'เอเชี่ยนบีชเกมส์' มีลุ้นหลังไห่หนานไม่พบผู้ติดโควิด 2 เดือนแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

ดร.สมศักดิ์ ลีสวัสดิ์ตระกูล ที่ปรึกษาประธานสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย หรือ โอซีเอ พร้อมด้วย ฮุสเซน อัล-มุสซัลลาม ผู้อำนวยการใหญ่โอซีเอ ได้รับรายงานผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์จาก โจ จัน รองนายกเทศมนตรีเมืองซานย่า บนเกาะไห่หนาน ของประเทศจีน ถึงความคืบหน้าสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่เมืองซานย่า และการเตรียมการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยน บีช เกมส์ ครั้งที่ 6 “ซานย่า 2020” ว่า เมืองซานย่า ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่มาติดต่อกันนาน 62 วันแล้ว นับตั้งแต่วันที่ 12 ก.พ. ถึงเวลา 24.00 น. ของวันที่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมา

        โจ จัน ซึ่งยังควบตำแหน่งรองเลขาธิการคณะกรรมการจัดการแข่งขันเอเชียน บีช เกมส์ “ซานย่า 2020” เผยรายละเอียดเพิ่มเติมให้โอซีเอ รับทราบว่า นับจนถึงวันที่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมา มณฑลไห่หนาน พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แต่ไม่แสดงอาการทั้งหมด 29 ราย ในจำนวนนี้มี 18 รายที่อยู่ในเมืองซานย่า อย่างไรก็ตาม จากยอดผู้ติดเชื้อทั้งหมด มี 22 รายที่ได้รับการปล่อยตัวกลับบ้านแล้ว ส่วนอีก 7 ราย ยังคงถูกกักตัวเพื่อเฝ้าดูอาการ โดยผู้ป่วยคนสุดท้ายที่ได้รับการรักษาจนหาย และปล่อยตัวกลับบ้านไปตั้งแต่วันที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมา

        ขณะเดียวกัน รองนายกเทศมนตรีเมืองซานย่า ยังระบุว่า ขณะนี้ฝ่ายจัดการแข่งขันกำลังเร่งเตรียมความพร้อมเพื่อให้การแข่งขันเอเชียน บีช เกมส์ ครั้งที่ 6 สามารถจัดการแข่งขันได้ตามแผนเดิมที่วางไว้ คือ ระหว่างวันที่ 28 พ.ย. – 6 ธ.ค.นี้ ขณะเดียวกันก็ขอบคุณโอซีเอ ที่ให้ความไว้วางใจ และให้การสนับสนุนด้วยดีมาโดยตลอด

        ด้าน ฮุสเซน อัล-มุสซัลลาม กล่าวเสริมว่า เรื่องนี้ถือเป็นข่าวดีสำหรับการจัดการแข่งขันเอเชียน บีช เกมส์ ในปลายปีนี้ โดยตลอด 3 เดือนที่ผ่านมา โอซีเอ มีการติดต่อประสานกับคณะกรรมการจัดการแข่งขัน และคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งชาติของจีนอย่างต่อเนื่อง และโอซีเอ รู้สึกประทับใจกับการรับมือการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของทางการจีน ในเมืองซานย่า และมณฑลไห่หนาน

        อย่างไรก็ตาม ผู้อำนวยการใหญ่ของโอซีเอ ได้เตือนว่า ในช่วงเวลาที่เหลืออีก 7 เดือนก่อนจะถึงการแข่งขัน ทางโอซีเอและฝ่ายจัดการแข่งขัน จะยังคงเฝ้าจับตาสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่อื่น ๆ ของทวีปเอเชียต่อไปอย่างใกล้ชิด แต่ก็ยังคงหวังว่า เอเชียน บีช เกมส์ ครั้งที่ 6 ที่เมืองซานย่า จะสามารถจัดการแข่งขันได้ตามกำหนดการเดิมในปลายปีนี้

        นอกจากนี้ ดร.สมศักดิ์ ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการประสานงาน กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจว 2022” กล่าวด้วยว่า คณะกรรมการจัดการแข่งขันเอเชียนเกมส์ “หางโจว 2022” ได้รายงานว่า สนามแข่งขันกว่าร้อยละ 85 จะก่อสร้างเสร็จภายในปลายปีนี้ และการก่อสร้างสนามทั้งหมดจะเสร็จสิ้นแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ตามกำหนดเส้นตายเดิมที่วางไว้ คือ ภายในเดือน มี.ค. 2021 แม้ประเทศจีน ชาติเจ้าภาพ จะเผชิญกับปัญหาโรคระบาดโควิด-19 ก็ตาม

        คณะกรรมการจัดการแข่งขัน “หางโจว 2022” ระบุอีกว่า นอกจาก การก่อสร้างสนามแข่งขัน 42 แห่งจากทั้งหมด 58 แห่ง หรือคิดเป็นสัดส่วนกว่าร้อยละ 85 จะแล้วเสร็จภายในปลายปี 2020 นี้แล้ว ยังจะมีสนามฝึกซ้อมอีก 31 สนามที่จำเป็นต้องทำการก่อสร้าง ซึ่งทั้งหมดนี้จะก่อสร้างเสร็จพร้อมกันแบบสมบูรณ์ภายในเดือน มี.ค. ปีหน้า

        ก่อนหน้านี้ เมืองหางโจว ในมณฑลเจ้อเจียง ของจีน มีคำสั่งให้คนงานหยุดการก่อสร้างนานหลายสัปดาห์ เนื่องจากปัญหาโรคระบาด และเพิ่งอนุญาตให้คนงานกลับมาทำการก่อสร้างได้อีกครั้งเมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา

        สำหรับเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจว 2022” มีกำหนดจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 - 25 ก.ย. 2022 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน โดยในปีเดียวกันนั้น จีนยังได้รับสิทธิเป็นเจ้าภาพกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว “ปักกิ่ง 2022” ในเดือน ก.พ. เช่นกัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"