Ride From Home ของนักกีฬา-นักปั่น ช่วงโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

วิกฤตโควิด- 19 ถือว่าเป็นสถานการณ์ที่ทุกคนนี้สอนอะไรมากมาย พร้อมเป็นเหตุการณ์เตือนสติให้ทุกคนใช้ชีวิตด้วยความรอบคอบ ไม่ประมาท รวมถึงเมื่อเกิดวิกฤตสถานการณ์ทั่วโลกพร้อมกัน ทุกคนต้องร่วมมือรวมใจ Work From Home ร่วมกันหยุดเชื้ออยู่บ้านให้มากที่สุด ในส่วนชองนักกีฬาหรือคนจักรยานเองก็มีมาตรการรองรับในการ Ride From Home เช่นกัน โดยแต่ละคนก็มีวิธีการออกกำลังการที่แตกต่างกัน  

เอก กฤษณาวารินทร์ นักกีฬาจักรยาน -นักไตรกีฬา  & ปัจจุบันเป็นผู้บริหาร
Stage Find the real you (new sport destination) และร้านกาแฟ stage café

Ride From home ถือเป็นทางเลือกที่เหมาะกับสถานการณ์ปัจจุบันเป็นที่สุด ทั้งปั่นจักรยานบนเทรนเนอร์ตามโปรแกรมซ้อม รวมถึงกิจกรรมการปั่นในรูปแบบ E-Cycling ผ่าน Zwift ถือว่ากิจกรรมสร้างสรรค์ที่ทำให้มีสีสันและความสนุกมากขึ้น ร่วมถึงได้ร่วมกิจกรรมดีๆ กับเพื่อนๆ ได้โดยไม่ต้องออกจากบ้านครับ

กรพินธุ์ กฤษณาวารินทร์  นักไตรกีฬาสาวเสียงสวย เจ้าของบทเพลงดัง “หลับทั้งน้ำตา”
จากเดิมที่พินจะซ้อมไตรกีฬา ออกกำลังกาย วิ่ง ปั่นจักรยาน ว่ายน้ำ พอในช่วงวิกฤตโควิด-19 ปรับแผนมาออกกำลังกาย Ride From Home ไปเลย  ปกติพินจะเทรนไตรกีฬา ว่าย ปั่น วิ่งกับโค้ชกระสุน (สุนทร ใจมาบุตร) แต่ตอนนี้ทำได้แค่ซ้อมปั่น (เทรนเนอร์) กับดึงยาง (แทนซ้อมว่ายน้ำ) แล้วก็ดริลท่าวิ่งเบาๆ หน้าบ้าน เพราะในบ้านไม่มีลู่วิ่งไฟฟ้า จะออกไปวิ่งนอกบ้านก็คือความเสี่ยงเลยเลือกที่จะบริหารอย่างอื่นแค่เท่าที่ทำได้ไปก่อนค่ะ ตอนนี้เน้นออกกำลังเพื่อสุขภาพก็พอแล้วค่ะ

โอ ศุทธวีร์ กาญจนภัคพงค์ พิธีกรรายการ Bike Finder และ Creative Group Head E-cycling Project :  Ride Explorer
ในสภาวะที่เราไม่สามารถที่จะออกไปทำงานนอกบ้านได้และปรับตัวให้เราเข้าใกล้การเป็น Digital Nomad มากยิ่งขึ้น รวมถึงมีเวลาอยู่กับครอบครัวเพิ่มมากขึ้นโดยในสภาวะที่เรากำลังปรับตัว การปั่นจักรยานบนเทรนเนอร์ถือเป็นทางเลือกที่ควบคู่ไปกับโปรแกรม Virtual ต่าง ๆ อย่างโปรแกรม Zwift กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในหมู่นักปั่นทั่วโลก ยิ่งทำให้นักปั่นจักรยานสนุกกับการก้าวสู่ยุค E-cycling กันมากขึ้นครับ

น้ำอิง ณัฏฐา คล่องแคล่ว นักแข่งจาก EN KKU แชมป์ สนามลอนดอน E-Cycling Race Thailand ใน Zwift ล่าสุด
น้ำอิงเลือกปั่นจักรยานบนเทรนเนอร์ค่ะ ยิ่งพอได้รู้จักโปรแกรมหรือเกมสำหรับปั่นจักรยาน ปั่นจักรยานแข่งกับเพื่อนผ่านโปรแกรม eSports เชื่อมต่อเข้ากับเกมส์ Zwift พร้อมเห็นหน้ากันทาง Video call ยิ่งมี Smart Trainer ทำให้การปั่นจักรยานบนเทรนเนอร์ของน้ำอิง สนุกเสมือนจริงกับปั่นบนถนนเลยค่ะ ปั่นอยู่ในบ้านไม่น่าเบื่ออีกต่อไป อยากให้ E-Cycling เป็นที่นิยมค่ะ เพราะมันดีมากๆ นะคะ เราไม่จำเป็นต้องมารวมตัวที่เดียวกัน อยู่บ้านตัวเองแต่ยังสามารถมาร่วมกันได้ นี่น้ำอิงก็ลองหาวิธีเล่นในรูปแบบใหม่ๆ พยายามจะ Streaming ตลอดเวลาเล่น Zwift เหมือนที่ Gamer เล่นเกมเค้าทำกันนะคะ อยากให้ทุกคนได้ออกกำลังกาย สุขภาพดีและสนุกไปด้วยกัน ตอนนี้กำลังหาวิธีเล่นกันหลาย ๆ คนแบบง่าย ๆ อาจจะนัดกันเข้าแชท Discord รวมตัวปั่นด้วยกันคุยกันส่วน เรื่องจะเป็นที่นิยมมั๊ย สมัยนี้เด็กรุ่นใหม่ก็เห็นชอบดู Streamer หวังว่าวงการจักรยานเราจะถึงจุดนั้นได้ค่ะ น้ำอิงพร้อมเสมอที่จะเป็นกระบอกเสียงและยินดีให้คำแนะนำกับพี่ๆ เพื่อนๆ ที่สนใจอยากเข้ามาเรียนรู้โปรแกรมนี้นะคะ

ฟ้าใส  นภัสสร  ไชยกิจไพบูลย์ศรี นักแข่งจักรยาน ทีม Sky Rider
กับการก้าวสู่ยุค E-Cycling  อีกมิติในการปั่นจักรยาน เป็นการแข่งขันรูปแบบหนึ่งที่น่าสนใจมาก  และรู้สึกว่าเป็นความท้าทายรูปแบบใหม่ที่เราสามารถปั่นร่วมกันได้ในเกมโลกออนไลน์ไปพร้อมๆกัน ได้ และมีความสนุกและปลอดภัย รวมถึงได้แข่งขันกับโปรในต่างประเทศได้อีกถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆ ค่ะ ช่วงนี้เลย Ride From Home ปั่นอยู่กับบ้าน ปั่นบนเทรนเนอร์มากขึ้นค่ะ

    สำหรับใครที่อยากเข้ามาร่วมกิจกรรมดีๆ สามารถเข้าไปติดตามข่าวสาว Ride From Home : E-Cycling Race ได้ทาง www.ride-explorer.com และ สามารถเข้าไปดาวน์โหลดและสมัครโปรแกรม Zwift ได้ที่ www.zwift.com

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"