ยอโควิช นำทีมสามยอดนักเทนนิสหารือตั้งกองทุนช่วยผู้เล่นระดับล่าง


เพิ่มเพื่อน    

โนวัก ยอโควิช, โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ ราฟาเอล นาดาล สามยอดนักเทนนิสของโลก ออกมาเสนอจัดตั้งกองทุนเพื่อช่วยเหลือนักเทนนิสคนอื่นๆ โดยเฉพาะกลุ่มที่อันดับโลกไม่ดีซึ่งได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา

        โนวัก ยอโควิช นักเทนนิสหมายเลขหนึ่งของโลกชาวเซอร์เบียซึ่งดำรงตำแหน่งประธานสภานักเทนนิสของ เอทีพี กล่าวว่า “เมื่อ 2-3 วันก่อนหน้านี้ผมได้พูดคุยกับ โรเจอร์ และ ราฟา เกี่ยวกับอนาคตของวงการเทนนิส รวมถึงการหาทางช่วยเหลือนักเทนนิสที่อันดับโลกไม่ดีซึ่งได้รับผลกระทบเป็นอย่างมากจากวิกฤตครั้งนี้”

        “กลุ่มหลักๆเลยเป็นบรรดานักเทนนิสที่มีอันดับโลกระหว่าง 250 ถึง 700 หรือ 1,000 ที่ไม่ได้รับการเยียวยาจากสหพันธ์ หรือ บรรดาผู้สนันสนุนต่างๆ กลุ่มเหล่านี้มักไม่มีสังกัดและถูกปล่อยให้เผชิญปัญหาตามลำพัง”

        ฤดูกาลแข่งขันเทนนิสของโลกต้องชะงักงันมาตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมาจากการแพร่ระบาดของโรคอุบัติใหม่ ส่งผลให้บรรดานักเทนนิสระดับล่างที่อาศัยเงินจากการแข่งขันเพียงอย่างเดียวขาดรายได้อย่างสิ้นเชิง

        ส่วนมาตรการเยียวยานั้น ยอโควิช กล่าวว่าได้มีการพูดคุยกับผู้เกี่ยวข้องทั้ง เอทีพี, ดับเบิลยูทีเอ, ไอทีเอฟ และผู็จัดการแข่งขันแกรนด์สแลมทั้ง 4 รายการ เพื่อมองถึงการตั้งกองทุนช่วยเหลือผู้เล่นเหล่านี้ รวมถึงการขอความร่วมมือจากผู้เล่นคนอื่นๆในกลุ่มท็อป 100 ร่วมบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือนักเทนนิสระดับล่าง

        โดยนักเทนนิสชาวเซอร์เบียเสนอคร่างๆว่า กลุ่มนักเทนนิสระดับท็อป 5 ของโลกจะร่วมสมทบทุนประมาณ 30,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 975,000 บาท  ส่วนอันดับที่ 51-100 ก็ช่วยกันบริจาคลดหลั่นกันลงมาเหลือ 5,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 163,000 บาท


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"