'โปรอาร์ม กิรเดช' ได้ไฟเขียวกลับไทย พร้อมเข้าสู่กระบวนการกักตัว


เพิ่มเพื่อน    

"โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ สวิงหนึ่งเดียวของไทยใน พีจีเอ ทัวร์ ได้รับข่าวดีจากสถานทูตไทยในสหรัฐให้ได้รับไฟเขียวเดินทางกลับประเทศไทยได้เป็นที่แน่นอนแล้ว โดยคาดว่าจะถึงเมืองไทยในวันเสาร์ที่ 18 เม.ย.นี้  ซึ่งจะร่วมเดินทางมาพร้อมกันกับ "โปรเม" เอรียา, "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล และ "โปรแจน" วิชาณี มีชัย และเข้าสู่กระบวนการกักตัวเป็นเวลา 14 วัน

        ความคืบหน้าในการเดินทางกลับบ้านของ โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ สวิงหนุ่มจากไทยที่เดินทางไปแข่งขันกอล์ฟที่ประเทศสหรัฐอเมริกา มีความพยายามที่จะเดินทางกลับประเทศไทย แต่ด้วยทางสหรัฐได้มีประกาศสั่งปิดสนามบิน และการเดินทางออกนอกประเทศ ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 ล่าสุดได้รับข่าวดีจากทางสถานทูตให้เดินทางกลับประเทศไทยได้เป็นที่แน่นอนแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ โปรอาร์ม และคณะนักกอล์ฟไทยที่สหรัฐ

        โดยคณะเดินทางของ โปรอาร์ม นอกจากภรรยา และ แค๊ดดี้คู่ใจแล้ว ยังมีอีก 4 รายประกอบไปด้วย  "โปรเม" เอรียา, "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล พร้อมคุณแม่เปิ้ล และ "โปรแจน" วิชาณี มีชัย รวม 7 ชีวิต พลาดการเดินทางกลับประเทศไทยไปเมื่อวันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา อย่างไรก็ดีจากการประสานงานกับสถานฑูตไทยที่กรุง วอชิงตัน ดีซี ล่าสุดก็ได้รับข่าวดี หลังจากได้รับหนังสืออนุญาตเดินทางกลับ พร้อมเอกสารในการตรวจร่างกาย ฟิตทูฟลายจากแพทย์

        กำหนดการเดินทางของคณะของโปรอาร์ม จะเริ่มเดินทางจาก ออร์แลนโด้, ฟลอริด้า ไปยัง ดีทรอยต์, มิชิแกน ด้วยเที่ยวบินพิเศษที่จะได้การอนุเคราะห์จาก นายสันติ ภิรมย์ภักดี บิ๊กบอสแห่งค่ายสิงห์ ในวันที่ 17 เม.ย.ตามเวลาในประเทศไทย จากนั้นก็โดยสารเครื่องบิน เดลต้า-แอร์ จาก ดีทรอยต์ ซึ่งเป็นเมืองเดียวที่มีเที่ยวบินที่จะมาประเทศไทยได้ในขณะนี้มาต่อเครื่องที่สนามบิน อินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ก่อนจะมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ในเวลา 21.45 น. ของคืนวันเสาร์ที่ 18 เม.ย.นี้ โดยในเครื่องบินดังกล่าวก็จะมีคณะนักเรียนไทยทุน "เอเอฟเอส" ร่วมเดินทางมาในเที่ยวบินดังกล่าวด้วย

        หลังจากเดินทางมาถึงประเทศไทยแล้วคณะเดินทางทั้ง 7 คนก็เตรียมเข้าสู่กระบวนการกักตัวเป็นเวลา 14 วันตามมาตราฐานของภาครัฐ โดยภายหลังจากทราบข่าวดังกล่าว "คุณแม่ตู่" สุพรรณิการ์ อภิบาลรัตน์  ออกมาเผยว่า "ดีใจอย่างมากที่ลูกชายจะได้กลับบ้านเสียที ไม่คิดเหมือนกันว่าทุกอย่างมันจะวุ่นวาย และยืดเยื้อถึงขนาดนี้ โดยในคืนที่เดินทางมาถึงก็จะได้รับที่สถานบิน และพาเข้าตรวจร่างกายอย่างละเอียดตามแพ็คเกจของแพทย์ที่โรงพยาบาลกรุงเทพฯและจะกักตัวอยู่ที่นั่นระยะ 1 ส่วนขั้นตอนต่อไปจะเป็นอย่างไรนั้นก็คงอยู่ที่มาตรการการป้องกัน"

        ทางด้าน นายภาณุพงศ์ อภิบาลรัตน์ คุณพ่อของอาร์มยอมรับว่า "การกลับมาบ้านถือเป็นสิ่งที่ดีที่สุด เพราะที่เมืองไทยที่มาตราการในการควบคุมที่ดีกว่า และถือได้ว่าเป็นอันดับต้นๆของโลกในการเผชิญหน้ากับวิกฤติการณ์นี้ ดีใจที่ทุกคนกลับมาได้สำเร็จ ซึ่งการเก็บตัวมันไม่ใช่ปัญหา และทุกคนก็พร้อมปฏิบัติตามระเบียบ และนั่นคือความปลอดภัยของทั้งนักกีฬา และคนรอบข้าง"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"