลงกราบที่เท้านก ขอขมา ขออโหสิกรรมกับทุกอย่าง ทำเอานกถึงกับน้ำตารื้น อิ่มใจ  อินยังคงมีรอยยิ้มสดใส แววตาอิ่มสุข ที่แม่มีรอยยิ้มกว้างๆกับการบวชของตัวเองในครั้งนี้  จากนั้นนกค่อยๆตัดผมอินและให้พร  แต่ก่อนที่ฉากจะดูเงียบกริบจนเกินไป เพชร หรือ ลุงแกว่ง ก็ต้องเข้ามาเสริมบรรยากาศให้ฮากันสักนิด 

          ว่าแต่...หลังจากบวชครั้งนี้ อาการป่วยของแม่ และชีวิตของอินจะเป็นอย่างไร  ตามลุ้น เพราะมีเหตุการณ์มากมายเข้ามาทดสอบจิตใจของคิรีตลอดเวลา  ติดตามชมฉากนี้ วันศุกร์ที่ 17 เมษายน นี้ เวลา 20.15 น. ดูสดลุ้นสุด ช่อง 3 กด 33 

 

 

 

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"