ตั้งกรรมการสอบ 'ส.ต.อ' สันติบาลเตรียมก่อเหตุชิงทรัพย์ธนาคาร


เพิ่มเพื่อน    

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ

16 เม.ย.63 - พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีที่มีการจับกุมตัวชายต้องสงสัยว่าเป็นตำรวจกำลังจะก่อเหตุชิงทรัพย์ธนาคารกสิกรไทย สาขาบางวัว อ.บางประกง จ.ฉะเชิงเทรา ว่าได้รับรายงานจาก สภ.บางประกง ว่า เมื่อวันนี้ 16 เมษายน 2563 เวลาประมาณ 10.30 น. รับเเจ้งเหตุพบชายมีพิรุธต้องสงสัยเเต่งตัวมิดชิด ปิดบังใบหน้า เดินวนเวียนอยู่บริเวณธนาคารที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจสอบพบชายดังกล่าวสวมเสื้อ 3 ชั้น กางเกง 2 ชั้น พกอาวุธปืนสั้นกล็อค 19 ซองกระสุนสำรอง 2 ซอง พร้อมเครื่องกระสุนปืน สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง ยศ ส.ต.อ. ตำเเหน่ง ฝ่ายตรวจสอบพฤติการณ์บุคคล สังกัดกองบัญชาการตำรวจสันติบาล โดยอ้างว่าปฏิบัติหน้าที่ออกจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ

ขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างสอบปากคำและรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง เบื้องต้นจะถูกดำเนินคดีความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน โดยหากตรวจสอบแล้วพบความผิดอื่นเพิ่มเติมก็จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป อีกทั้ง ผบก.อก. บช.ส. ก็จะดำเนินการตั้งคณะกรรมสืบสวนตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น พร้อมดำเนินการในทางวินัยที่เกี่ยวข้องอย่างเด็ดขาด

รอง โฆษก ตร. กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้เน้นย้ำไปยังทุกกองบัญชาการให้หัวหน้าหน่วยทุกพื้นที่ ลงไปกำกับดูแลควบคุมความประพฤติและวินัยข้าราชการตำรวจในสังกัด ทั้งในและนอกเวลาราชการ ตามคำสั่งตร.ที่ 1212/2537 ในการกวดขัน กำกับ ดูแล สอดส่องความประพฤติและพฤติกรรมของข้าราชการตำรวจ ภายใต้การปกครองบังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด หากพบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจประพฤติตนนอกรีตนายใด ไปเป็นโจรผู้ร้ายก่อเหตุเสียเอง หรือแม้กระทั่งเรียกรับผลประโยชน์ต่างๆ ใช้อำนาจหน้าที่ในทางมิชอบ หากผิดจริงให้ดำเนินทางวินัยและอาญา อย่างเด็ดขาด โดยที่ผ่านมา สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีการลงทัณฑ์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่กระทำในลักษณะนี้บ่อยครั้ง ทั้งให้ออก ไล่ออก ปลดออก ไม่ปล่อยไว้ให้เป็นเยี่ยงอย่าง เสียกำลังใจของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประพฤติปฏิบัติดี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"