ส่อพลิกผลผ่าพิสูจน์ 'รอง ผบก.ตำรวจสากล' อาจถูกฆาตกรรม


เพิ่มเพื่อน    

16 เม.ย.63 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผู้สื่อข่าวรายงานการเสียชีวิตของ พ.ต.อ.ธีรุตม์เทวัญ มังคละวัชร์ นายตำรวจวัย 50 ปี ตำแหน่งรอง ผบก.ตำรวจสากลฯ ซึ่งเป็นผู้ช่วยฑูตตำรวจประจำประเทศเมียนมาร์ ใช้ผ้ารัดเอวผูกคอตัวเองเสียชีวิตในห้องพัก แฟลตป่าไม้ ทิ้งข้อความสั้นๆ "ขอโทษครับ" ภายหลังมีการมีการตั้งข้อสังเกตุการเสียชีวิตมีพิรุธหลายอย่าง

โดยมีรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ได้ส่งผลการผ่าพิสูจน์ศพของ พ.ต.อ.ธีรุตม์เทวัญ ให้กับพนักงานสอบสวน เจ้าของคดีของ สน.พหลโยธิน เรียบร้อยแล้วเพื่อนำไปประกอบสำนวนคดีและใช้เป็นแนวทางสืบสวนต่อไป โดยผลการตรวจพิสูจน์ พบว่า มีเลือดคั่งในสมองมาก เชื่อว่ามีอาการสลบ หรือชักเกร็ง หรืออาจเสียชีวิตก่อน ไม่สามารถที่จะผูกคอฆ่าตัวตายได้ รวมทั้งรอยถูกของแข็งกระแทกด้านข้างหูขวา และยังพบว่าที่คอมีรอยครูดที่ไม่เกิดจากการผูกคอตาย

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร.เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้อง และได้สอบปากคำแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจไว้แล้ว ทั้งนี้พนักงานสอบสวนยังคงต้องรอผลตรวจพิสูจน์จากกองพิสูจน์หลักฐานทั้งในส่วนของผลตรวจDNA และลายนิ้วมือ ซึ่งอยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบ อีกทั้งทางญาติของผู้เสียชีวิตได้เดินทางมาร้องทุกข์กล่าวโทษกับพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน เพื่อให้สอบสวน สืบสวนถึงสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

รองโฆษก ตร.กล่าวต่ออีกว่า คงต้องให้เวลากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากยังอยู่ระหว่างรอผลตรวจ DNA และลายนิ้วมือ เพื่อนำมาประกอบสำนวนคดีและใช้เป็นแนวทางการสืบสวนต่อไป ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้งไป

อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ผลการตรวจทางนิติวิทย์ศาสตร์ และฝ่ายสืบสวนเร่งแสวงหาข้อเท็จจริงมาประกอบคดีอย่างละเอียด ก่อนสรุปความเห็นทางคดีตามขั้นตอนกฎหมาย เพื่อให้เกิดความกระจ่างแก่ญาติผู้เสียชีวิตและตอบคำถามสังคมได้ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"