ให้ออกจากราชการ-ตั้งกก.ฟันวินัย 'ส.ต.อ.'สันติบาลเตรียมชิงทรัพย์ธนาคาร


เพิ่มเพื่อน    

 

17 เม.ย.63 - พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรจแห่งชาติ (ตร.) เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณี สภ.บางปะกง จับกุมตำรวจ ยศ ส.ต.อ. สังกัด กองบัญชาการตำรวจสันติบาล (บช.ส.)  ที่เตรียมก่อเหตุชิงทรัพย์ว่าธนาคารกสิกรไทย สาขาบางวัว อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ว่า ในส่วนของการดำเนินคดีอาญานั้น พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยมิได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวโดยไม่มีเหตุอันควรและความจำเป็นเร่งด่วน
โดยพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งหากพบว่ามีการกระทำความผิดในฐานอื่นเพิ่มเติมก็จะดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป


รองโฆษก ตร. กล่าวอีกว่า ในส่วนของทางวินัย บก.อก. บช.ส. มีคำสั่งตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงและ มีคำสั่งให้ข้าราชการตำรวจรายดังกล่าวออกจากราชการไว้ก่อนแล้ว และจะดำเนินการตามขั้นตอนที่เกี่ยวข้องต่อไป


ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับให้หน่วยที่เกี่ยวข้องดำเนินการด้วยความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย หากพบกระทำความผิดจริง ให้ดำเนินดคีอาญาและวินัยอย่างเด็ดขาด เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"