พล ร.5 สั่งลงโทษเฉียบขาด 'ทหาร' โต้เถียง 'ผวจ.ตรัง'


เพิ่มเพื่อน    


นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ขอบคุณรูปภาพจาก สนง.ประชาสัมพันธ์จังหวัดตรัง

18 เม.ย.63 - รายงานข่าวจากพล ร.5 เปิดเผยถึงกรณีที่ นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมด่านย่อย พื้นที่ระหว่างนั้นปรากฎว่า มีชายอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ทหาร อ้างว่ามีหนังสือรับรองการเดินทางช่วงประกาศ พ.ร.ก. พยายามจะผ่านด่านเข้าจ.ตรัง จนเกิดการปะทะคารมกันขึ้น เมื่อวันที่ 15 เม.ย. 63 ที่ผ่านมา ว่า ทางผบ.พล ร.5 ได้ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงดังกล่าว 

โดยล่าสุดเมื่อวานนี้ กองพลทหารราบที่ 5 ได้มีหนังสือด่วนที่สุด แจ้งผลการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว โดยคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ได้พิจารณาว่ามีความผิดจริง ฐานขัดคำสั่งและทำผิดนโยบายผู้บัญชาการทหารบก โดยได้ลงทัณฑ์ จำขัง จ.ส.อ.พีรศักดิ์ จำปา สังกัด ร้อย ลว.ไกล 5 ที่เรือนจำมลฑลทหารบกที่ 43 (มทบ.43) และส่งไปศูนย์ฝึกธำรงวินัย กองทัพภาคที่ 4 (มทบ.41) พร้อมงดบำเหน็จประจำปี 2563 ครึ่งปีหลัง พร้อมทั้งย้าย ผบ.ร้อย ลว. ไกล 5 ที่เป็นผู้บังคับบัญชา จ.ส.อ.พีรศักดิ์ มาปฏิบัติหน้าที่ บก.พล ร.5 และให้ รองผบ.ร้อย ลว.ไกล 5 ทำการแทนผบ.ร้อย ลว.ไกล 5 ตั้งแต่วันที่ 17 เม.ย. เป็นต้นไป

สำหรับทหารคนดังกล่าว ไม่ใช่คนจังหวัดตรัง แต่ต้องเดินทางไป-กลับ เพื่อหาครอบครัวที่อยู่จังหวัดตรัง ซึ่งปกติใช้เส้นทางที่มีด่านตรวจนี้ตั้งอยู่ แต่เนื่องจากด่านนี้จะห้ามคนนอกที่ไม่ใช่คนตรังผ่าน โดยต้องไปใช้อีกเส้นทาง
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"