'วัฒนา' ด่าแหลกรัฐบาลขยายเวลาปิดน่านฟ้าถึง 30 เม.ย. เป็นอีกตัวอย่างทำงานไร้ความรับผิดชอบ


เพิ่มเพื่อน    

16 เม.ย.63 - นายวัฒนา เมืองสุข สมาชิกพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าการออกคำสั่งปิดน่านฟ้าต่อไปจนถึงวันที่ 30 เมษายน เป็นอีกตัวอย่างของรัฐบาลที่ทำงานโดยขาดการวางแผนที่สำคัญคือขาดความรับผิดชอบ เพราะการห้ามเครื่องบินขึ้นลงก็คือการห้ามคนไทยกลับประเทศโดยไม่ได้คิดว่าคนไทยที่ติดอยู่ต่างประเทศจะอยู่กันอย่างไร จะเอาอะไรกิน หรือเกิดวีซาของคนเหล่านั้นหมดอายุจะทำอย่างไร

กรณีไม่ต่างจากการล็อกดาวน์ประเทศ ถ้าจำกันได้ประมาณวันที่ 20 มีนาคม คณะแพทย์กลุ่มหนึ่งบอกว่าถ้าไม่เพิ่มมาตรการถึงวันที่ 15 เมษายน จะมีผู้ติดเชื้อโควิด 350,000 คน และจะมีคนเสียชีวิตอย่างน้อย 7,000 คน พลเอกประยุทธ์เชื่อจึงนำไปสู่การออกคำสั่งดังกล่าว ในขณะที่แพทย์อีกกลุ่มเห็นว่าเป็นการปั่นตัวเลขเพื่อสร้างความหวาดกลัว ในที่สุดตัวเลขผู้ป่วย ณ วันที่ 15 เมษายน ไทยมีผู้ติดเชื้อรวม 2,643 คน เป็นผู้ติดเชื้อใหม่ 30 คน แต่รัฐบาลก็ยังคงเลือกที่จะปิดประเทศต่อทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ทำมาหากินไม่ได้

หากการปิดน่านฟ้าเป็นเพราะกลัวคนต่างชาตินำเชื้อเข้ามาในประเทศ รัฐบาลก็ควรจะจัดเครื่องบินไปรับคนไทยกลับบ้านเหมือนที่ประเทศอื่นทำ หรือการที่รัฐบาลไม่มีปัญญาจะจ่ายเงินเยียวยาให้ประชาชนทุกคนและตัวเลขผู้ติดเชื้อก็อยู่ในสถานการณ์ที่การสาธารณสุขไทยดูแลได้แล้ว รัฐบาลก็ควรผ่อนคลายมาตรการให้ประชาชนกลับไปทำมาหากินบนข้อกำหนดเพื่อความปลอดภัยอันแสดงถึงความรับผิดชอบที่มีต่อประชาชนของตัว

คงไม่ต้องพูดซ้ำว่าตราบใดที่รัฐธรรมนูญฉบับนี้ไม่ถูกแก้ไข คนไทยก็จะเจอรัฐบาลเฮงซวยที่ไม่มีความรับผิดชอบต่อไป เพราะคนที่ทำให้พลเอกประยุทธ์ได้เป็นนายกคือ ส.ว. 250 คน และรัฐธรรมนูญที่ออกแบบมาเพื่อสืบทอดอำนาจเผด็จการ จึงไม่ต้องเห็นหัวประชาชน ปรี๊ดปรี๊ด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"