'ข้าวขยำปู' ร้านโฟร์ซีฟู้ด ปิ่นเกล้า อาหารทะเลสดใหม่ปลอดสารส่งตรงถึงบ้าน


เพิ่มเพื่อน    

ขอแนะนำร้านอาหารขายดีในภาวะวิกฤติโควิด-19 ที่มีลูกค้าสั่งซื้อผ่านออนไลน์ หรือมาเลือกเมนูที่ร้านแล้วใส่กล่องกลับไปกินที่บ้านหรือที่ทำงาน แม้ว่าจะปิดบริการในส่วนของนั่งรับประทานภายในร้าน แต่ก็ยังมีลูกค้าทั้งขาประจำและลูกค้าหน้าใหม่เพิ่มเติมเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ร้านนี้มีชื่อว่า “4Seafood ปิ่นเกล้า” ตั้งอยู่ริมถนนบรมราชชนนี แขวงบางบำหรุ เขตบางพลัด กรุงเทพฯ

ร้านนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบอาหารทะเลหรือซีฟู้ดสดใหม่ และที่สำคัญคือ ปลอดภัย ไม่ปนเปื้อนสารเคมี ไม่ใส่สารพิษเร่งการเจริญเติบโต โดยเฉพาะเนื้อปูม้าจากทะเลจากอำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี กล่าวได้ว่า สดจากอ่าวไทยสู่มือผู้บริโภค ความพิเศษของปูม้าที่บ้านแหลมคือ เป็นปูจากทะเลน้ำตื้น มีความสด รสชาติหวาน เนื้อแน่น โดยเฉพาะไข่ปูที่นี่จะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว สีเหลืองอ่อน รสชาติหวานกว่าปูทะเลน้ำลึกและไม่คาว

สำหรับเมนูเด็ดจากร้านนี้คือ “ข้าวขยำปู” เจ้าของร้านคือ คุณรัชนีวรรณ วัดล้อม และคุณรจนา เชื้อพราหมณ์ นำอาหารพื้นบ้านที่คุณแม่ทำให้กินมาตั้งแต่เด็กๆ บ้างก็ใช้น้ำปลากับเนื้อปูม้าคลุกข้าวสวยร้อนๆ หรือใช้กะปิผสมกับเนื้อปู หั่นหอมแดงและกระเทียมคลุกเคล้ากับข้าว กินแล้วติดใจมาจนถึงทุกวันนี้

แต่สูตรของร้านนี้คือ ใช้น้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ดคลุกข้าวและขยำกับเนื้อปู 4 ส่วนประกอบด้วยเนื้อปู ก้ามปู กรรเชียงปูและไข่ปู กินแล้วอร่อยมีทั้งความหอมและความมัน เพราะใช้กระเทียมเจียวกับน้ำมันงาเอามาผสมก่อนหุงข้าว โดยใช้ข้าวหอมมะลิเก่า ทำให้ข้าวเรียงเม็ดสวยงาม ไม่แฉะหรือติดกันเป็นก้อน ส่วนน้ำจิ้มซีฟู้ดมีความกลมกล่อมทั้งรสเผ็ด เปรี้ยวและเค็ม เพราะมีส่วนผสมจากพริกขี้หนูปลอดสาร มะนาวแป้นและน้ำตาลมะพร้าว ไม่ต้องใส่ผงชูรสก็อร่อยได้ รับรองว่ากินแล้วเข้ากันเป็นปี่เป็นขลุ่ย ถ้าชอบรสเผ็ดจัดจ้านก็ใส่น้ำจิ้มซีฟู้ดเพิ่มอีกได้

ในช่วงนี้ทางร้านปรับการขาย โดยจัดเก้าอี้รออาหารให้พนักงานส่งอาหารและลูกค้าที่ซื้อกลับบ้าน นั่งเว้นระยะห่างเพื่อความปลอดภัย และยังมีโปรโมชั่นลดค่าส่ง 50 บาท ถ้าลูกค้าสั่งผ่าน LineMan จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น ส่วนเมนูมีให้เลือกมากมายหลากหลาย เปิดขาย 10.30-20.00 น. หากใครสนใจลองเข้าไปดูรายละเอียดได้ทางเฟซบุ๊ก “4seafood ปิ่นเกล้า” และไลน์ @4seafoodpk สอบถามข้อมูลราคาสินค้าหรือการเดินทางไปร้านได้ที่เบอร์โทร.098-449-6299 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"