อดีตส.ว.ประสาร ชี้โอกาสที่นายกฯจะ 'ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง' มาถึงแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

18 เม.ย.63 - นายประสาร มฤคพิทักษ์ อดีตสมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยมีเนื้อหาดังนี้

เสนอนายกฯ พบปะรับฟังคนยากคนจนและปราชญ์ ชาวบ้าน

ขอแสดงความเห็นด้วยอย่างยิ่งที่นายกรัฐมนตรี จะออกจดหมายเปิดผนึกเชิญชวนมหาเศรษฐีเมืองไทยเข้ามาร่วมแรงร่วมใจต้านภัยโควิด-19และยินดีที่สัปดาห์หน้า นายกจะไปพบกับธุรกิจภาคเอกชนทั้งระดับใหญ่กลางเล็กเพื่อรับฟังปัญหาและร่วมกันหาทางออก

3 เดือนที่ผ่านมา พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า”เมล็ดพันธุ์แห่งความเอื้ออาทร”มีอยู่ทั่วแผ่นดินไทยไม่เฉพาะคนมีฐานะเท่านั้นที่ร่วมด้วยช่วยกัน แต่คนเล็กคนน้อยจำนวนมากก็ออกเหงื่อออกแรงร่วมด้วยอย่างแข็งขัน

การต้อนรับทุกภาคส่วนเป็นเรื่องดีต่อส่วนรวม จึงขอเสนอให้นายกรัฐมนตรี เปิดพื้นที่พบปะและรับฟังกลุ่มคนยากคนจน คนระดับล่างที่เสียเปรียบในการเข้าถึงโอกาส เช่นกลุ่มผู้ใช้แรงงาน กลุ่มสลัม 4 ภาค กลุ่มสมัชชาคนจน กลุ่มพีมูฟ กลุ่มคนชายขอบ กลุ่มหาบเร่แผงลอย กลุ่มคนไร้บ้าน กลุ่มองค์กรพัฒนาเอกชน รวมทั้งปราชญ์ชาวบ้าน ด้วย

กลุ่มบุคคลเหล่านี้ คือกลุ่มที่ประสบความเดือดร้อนมากที่สุดเป็นกำลังฐานรากทางเศรษฐกิจที่อยู่ไกลจากประโยชน์ที่พึงได้จากรัฐ และขาดโอกาสในการเข้าถึงและไร้อำนาจต่อรอง สำหรับกลุ่มปราชญ์ชาวบ้านนั้นเป็นสติปัญญาที่เป็นตัวจริงเสียงจริงที่อยู่แนบชิดกับปัญหาทั่วประเทศไทย

สิ่งที่เรียกว่า "เราไม่ทิ้งกัน” หรือ ”เราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง” นั้น โอกาสมาถึงนายกฯแล้ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"