ดอนเมืองไม่ทิ้งกัน


เพิ่มเพื่อน    

      สถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 แม้ตัวเลขผู้ติดเชื้อจะลดลง แต่ก็ยังไว้วางใจไม่ได้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและประชาชนยังต้องเฝ้าระวังต่อไป เพราะถึงแม้สถานการณ์จะดีขึ้นแต่ยังประมาทไม่ได้ โดยเฉพาะในพื้นที่ กทม.ที่ถือได้ว่ามีผู้ติดเชื้อสูงเป็นอันดับหนึ่ง ที่ต้องคงมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันอย่างเข้มงวดกันต่อไป

      นาทีนี้เราจึงเห็นภาพ ส.ส., อดีต ส.ส. หรืออดีตผู้สมัคร ส.ส.ไม่ว่าพรรคอะไรก็ตาม ต่างลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ เก่ง-การุณ โหสกุล ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ที่ผุดโครงการ  "ดอนเมืองไม่ทิ้งกัน คนไทยรักกัน เราจะผ่านวิกฤติโควิดไปด้วยกัน" เป็นหัวแรงหลักระดมคนในพื้นที่  แม่ครัวจิตอาสา กลุ่มคนที่พอมีกำลังทรัพย์ จัดทำอาหารพร้อมทานมอบให้ผู้ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 นับพันชุดต่อวัน แม้แต่เจ้าแม่เมืองหลวง-คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย ยังลงพื้นที่มาช่วยแจกจ่ายอาหาร มาดูหน้างาน พร้อมทั้งให้กำลังใจผู้ได้รับผลกระทบอีกด้วย

      นอกจากนี้ ส.ส.เก่งยังไอเดียกระฉูด ผุดกิจกรรมใหม่ ชักชวนพรรคพวกเพื่อน ส.ส.ให้ร่วมกันช่วยเหลือประชาชนในช่วงวิกฤติโควิด ต่อมาเจ้าตัวก็รายงานกิจกรรมด้วยการโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กอีกว่า "ตามที่ได้ท้าท่านสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทุกท่านไป รายละเอียดที่ผมได้ไปทำมาและยังดำเนินการทำต่อไป  จนกว่าเราจะผ่านพ้นวิกฤติอันเลวร้ายกับประชาชนคนไทยครับ รายการสิ่งของที่ช่วยเหลือประชาชน และสถานที่ราชการ

        1.บริจาคแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ หน้ากากอนามัย และข้าวกล่อง ให้ รพ.ทหารอากาศ (สีกัน) 2.บริจาคแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ หน้ากากอนามัย และข้าวกล่อง ให้สถานีตำรวจนครบาลดอนเมือง 3.ข้าวกล่องช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม-ปัจจุบัน 4.หน้ากากอนามัยตามจุดใหญ่ เช่น หน้าวัดดอนเมือง, ตลาดโกสุมรวมใจ, ตลาดนัดบุญอนันต์ 5.สเปรย์ และเจลแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อโรค ตามชุมชนต่างๆ 6.ข้าวสาร อาหารแห้ง ในเขตพื้นที่ดอนเมือง ต้องขอขอบคุณทุกน้ำใจที่ได้ร่วมช่วยเหลือพี่น้องคนดอนเมืองกับผม ขอบคุณน้ำใจอันยิ่งใหญ่ของทุกท่านจากใจจริงครับผม"

      ภายนอกคนอาจมองเดอะเก่งในแง่มุมที่หลากหลาย ไม่ว่าจะ ส.ส.ผู้มีอิทธิพลบ้าง นักเลงโตบ้าง ปากไม่ค่อยดีบ้าง แต่ยามวิกฤติครั้งใด เขาทำจริง ลุยจริงเหมือนกัน!

                                   

                                    ม้าไม้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"