‘ซัน พิชยดนย์’เป็นห่วงเจ้าหน้าที่และชาวเชียงใหม่เผชิญไฟป่า


เพิ่มเพื่อน    

 

          ได้คลุกคลีกับเรื่องราวของผู้พิทักษ์ป่าไม้ ทำให้ ซัน-พิชยดนย์ พึ่งพันธ์ นักแสดงหนุ่มจากละครเรื่อง “ร้อยป่า” ค่ายทรัพย์ เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ ทางช่อง 7HD เข้าใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ที่กำลังช่วยกันดับไฟป่าเป็นอย่างดี โดยหนุ่มซันส่งกำลังให้เจ้าหน้าที่ทุกท่าน

          “รู้สึกดีใจมากครับที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของละครที่เป็นบทประพันธ์ที่ดี เป็นบทละครที่ดี เนื้อหาสาระก็ให้แง่คิด และความรู้ต่างๆ เกี่ยวกับการทำงานของผู้พิทักษ์ป่าไม้ ในเรื่องนี้ผมรับบทเป็น กุญชร ได้อะไรหลายอย่างมากครับสำหรับละครเรื่องนี้ ได้ประสบการณ์ที่ดี ได้เจอกับผู้กำกับที่น่ารักมาก อย่างอาหมี (โชติรัตน์ รักเริ่มวงษ์)  ที่คอยสอน คอยแนะนำตลอด ได้เจอพี่ๆน้องๆทีมงาน ตลอดระยะเวลาถ่ายทำปีกว่าๆ มันผูกพันเป็นมากกว่าเพื่อนร่วมงาน เป็นมากกว่าทีมงาน เป็นเหมือนครอบครัวด้วย ได้เดินทางไปเที่ยวในสถานที่ที่เราได้ไปถ่ายทำจริง เป็นป่าไม้จริงๆ

          ในส่วนของบทละคร เราก็ได้เรียนรู้ว่าการทำงานของผู้พิทักษ์ป่าไม้ บางทีมันมีอุปสรรคมันมีความยากลำบาก ที่เขาต้องเสียสละเวลาส่วนตัว เพื่อที่จะไปทำงาน ทำสิ่งที่มันถูกต้องในการพิทักษ์ป่าไม้ ต่อให้ไปสู้กับสิ่งไม่ดี หรืออำนาจมืดเขาต้องฝ่าฟันเพื่อให้อุดมการณ์ของเขาสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีในการพิทักษ์ป่าไม้ครับ

          เรื่องข่าวไปฟ่า ฟังข่าวแล้วใจหายครับ สงสาร และเป็นห่วงด้วย เป็นห่วงทั้งเจ้าหน้าที่ ที่ลงไปช่วยเหลือ ณ ตรงนั้น และเป็นห่วงชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณรอบๆ เพราะมันเป็นไฟไหม้ที่ใหญ่มาก และก่อให้เกิดมลพิษเป็นฝุ่นควันต่อผู้ที่อยู่รอบๆด้วย ก็รู้สึกเป็นห่วงครับ พอได้ฟังข่าวรู้สึกว่ามันไม่ค่อยดีครับ ก็อยากส่งกำลังใจให้ทั้งเจ้าหน้าที่ และพี่ๆ ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในบริเวณนั้น และพี่น้องชาวเชียงใหม่ทุกคนให้สู้ๆ และผ่านอุปสรรคครั้งนี้ไปให้ได้ด้วยกันครับผม”

 

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม sun_pitchayadon


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"