เผยชาวบ้านพื้นที่เขตบางแคเดือดร้อนหนัก ถามหา 'ไก่ วัฒนา' หายไปไหน อยากให้ลงพื้นที่ดูแลบ้าง


เพิ่มเพื่อน    

18 เม.ย.63 - น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ อดีตผู้สมัครส.ส.กทม. เขตจอมทอง  ธนบุรี กล่าวถึงกรณีที่นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย อดีตผู้สมัครส.ส.กทม. เขตบางแค วิจารณ์รัฐบาลไม่มีปัญญาดูแลคนไทย จนต้องไปเข้าแถวเสี่ยงการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รอรับแจกอาหารเหมือนขอทานว่า ในยามวิกฤติเช่นนี้ ควรเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน การที่พี่น้องประชาชนออกมาช่วยเหลือแบ่งปัน โดยไม่แบ่งสี แบ่งฝ่าย เป็นเรื่องที่ดี  ขณะที่ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ และอดีตผู้สมัครของพรรคเอง ก็ได้ระดมสรรพกำลังกันลงพื้นที่ไปช่วยเหลือประชาชน เพื่อแบ่งเบาภาระความเดือดร้อน  เพราะสำนึกในความรับผิดชอบในฐานะผู้ที่อาสามาเป็นตัวแทนประชาชน ไม่ว่าจะได้รับเลือกตั้งหรือไม่ก็ตาม มีสิ่งใดที่สามารถทำได้เพื่อพี่น้องประชาชน เราไม่นิ่งเฉย เราให้ความสำคัญกับพี่น้องประชาชนเหมือนเป็นคนในครอบครัว และก็ไม่ควรจะมีผู้ใดดูหมิ่นประชาชนผู้ประสบปัญหาความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ที่ไปรับบริจาคอาหารและสิ่งของต่างๆ  เหล่านั้น หรือทำให้ประชาชนผู้ประสบปัญหาเหล่านั้นรู้สึกด้อยคุณค่า รู้สึกว่าเขาเป็นภาระ ทั้งที่แท้จริงมันเป็นแค่ช่วงภาวะวิกฤต  ไม่มีประชาชนคนไหนจะอยากเป็นแบบที่นายวัฒนา กล่าวอ้าง ซึ่งการโพสของนายวัฒนากลับจะเป็นการซ้ำเติมประชาชนด้วยซ้ำ

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า ที่ผ่านมาตนได้ลงพื้นที่ดูแลพี่น้องเขตจอมทอง-ธนบุรี อยู่ตลอด ล่าสุดก็แจกแอลกอฮอลล์และน้ำยาฆ่าเชื้อ ผ่านระบบออนไลน์บนเว็บ https://onntipanan.com/Free_Alcohol จึงทำให้พี่น้องประชาชนลงทะเบียนรับในเขตตนเป็นจำนวนมาก แต่ขณะเดียวกันกลับพบว่ามีพี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่บางแค  ซึ่งเป็นเขตเชื่อมต่อของพื้นที่จอมทอง-ธนบรี เองก็ได้รับความเดือดร้อนและร้องเรียนเข้ามาผ่านทางเพจเฟซบุ๊กของตนเป็นจำนวนมากที่หน้า เพจ อ้น ทิพานัน พร้อมกับฝากถามด้วยว่า #นายวัฒนาหายไปไหน  อยากให้ลงพื้นที่ดูแลบ้าง

“คนเราจะเห็นใจกันก็ในยามวิกฤติ ว่าใครอยู่เคียงข้างเรา ซึ่งเรื่องนี้ไม่ต้องมีใครชี้นำ ประชาชนเขารับรู้ได้เอง จากวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสวิด -19 นี้ เราจะเห็นคนอยู่ 2 ประเภท ประเภทหนึ่งคือ ดีแต่พูด ดีแต่วิจารณ์ แต่ไม่ลงมือทำ กับอีกประเภทหนึ่ง คือพวกลงมือทำ อาจจะพูดไม่เก่ง ซึ่งก็จะถูกคนประเภทแรกไม่ชอบ และคอยดิสเครดิตผลงาน ”น.ส.ทิพานัน กล่าว

รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ยังกล่าอีกว่า  อยากขอความร่วมมือผู้ใจบุญที่มีจิตเมตตาในการบริจาคอาหารและสิ่งของ ประสานงานผู้รับผิดชอบในพื้นที่และชุมชนเพื่อช่วยกันจัดระเบียบ ตามหลักเว้นระยะห่างทางสังคม เพื่อไม่ให้เกิดความเสี่ยงในการแพร่ระบาด  ซึ่งทางพรรคพลังประชารัฐ ได้กำชับส.ส.และอดีตผู้สมัครของพรรคให้ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดในการลงพื้นที่
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"