'มาเรียม' อยู่เป็นอ้อนผู้ว่าฯตรัง จนแทบไม่อยากขึ้นจากน้ำ


เพิ่มเพื่อน    

23 มิ.ย เวลา 13.30 น. นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพร้อมนายกเหล่ากาชาดจังหวัด นายอำเภอกันตัง กำนันและผู้ใหญ่บ้าน ฝ่าคลื่นลมและสายฝนที่ตกต่อเนื่องมาตั้งแต่เช้า เพื่อไปเยี่ยมเจ้ามาเรียม ลูกพะยูนน้อยไร้แม่วัยประมาณ 6 เดือนที่ทีมสัตวแพทย์ทำการอนุบาลไว้ในแหล่งพักพิงธรรมชาติ บริเวณหน้าเขาบาตู หมู่ที่ 4 ต.เกาะลิบง ซึ่งทีมสัตวแพทย์รายงานความคืบหน้าของเจ้ามาเรียม ว่ามีสุขภาพที่แข็งแรงดี ขี้อ้อนและซุกซนตามประสาเด็ก

ซึ่งเมื่อท่านผู้ว่าราชการจังหวัดตรังได้ลงไปหา เจ้ามาเรียมกำลังกินมอยู่ แต่ไม่ถึง 3 นาที เจ้ามาเรียมได้ว่ายน้ำเข้ามาหาผู้ว่าราชการจังหวัดและว่ายวนไปมาตั้งแต่ขาถึงหน้าอก ทำให้ท่านผู้ว่าราชการถึงกับหัวเราะชอบใจในลีลาลูกอ้อนของเจ้ามาเรียม และเล่นกับเจ้ามาเรียมอยู่นาน เหมือนไม่อยากจะกลับขึ้นฝั่ง แต่เจ้ามาเรียมหลังดื่มนมเสร็จแล้วก็ต้องไปว่ายน้ำออกกำลังกาย จึงต้องนำเรือแม่ส้มมาหลอกล่อให้เจ้ามาเรียมว่ายน้ำตามแม่ส้มไป ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดถึงจะขึ้นจากน้ำได้ด้วยรอยยิ้มและความประทับใจเนื่องจากไม่เคยได้จับต้องพะยูนตัวเป็น ๆ มาก่อนเช่นกัน

ประกอบกับท่านผู้ว่าฯ สวมเสื้อสีเหลือง เจ้ามาเรียมจึงรู้สึกว่าเหมือนแม่ส้มจึงว่ายน้ำเข้ามาหา ซึ่งหากใครสวมเสื้อสีส้มหรือสีเหลือง เจ้ามาเรียมจะเข้ามาอ้อนทันที ต่างจากเสื้อสีอื่น ๆ ที่เจ้ามาเรียมไม่ยอมเข้าใกล้ โดยในวันนี้ เจ้ามาเรียมมีสุขภาพดี และไม่เกยตื้นและไม่หนีเที่ยวเหมือนเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"