ดอกเตอร์พรรคสามัคคีไทย เสนอเปรี้ยงเปลี่ยนแม่ทัพกลางศึก


เพิ่มเพื่อน    

18 เม.ย.63 - ดร.รยุศด์ บุญทัน ผู้ก่อตั้งพรรคสามัคคีไทย กล่าวว่า ตนเห็นด้วยกับแนวคิดที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม จะเชิญ 20 เจ้าสัวของไทย มาร่วมแก้ไขวิกฤตการณ์โควิด-19 แม้จะช้าไปหน่อยแต่ยังดีกว่าไม่มา เพราะปัญหาดังกล่าวใหญ่เกินกว่าแค่ภาครัฐจะจัดการได้ แต่คงต้องขอให้ทุกภาคส่วนเข้ามาร่วมคงไม่จำกัดเฉพาะ 20 เจ้าสัวที่รวยที่สุดเพียงอย่างเดียว ส่วนการที่รัฐบาลมีมาตรการคุมเข้มภายใต้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ปิดกิจการห้างร้านและภาคธุรกิจต่างๆ ชั่วคราว เพื่อแก้ไขปัญหาการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมานั้น ถือเป็นเรื่องที่ประชาชนเข้าใจได้ แม้จะกระทบต่อเศรษฐกิจและความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนโดยรวม แต่รัฐบาลก็ต้องมีแผนการและมาตรรองรับ ดูแลเยียวยาประชาชนให้ดีกว่าที่เป็นอยู่

เพราะจากสภาพที่เห็นในขณะนี้ เกิดความสับสนวุ่นวาย ไม่มีความชัดเจน เป็นปัญหาซ้ำซากในมาตรการช่วยเหลือต่างๆ ที่ออกมา ประชาชนต่างยังต้องพึ่งพาตัวเองเป็นหลัก ทำให้เห็นภาพของภาคเอกชน ศิลปินดารา นักแสดง และนักการเมือง ไม่เว้นแม้กระทั่งวัดวาอาราม ต่างออกมาขอรับบริจาคเงิน และเปิดโรงทานเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน โดยมีประชาชนจำนวนมากต่างเดินทางมาเข้าแถวยาวเหยียดเพื่อรับอาหารและสิ่งของบริจาค ถือเป็นภาพที่น่าสะเทือนใจ ซึ่งตนก็มองว่าเป็นเรื่องดีที่ในยามบ้านเมืองเผชิญกับวิกฤต เราทุกคนทุกฝ่ายต้องช่วยกันคนละไม้คนละมือไม่แบ่งเขาแบ่งเรา ไม่แบ่งฝักแบ่งฝ่าย คนไทยต้องช่วยกัน แต่ขณะเดียวกันก็ไม่อาจปฎิเสธได้ว่าเป็นหน้าที่หลัก และถือเป็นความรับผิดชอบสูงสุดของ “รัฐบาล” และ “ผู้นำประเทศ” ที่จะต้องเป็นผู้บำบัดทุกข์บำรุงสุขให้กับประชาชนและพลเมืองทุกคนของประเทศอย่างเท่าเทียม

ดร.รยุศด์ กล่าวต่อว่า ในช่วงเวลานี้ ตนไม่อยากวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลเลย ควรต้องให้กำลังใจมากว่าด้วยซ้ำ โดยเฉพาะบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้าที่ถือว่าทำงานหนักมากที่สุด จนทำให้สถานการณ์การระบาดโควิด-19 มีแนวโน้มสดใสดีขึ้น แต่ตนทนเห็นสภาพความเดือดร้อนทุกข์ยากของประชาชนที่เป็นอยู่แบบนี้ไม่ไหว ในฐานะที่ตนต้องทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงและสะท้อนปัญหาแทนพี่น้องประชาชน และอยากเห็นการเมืองใหม่ที่สามารถเป็นที่พึ่งให้กับคนยากคนจนได้จริงๆ ตนจึงขอฝากถามผ่านสื่อไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ ว่าทำไมท่านถึงปล่อยให้ประชาชนของเราต้องมาอดอยากและลำบากได้ขนาดนี้ รัฐบาลทำเกินกว่าเหตุจริงๆ ตนไม่อยากไปเปรียบเทียบกับประเทศไหนเลย เพราะผู้นำเขาทำได้ดีกว่าเราเยอะ ประเทศเราแม้จะไม่ได้ร่ำรวย แต่ด้วยศักยภาพแล้วเราก็ควรดูแลคนของเราให้ดีกว่าที่เป็นอยู่ขณะนี้ได้

“หากท่านนายกฯ ทำหน้าที่ผู้นำ แต่ปกป้องดูแลพลเมืองของเราไม่ได้ ท่านก็ควรทบทวนตัวเอง การเปลี่ยนแม่ทัพกลางศึกในยามวิกฤตเช่นนี้ แม้จะเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องคำนึงถึงและมีความเสี่ยง แต่ถ้าเปลี่ยนแล้วได้แม่ทัพที่ดีและเก่งมาแทนมันก็คุ้มค่าที่จะทำจริงหรือไม่ครับท่านนายกฯ” ดร.รยุศด์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"